ร้านอาหารไทยย่านอารีย์ ประกาศห้ามพนักงานพูด “นะจ๊ะ”

ดราม่าต่อเนื่อง! ร้านอาหารไทยย่านอารีย์ ประกาศห้ามพนักงานพูด “นะจ๊ะ” กับลูกค้า หากพบแจ้งผู้จัดการด่วน โซเชียลคอมเม้นท์ เพี้ยนกันไปใหญ่แล้ว

ยังคงเป็นประเด็นในโลกออนไลน์อย่างต่อเนื่อง กรณีนายกรัฐมนตรี พูดคำว่า “นะจ๊ะ” ระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันศุกร์ที่ 25 มิถุนายน ซึ่งฝ่ายที่ไม่ชอบรัฐบาลก็ต่างนำมาวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง และยังบอกว่าต่อไปนี้จะเลิกพูดคำว่า “นะจ๊ะ” อีกด้วย ส่วนอีกฝ่ายก็มองว่าการพูด “นะจ๊ะ” ของนายกรัฐมนตรีไม่ได้ผิดอะไร และดีกว่าการพูดคำหยาบ

 

อย่างไรก็ดีล่าสุดมีความเห็นจากร้าน อาหารแห่งหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊กของร้าน แจ้งลูกค้าที่จะมารับประทานอาหารว่า พนักงานบริการไม่ควรพูดลงท้ายประโยคว่า “นะจ๊ะ” กับลูกค้าเพื่อความเหมาะสม และให้เกียรติลูกค้าทุกท่านที่กรุณามาอุดหนุนเราค่ะ ถ้าหากลูกค้าท่านใดพบเห็นพนักงานพูด “นะจ๊ะ” กับลูกค้าแล้วทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ กรุณาแจ้งผู้จัดการ หรือโทร….ทางร้านจะทำการตักเตือนทันที ด้วยรัก จากร้าน …อารีย์

หลังจากข้อความดังกล่าวได้โพสต์ออกไป ก็มีทั้งผู้ที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย โดยผู้ที่เห็นด้วยก็เข้ามาคอมเม้นท์แสดงความเห็นชื่นชอบและอยากไปอุดหนุนร้าน ส่วนที่ไม่เห็นด้วยก็ได้มีความเห็นเช่น “เพี้ยนกันไปใหญ่แล้ว” “การตลาดแบบนี้เอาใจพวกสามกีบ “ถ้าลูกค้าเข้าร้านเผลอพูดนะจ๊ะกับเด็กในร้าน จะโดนไล่ออกจากร้านมั๊ยจ๊ะ”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมพรปรับแผนพัฒนาจังหวัด 20 ปี เสริมแกร่งเศรษฐกิจ-ชุมชน
เครือพญาไท-เปาโล จับมือ PROUD REAL ESTATE สร้างมาตรฐานดูแลสุขภาพยุคใหม่
อลงกรณ์ ชี้ ไทยต้องเร่งเปลี่ยน แก่ก่อนรวย สู่ สินทรัพย์ใหม่ เปิดยุคเศรษฐกิจสูงวัย (Silver Economy)
SVL Group หนุนขนส่งบางสะพาน
"รมว.นฤมล" เดินหน้านโยบายลดภาระครู ตัดโอน 1,706 ตำแหน่งงานธุรการ พร้อมเปิดทางก้าวหน้าให้บุคลากร 38ค.และ ผอ.อาชีวะทั่วประเทศ
ทน.นครสวรรค์ เดินหน้าสูบน้ำทั่วเมือง หลังบล็อกท่อป้องกันน้ำไหลย้อนท่วมพื้นที่เศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​