No data was found

“อัจฉริยะ” เข้ายื่นร้องอัยการสูงสุดพิจารณา 8 ข้อพิรุธ พร้อมปัดเกี่ยวข้อง “บังแจ็ค”

กดติดตาม TOP NEWS

"อัจฉริยะ" เข้ายื่นร้องอัยการสูงสุดพิจารณา 8 ข้อพิรุธ สอบปากพยานเพิ่ม 3 ปาก เร่งไขคดีแตงโม พร้อมยืนยันไม่มีเอี่ยวกับ "บังแจ็ค"

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงสำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อร้องขอความเป็นธรรม 8 ข้อในคดีแตงโม โดยขอให้อัยการสูงสุดมีคำสั่งไปยังพนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อมีคำสั่งให้ตำรวจภูธรภาค 1 สอบปากคำพยานเพิ่ม 3 ปาก คือ แพทย์หญิง คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา / พันเอกนายแพทย์ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ และผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส

นายอัจฉริยะ ระบุว่า วันนี้ขอใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อเรียกร้องให้อัยการสูงสุด มีคำสั่งให้ตรวจสอบประเด็น 8 ประเด็น ประเด็นหลักๆ คือขอให้มีการตรวจคราบเลือดใหม่อีกครั้ง ทางคราบเลือดบนเรือ และที่เสื้อผ้าของคน 5 คนบนเรือในวันเกิดเหตุ ที่ตำรวจไม่เคยยึดมาตรวจ โดยขอให้นำไปตรวจกับหน่วยงานกลาง เช่น กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแหล่งชาติ หรือ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรมก็ได้

ตลอดจนตรวจสอบพิกัดที่ตกเรือ เพราะมองว่าการตกท้ายเรือเป็นไปไม่ได้ ซึ่งแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ เคยพูดไว้แล้วถึง 2 ครั้งว่าเป็นการตกจากหัวเรือ ดังนั้นจึงมีความจำเป็นต้องสอบปากคำแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ รวมถึงนายแพทย์ธวัชชัย และผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส เพื่อดูว่าบาดแผล ช่วงเวลาการเสียชีวิต และตำแหน่งเรือ สัมพันธ์กันหรือไม่ โดยหากอัยการสูงสุดมีคำสั่งเร็ว ก็คาดว่าไม่เกิน 10 วันก็แล้วเสร็จ เพราะพยานทุกคนพร้อมจะมาให้ปากคำ โดยไม่ถือเป็นการประวิงเวลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนกรณีที่เมื่อวานนี้ทนายเดชา และทนายตั้ม ออกมาพูดในทำนองว่าตนเองมีส่วนร่วมมือกับบังแจ็คในการปล่อยภาพแตงโม ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้อง แต่บังแจ็คเคยติดต่อมาเมื่อวันที่ 16 เมษายน โดยระบุว่ามีคลิปเสียงตำรวต สภ.เมืองนนทบุรี รับเงิน แต่ตนเองไม่เชื่อและไม่ให้ค่ากับสิบแปดมงกุฎ

ส่วนที่ ทนายเดชา ถอนตัวเป็นทนายให้แม่แตงโม ตนเพร้อมจะเป็นที่ปรึกษาให้หากแม่ต้องการ แต่ตนเองไม่เห็นด้วยที่แม่จะไปฟ้องร้องทนายเดชาหรือบุคคลใดๆ เพราะแม่ควรมุ่งตามหาความจริงในการตายของลูก และส่วนตัวก็มองว่าทนายเดชาทำตัวไม่เหมาะสมกับการเป็นทนาย ที่ออกมาแถลงข่าวเรื่องโทรศัพท์แตงโมเอง แต่ควรให้เป็นหน้าที่ของตำรวจไซเบอร์มากกว่า การเอาลูกความมาประจาน แล้วตัวเองก็บอกว่าไม่เกี่ยวข้องเช่นนี้ จะเป็นทนายให้ลูกความได้อย่างไร ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าทนายเดชารับรู้ตลอดว่าในโทรศัพท์แตงโมมีข้อมูลอะไรบ้าง แต่ด้วยความที่ทนายเดชามีความเอนเอี่ยง เชื่อมั่นตำรวจมากกว่า ทำให้เกิดขัดแย้งทางความคิดกับแม่ แม่จึงหันไปเชื่อบังแจ็คที่เป็นคนกะล่อน ดังนั้นจะโทษแม่คนเดียวไม่ได้ ต้องว่าทนายซึ่งเป็นที่ปรึกษาด้วย ว่าปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้อย่างไร

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่าขณะนี้เริ่มไม่เชื่อถือในหน่วยงานของรัฐหลายๆ หน่วยแล้ว หลังพบว่า แต่ละหน่วยงานมีสายสัมพันธ์เชื่อมโยงกัน ไม่ว่าจะเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดีเอสไอ หรือกระทรวงยุติธรรม

ด้านนายประยุทธ เพชรคุณ (เพ็ด ชะ ระ คุน) รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า หลังรับเรื่องแล้วจะรีบนหเรื่องดังกล่าวส่งให้อัยการสูงสุดพิจารณา แต่ส่วนตัวไม่สามารถระบุได้ว่าอัยการสูงสุดจะพิจารณาได้ทันก่อนการสั่งคดีในวันพรุ่งนี้หรือไม่

ส่วนในวันพรุ่งนี้ อัยการจังหวัดนนทบุรีจะสั่งฟ้งผู้ต้องหาทัง 6 คนได้หรือไม่นั้น ไม่ขอก้าวล่วง ให้อัยการจังหวัดนนทบุรีเป็นผู้พิจารณา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น