No data was found

“ผู้ช่วย ผบ.ตร.”เตรียมกำลังตร.กว่า 1.6 หมื่นนาย ดูแลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยมาตรการคุมเข้มวันเลือกผู้ว่าฯกทม. และส.ก. ในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ โดยจัดเตรียมกำลังตำรวจ 1.6 หมื่นนาย ดูแลหน่วยเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และห้ามขายสุรา ตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้จนถึง 18.00 น. ของวันพรุ่งนี้

พลตำรวจโทต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยความพร้อมการจัดกำลังตำรวจ ดูแลและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งได้จัดเตรียมกำลังมากกว่า 16,000 นาย ในจำนวนนี้มีกำลังตำรวจจากภูธร 1,2,และ 7 อีกทั้ง บชก. และ ตชด. รวมอยู่ด้วย เพื่อดูแลและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

โดยการดูแลความสงบเรียบร้อยจะดำเนินการไปตั้งแต่วันนี้ตลอดจนจบการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไปจนถึงการจัดกำลังกวดขันดูแลร้านอาหาร สถานบันเทิง เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบจำหน่ายแอลกอฮอล์ ก่อนจะถึงกำหนดการเลือกตั้ง เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายการเลือกตั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่พลตำรวจโทสำราญ นวลมา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุ ในช่วงการเลือกตั้งที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ พบการร้องเรียนเกี่ยวกับการรณรงค์ให้ออกมาใช้สิทธิ์และไม่ให้ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง ซึ่งมีกรณีเข้าใจผิดกัน มีการลงบันทึกประจำวันไว้ ส่วนภาพรวมในการข่าวยังไม่พบกลุ่มผู้ต้องสงสัย อันอาจจะก่อเหตุไม่สงบ หรือเหตุวุ่นวายในบ้านเมือง แต่มีการจัดวางกำลังตำรวจสืบสวน ติดตามการข่าวอย่างใกล้ชิด ไปจนถึงจัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็ว เพื่อเตรียมพร้อมในการเข้าตรวจสอบเผชิญเหตุการณ์เอาไว้แล้ว

แต่ยอมรับกังวลถึงสภาพการจราจรที่อาจจะกระทบต่อการเดินทางเข้าหน่วยเลือกตั้ง เนื่องจากข้อมูลสภาพอากาศจากอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้จะมีฝนตกทั่วพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งได้สั่งการให้ตำรวจทุกพื้นที่ สำรวจเส้นทางจราจรและทำแผนที่การเดินทางเข้าสู่หน่วยเลือกตั้งเอาไว้ เพื่ออำนวยความสะดวกและบรรเทาปัญหาการจราจรให้กับประชาชนในวันพรุ่งนี้

พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้บริหารเวลาในการเข้าใช้สิทธิ์เลือกตั้ง โดยกฎหมายการเลือกตั้งกำหนดช่วงเวลาการใช้สิทธิ์ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 08.00 น. ไปจนถึง 17.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย
บลูมเบิร์กชี้จีนจะมีบทบาทมากที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในอีก 5 ปี
ทัพ ‘นักท่องเที่ยวจีน’ เยือนไทยปีนี้ ทะลุ 2 ล้านคนแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น