No data was found

“หมู พิมพ์ผกา” เมินขอโทษ “Top News” หลังถูกแจ้งความปมแชร์ภาพโพลผู้ว่าฯบิดเบือน

กดติดตาม TOP NEWS

"หมู พิมพ์ผกา" เมินขอโทษ Top News หลังถูกแจ้งความปมแชร์ภาพโพลผู้ว่าฯบิดเบือน แถมโวยอย่าใช้กฎหมายปิดปากประชาชน อ้างวิจารณ์สุจริต ไม่มีเจตนาใส่ร้าย

หลังจากสำนักข่าวท็อปนิวส์ ได้เข้าแจ้งความเอาผิดเพจเฟซบุ๊กCat Dumb และเพจเฟสบุ๊กของ พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ หรือ หมู พิมพ์ผกา นักแสดงสาวรุ่นใหญ่ และเกรียนคีย์บอร์ดอีกกว่า 100 ไอดี หลังนำคะแนนผลโหวต “ผู้ว่าในดวงใจ” ของสำนักข่าวTop News ไปเผยแพร่ในเพจ โดยตัดต่อรูปภาพเทียบเคียงกับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าของโพลสำนักอื่นๆ ทำให้ Top Newsได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง โดย Top New ยังเตรียมฟ้องเรียกค่าเสียหาย เพื่อนำเงินมาสมทบทุน โครงการ “ยังมีเรา” นำไปช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไปนั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดจากการตรวจสอบเพจเฟซบุ๊กของหมู พิมพ์ผกา เจ้าตัวได้แก้ไขข้อความในโพสต์ที่ได้วิจารณ์Top News และขอให้ประชาชนเลิกติดตาม Top News โดย หมูพิมพ์ ผกา ได้เขียนข้อความใหม่ว่า “ไม่ใช่ผลโพลนะทุกคน ปรากฏว่าในภาพที่จัดทำโดย Cat Dumb ที่มีการนำผลโพลสำรวจความคิดเห็นประชาชนมาเปรียบเทียบกับผลโหวต ซึ่งเป็นการโหวตเฉพาะกลุ่มคนช่องเค้าเท่านั้น คล้ายกันมาก ได้ฟังคำชี้แจงแล้ว กลับมาดูใหม่อีกที ขยี้ตารัวๆ อ้อ เป็นผลโหวตส่วนตัวของช่องเค้าเท่านั้น ไม่ใช่ผลโพลจ้าทุกคน”

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากทราบว่าถูก Top News แจ้งความเอาผิด หมู พิมพ์ผกา ได้เข้ามาแสดงความเห็นในโพสต์ดังกล่าวเพิ่มเติมว่า เราก็เป็นแค่ประชาชนคนหนึ่ง เห็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือ เราก็เชื่อ เราเอามาแชร์แบบไม่ได้แก้ไขดัดแปลง เป็นการติชมวิพากษ์วิจารณ์โดยสุจริต ตามวิสัยของประชาชนพึงกระทำได้ เราไม่มีเจตนาจะใส่ร้ายใคร เราไม่ใช่คู่ขัดแย้งกับใคร

 

 

การทำภาพ “ผลโหวต” ให้มีความคลายคลึงกับ “ผลโพล” อาจจะเป็นการชี้นำสังคม และอาจจะเป็นเหตุทำให้ประชาชนสับสนหลงผิดได้หรือไม่ เราในฐานะประชาชนที่รับข้อมูลจากสื่อ ก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ได้ โดยสุจริตนะจ๊ะ พร้อมติดแฮชแทก #อย่าใช้กฎหมายปิดปากประชาชน

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า หมู พิมพ์ผกา ได้ไล่ลบคอมเมนต์ที่เข้าไปทักท้วงว่าเจ้าตัวทำไม่ถูกต้อง เหลือไว้แต่เพียงคอมเมนต์ได้เข้ามาวิจารณ์ Top News เท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้
จีน สนามบินเซินเจิ้นเปิดตัวห้องรับรองสัตว์เลี้ยง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น