No data was found

สุดเศร้า ร่วมรับศพ “วิว พลเมืองดี” เพื่อนเผยรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง

กดติดตาม TOP NEWS

เพื่อนและญาติ ต่างเดินทางมารอรับศพ "วิว หนุ่มพลเมืองดี" ที่เสียชีวิตหลังเกาะรถแท็กซี่เพื่อช่วยจับชายคลุ้มคลั่งจนตัวเองตกสะพานพระราม3 เพื่อนๆเผยผู้ตายเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือ และรักคนอื่นมากกว่าตัวเอง

วันที่ 20 พ.ค. 65 ที่แผนกชันสูตรศพและนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลศิริราชวันนี้ มีหุ้นส่วนของร้านบุหลันดั้นเมฆ พร้อมด้วยเพื่อนสนิทของนายนพดล พิมดี หรือ วิว เดินทางมาดำเนินการเรื่องเอกสารรับศพนายนพดล ไปประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้าที่ต้องสูญเสียคนดีๆไป

นายสิงห์โชค พูนผล เพื่อนรุ่นน้องคนสนิท เปิดเผยว่า ตัวเองเป็นคนพื้นที่ย่านพระราม 3 มาตั้งแต่แรก มาได้รู้จักกัน เมื่อ 13 ปีก่อน ตั้งแต่นายนพดลมาทำงานที่ร้านบุหลันดั้นเมฆ ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ตัวเองจะสามารถคุยปรึกษากับนายนพดลได้ทุกเรื่อง เป็นพี่ชายที่ดีที่สุดเท่าที่เคยรู้จักมา และเป็นคนพูดจาดี อ่อนน้อม รับผิดชอบงานดีมาก เรื่องความช่วยเหลือไม่ว่าใครมาขอความช่วยเหลือก็จะช่วยเต็มที่ ไม่ว่าตัวเองจะลำบากขนาดไหน จนเคยบอกว่าให้รักตัวเองบ้าง ไม่ใช่รักแต่คนอื่นขนาดนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตัวเองไม่แปลกใจเลยที่นายนพดลจะกระโดดเกาะรถไปแบบนั้น เพราะเป็นนิสัยของนายนพดลจริงๆ ที่ต้องการจะจับชายคลั่งให้ได้ และทันทีที่ตัวเองรู้ว่านายนพดลกระโดดเกาะรถไปจากข่าวตอนเช้ามืด ลึกๆทำใจไว้แล้วว่าต้องเกิดเรื่องไม่ดีขึ้น เพราะถ้าไม่มีอะไรจริงๆ นายนพดลต้องกลับมาที่ร้าน ไม่ว่าจะเจ็บหนักขนาดไหน

นายณัฐภาส พิมดี พ่อผู้ตายเปิดเผยว่า วันนี้เพื่อติดต่อรับร่างของลูกชาย หลังได้รับการจากน้องสาวว่าลูกชายได้เสียชีวิตลงแล้ว จึงเดินทางมาทำเรื่องรับศพ ส่วนความสัมพันธ์กับลูกชายนั้น ลูกเกิดที่คลองเตย ก่อนจะย้ายไปอยู่จ.ร้อยเอ็ด โดยมีปู่ย่าเป็นผู้ดูแล ส่วนตนเองและแม่ของวิว ทำงานอยู่ในกรุงเทพ ต่อมาหลังจากวิว อายุ 4 ขวบ ตนได้เลิกลากับภรรยา และส่งเสียลูกชายมาโดยตลอด จนกระทั้งลูกชายอายุ 18 ปี จบการศึกษาชั้น ม.6 ได้รับลูกชายมาอยู่ด้วยกันที่กรุงเทพ ประกอบกับในช่วงนั้นตนมีครอบครัวใหม่ และเริ่มมีปัญหาด้านการเงิน จึงมีปากมีเสียงกัน ทำให้ลูกชายขอแยกตัวออกมาอยู่คนเดียว หลังจากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อจากลูกชายอีกเลย แม้ว่าตนจะพยายามตามหาตลอดเวลาที่ผ่านมา จนเมื่อ 5 ปีที่แล้วได้เบาะแสว่าลูกชายทำงานอยู่ที่ร้านอาหารแห่งนี้ แต่ก็ไม่ได้มีโอกาสเจอกัน จนมาทราบเรื่องดังกล่าว

 

สำหรับประเด็นที่หลายคนมองว่าลูกชายเป็นฮีโร่ นั้นโดยนิสัยส่วนตัวลูกชายเป็นคนเรียบร้อย และชอบช่วยเหลือคนอื่นอยู่เป็นประจำ ซึ่งคนในหมู่บ้านที่ต่างจังหวัดต่างรู้ดี ส่วนตนอยากบอกลูกชายว่าให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดี อีกไม่นานพ่อคงได้ไปอยู่ด้วยกัน ซึ่งวันนี้หลังจากที่รับศพลูกชาย จะมอบร่างให้กับพี่ๆและเพื่อน เจ้าของร้านที่ทำงานเพื่อประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ส่วนตนในฐานะพ่อขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยดูแลมาโดยตลอด

ทางด้านนายธนพัฒน์ ชัยศิริ หุ้นส่วนร้านที่ผู้ตายทำงานอยู่ เปิดเผยว่า สำหรับวิว ทำงานกับตนมานานกว่า 13 ปี อยู่กันแบบครอบครัว ไม่เคยทำให้ผิดหวัง ทำงานเกือบทุกอย่างในร้าน เป็นห่วงและเคยเตือนเขาเรื่องสุขภาพ เพราะเป็นคนทำอะไรทำเต็มที่ เวลาฝนตก และต้องไปรับลูกค้าที่ลานจอดเพื่อเข้าร้าน ก็จะเอาร่มไปกางให้ลูกค้าเพื่อพาเข้าร้านโดยไม่ห่วงตัวเองเลย ซึ่งต้องบอกว่า ณ จุดนี้ไม่มีใครมาแทนที่วิวได้จริง ซึ่งภายหลังการรับร่างของ นายนพดล พิมดี หรือ วิว จะนำไปที่ วัดด่าน ย่านถนนพระราม 3 เพื่อจัดพิธีบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย
นักตกปลาขับรถมาจอดตกปลา ลืมเสียบกุญแจทิ้งไว้ที่รถ เจอกัมพูชาติดยาขโมยรถขับเที่ยว
"ก้าวไกล" หักในไม่ส่ง "ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง" ชิงนายกอบจ.อดดู "ศึกสายเลือด" เปิดทาง "บิ๊กแจ๊ส" ยืนซดหมัด "ลุงชาญ"
"ตำรวจกองปราบ" รวบบัญชีม้าแก๊งคอลฯ อ้างเป็นตำรวจ ลวงเหยื่อสูญเงินนับแสน
จิตใจทำด้วยอะไร หนุ่มพบ "ศพทารก" ถูกยัดใส่ถุงโยนทิ้งคลอง เชื่อแม่เด็กต้องเป็นคนในพื้นที่
กรมอุตุฯ เตือน ไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก 20-23 พ.ค.นี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก
จยย.ปริศนาถูกทิ้งให้จมน้ำท่าขึ้น-ลง เรือเจ็ทสกี
"ไรเดอร์" หัวจะปวด โทรแจ้งมาส่งอาหารที่สั่ง โดนด่าหาว่าเป็นชู้กับเมีย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น