logo

เปิดไทม์ไลน์!! ช่างทาสีแพร่โควิด เมืองโคราช แท้จริงอพยพมาจากแคมป์ กทม.

ผช.ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา เปิดไทม์ไลน์ช่างทาสีที่พบเชื้อโควิด-19 เดินทางมาจากแคมป์ก่อสร้าง ย่านหัวลำโพง กทม. แต่ปกปิดความจริง

นพ.เจษฎ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ ผช.ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้เปิดเผยข้อมูลผ่านการไลฟ์สดเพจเฟซบุ๊ก รพ.มหาราชนครราชสีมา ว่า นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมาว่า พบผู้ป่วยระลอกใหม่ 47 ราย ยอดสะสม 1,161 ราย รักษาหาย 955 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 186 ราย และเสียชีวิต 17 ราย

จากการสอบสวนผู้ป่วยชายรายหนึ่ง มีอาชีพเป็นคนงานก่อสร้าง พบประวัติเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงกรุงเทพมหานคร หลังจากรัฐบาลมีคำสั่งปิดแคมป์ก่อสร้างในเขตกรุงเทพมหานคร ทำให้คนงานทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาเดิม และส่วนหนึ่งได้ตระเวนหางานในพื้นที่ต่างจังหวัด โดยผู้ป่วยรายนี้และเพื่อนคนงานได้มารับเหมางานทาสีตึกแฝดที่กำลังก่อสร้าง ใน รพ.มหาราชนครราชสีมา และ พักอาศัยร่วมกันในแคมป์ ละแวกถนนช้างเผือก ในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา

เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้คัดกรองนำกลุ่มเสี่ยงที่เป็นเพื่อนคนงานและครอบครัวมาตรวจหาเชื้อที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา ผลพบติดเชื้อใหม่ 8 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั้ง 8 รายนี้ ทาง รพ.มหาราชฯ ได้เร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาและป้องกันควบคุมโรคในวงจำกัดแล้ว ส่วนไทม์ไลน์คนผู้ป่วยโควิด-19 ที่เป็นแรงงานนั้น เดินทางมาจากแคมป์คนงาน แถวหัวลำโพง ก่อนจะเดินทางเข้ามา จ.นครราชสีมา ด้วยรถยนต์กระบะแคป จำนวน 6 คน ตั้งแต่เมื่อวันที่ 20 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมารับจ้างทาสีตึกแฝด ของ รพ.มหาราชฯ ตั้งแต่ 21 – 25 มิถุนายน 2564

โดยจะพักรวมกันอยู่ที่พักที่แคมป์คนงาน ในซอยช้างเผือก 3 ถ.ช้างเผือก เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และจะออกมาซื้อกับข้าวที่หน้าปากซอยทุกวันตลอดระยะที่มาพักอยู่ที่แคมป์คนงานดังกล่าว จนเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 คนงานรายหนึ่งรู้สึกมีอาการเจ็บคอ จึงไปตรวจ Swab และ PCR หาเชื้อโควิด-19 ก่อนจะพบว่า ติดเชื้อโควิด-19 ทาง โรงพยาบาลจึงรับตัวเข้ารักษาเพื่อแยกโรค

อย่างไรก็ตาม เคสนี้ในครั้งแรกได้ปกปิดข้อมูล โดยแจ้งว่า มาที่ จ.นครราชสีมา 1 เดือนมาแล้ว เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ฯ ต้องติดตามตัวเพื่อนคนงานที่ใกล้ชิด มา Swab ตรวจหาเชื้อเป็นการเร่งด่วน ซึ่งพบว่าติดเชื้อใหม่ รวม 8 รายแล้ว แต่จะต้องตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงเพิ่มเติม เนื่องจากคนงานก่อสร้างอาคารผู้ป่วยใหม่ รพ.มหาราชนครราชสีมา บางส่วนพักอยู่ที่แคมป์คนงานในซอยช้างเผือก 3 และ บางส่วนไปก่อสร้างที่แคมป์คนงานที่ซิตี้ลิ้งค์คอนโด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

5 โจ๋ชลบุรี พกอาวุธ ขี่รถล่าปล้นเสื้อช็อปเด็กปวช. เจอชาวบ้านยืนถ่ายคลิป รีบเผ่นหนีอย่างไว
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯเตือนเหนือ-ตะวันออก ฝนถล่มลมแรง กทม.ไม่รอด เจอฝน 40%
ทีมงานช่อง “SPD” โผล่เข้าพบตำรวจ จ่ายปรับคนละ 5,000 บาท “สไปร์ท” ยอมรับผิด ขับรถหรูลงหาดชุมพร
ไต้หวันปรับกว่า 2 แสนบาท ผู้โดยสารพกข้าวกล่องหมูย่าง
"3 รองผู้ว่ากทม." ยัน 2 ปีจากนี้จะเห็นกรุงเทพเปลี่ยนดีขึ้นอีก รุกพัฒนาระบบขนส่ง ยกระดับบริการสาธารณสุข เดินหน้าสร้างระบบศึกษา เรียนรู้ครบวงจร
ตาข่ายบังวิวภูเขาไฟฟูจิ โดนเจาะเป็นรู
รมว.ยธ. ประชุมติดตามเร่งรัดงานยาเสพติด เร่งด่วนระยะ 3 เดือน กำหนด 25 จังหวัดนำร่อง เน้นย้ำความเชื่อมั่นและความพึงพอใจของประชาชนเป็นเป้าหมายสำคัญ
เที่ยวบินอินดิโก โดนขู่ระเบิด อพยพวุ่น (คลิป)
"พชร นริพทะพันธ์" ให้กำลังใจ "หนุ่ม กรรชัย" โดนระงับออนแอร์ "โหนกระแส" 1 วัน ชี้รายการเป็นประโยชน์ ติงมติกสทช.ตกยุค
”ภูมิธรรม“ เปิด THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 งานสินค้าอาหาร-เครื่องดื่มระดับโลก หนุนไทยเป็นศูนย์กลาง สร้างโอกาส SME คาดเงินสะพัดกว่าแสนล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น