No data was found

“จับกัง 1” ส่งแรงงานไทยไปอิสราเอล หลังได้รับโควตาเพิ่ม 30 เปอร์เซ็นต์

กดติดตาม TOP NEWS

"จับกัง 1" ส่งแรงงานไทยไปอิสราเอล หลังได้รับโควตาเพิ่ม 30 เปอร์เซ็นต์

วันที่ 23 พฤษภาคม 2565 นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบโอวาทแก่แรงงานไทย จำนวน 208 คน ก่อนเดินทางไปทำงานภาคเกษตรในรัฐอิสราเอล ภายใต้โครงการความร่วมมือไทย – อิสราเอลเพื่อการจัดหางาน (Thailand-srael Cooperation on the Placement of Workers: TIC) โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล นายสุทธิ สุโกศล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ โฆษกกระทรวงแรงงาน (ฝ่ายการเมือง) นายบุญชอบ สุทธมนัสวงษ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน นางสาวบุณยวีร์ ไขว้พันธุ์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน เข้าร่วมในครั้งนี้ ณ ห้องอบรมคนหางานก่อนเดินทางไปทำงานต่างประเทศ ชั้น 11 อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 โดยนายสุชาติ กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ซึ่งกำกับดูแลกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมแรงงานไทยให้เดินทางไปทำงานต่างประเทศ เพื่อการมีงานทำ นำรายได้เข้าประเทศ โดยภาพรวมการจัดส่งแรงงาน ปี 2565 สามารถส่งแรงงานไทยไปทำงานต่างประเทศทุกประเทศ รวมกันกว่า 17,512 คน ส่งรายได้กลับประเทศมากถึง 82,506 ล้านบาท สำหรับวันนี้เป็นการอบรมคนหางาน จำนวน 208 คน ก่อนการเดินทางไปทำงานอิสราเอลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 โดยแรงงานส่วนหนึ่งเดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารเที่ยวบินที่ LY 082 ของสายการบินแอล อัล อิสราเอล แอร์ไลน์ จำนวน 91 คน และ เที่ยวบินที่ EY407 และ EY598 ของสายการบิน เอทิฮัด แอร์เวย์ จำนวน 117 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุชาติฯ ยังกล่าวมอบโอวาทแก่แรงงานไทย ว่า ขอขอบคุณพี่น้องแรงงานไทยที่ไปทำงานต่างประเทศทุกท่านที่เป็นกำลังสำคัญในการร่วมขับเคลื่อนและพัฒนาประเทศไทย ขอฝากความห่วงใยถึงทุกท่าน ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ดำเนินชีวิตด้วยความระมัดระวัง ปฏิบัติตนตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย และขอให้มีความขยัน อดทนตั้งใจทำงาน ปฏิบัติตนตามกฎหมายของอิสราเอล ประหยัดเก็บออม เพื่ออนาคต และขอให้พรุ่งนี้เดินทางโดยสวัสดิภาพ

 

“เดิมทีประเทศไทยได้รับโควตาในการจัดส่งปีละ 5,000 คน แต่ในปี 2565 ผมได้เจรจากับเอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย สามารถเพิ่มโควตาในการจัดส่งได้เพิ่มอีก 1,800 คน คิดเป็น 30 % รวมเป็นจำนวน 6,800 คน แต่ละคนจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่าเดือนละ 53,000 บาท ทำงานเป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งท่านนายกรัฐมนตรีได้ให้ความสำคัญกับคนงานเหล่า เพราะแรงงานเหล่านี้ถือเป็นบุคคลสำคัญที่สามารถนำเงินตราเข้าประเทศได้ปีละกว่า 2,000 ล้านบาท” นายสุชาติ กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น