No data was found

นอภ.โบ้ยนักข่าวเขียนเอง ปมยอดเงินในบัญชีของ “หลวงปู่แสง” มี 180 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

"นายอำเภอ" คาดนักข่าวเขียนเอง ปมยอดเงินในบัญชีของ "หลวงปู่แสง" มี 180 ล้าน ยันไม่เอาผิดพร้อมให้อภัย

มีรายงานจากวัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ว่า ตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชนจำนวนมากเดินทางเข้ากราบไหว้ หลวงปู่แสง กันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางกระแสข่าวลือ กรณี นายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ออกมาเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นถึงเรื่องบัญชีเงินฝากประจำที่ธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี ของหลวงปู่แสง ซึ่งคาดว่าน่าจะมีกว่า 180 ล้านบาท โดยเงินจำนวนดังกล่าวมาจากลูกศิษย์ลูกหาที่ร่วมกันทำบุญบริจาค

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปสอบถาม นายเฉลิมชัย จันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ซึ่งได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัดป่าอรัญญาวิเวก เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งได้รับคำตอบว่า รู้สึกตกใจมากที่มีข่าวออกมาว่า นายอำเภอ เปิดเผยตัวเงินทำบุญของ หลวงปู่แสง ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่าห้ามไม่ให้ผู้ใดนำข้อมูลการเงินของ หลวงปู่แสง ไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่เอง ทั้งนี้ตนได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว ซึ่งนายอำเภอยืนยันว่า ไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเงิน 180 ล้านของ หลวงปู่แสง แต่อย่างใด ทั้งนี้เงินที่ลูกศิาย์ทำบุญกับ หลวงปู่ ไม่มีใครรู้ นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่แสง เนื่องจากบัญชีดังกล่าวเป็นบัญชีส่วนบุคคล โดย หลวงปู่แสง ตั้งใจที่จะบริจาคเงินให้กับที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร แต่ไม่สามารถโอนเงินทั้งหมดได้ เนื่องจากที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม ยังไม่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นวัด จึงไม่สามารถเปิดบัญชีได้

นายเฉลิมชัย ยังย้ำเตือนสื่อท้องถิ่นว่า หากยังคงนำเสนอข่าวว่าเรื่องเงินอยู่ในบัญชีของ หลวงปู่แสง จำนวนก 180 ล้านบาท กรรมการวัดป่าอรัญญาวิเวก จะประสานไปยังทนายความ ให้ดำเนินการเอาผิดกับสื่อที่ไม่ยอมยุติการนำเสนอข่าวไปตามกฎหมาย ฐานกระทำผิดพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ส่วนอาการของ หลวงปู่แสง วันนี้ ตั้งแต่เช้า หลวงปู่เหนื่อยล้าและเพลียจากอากาศที่ร้อนอบอ้าว ซึ่งไม่รู้ว่า หลวงปู่แสง จะออกไปรับญาติโยมที่มากราบไหว้ได้หรือไม่

ขณะที่ นายธนูศักดิ์ นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า มีนักข่าวคนหนึ่งเดินทางมาพบตนเพื่อขอเหรียญ หลวงปู่แสง เมื่อขอเสร็จก็ได้พูดคุยกับนักข่าวคนนั้นเรื่อง จ.อำนาจเจริญ จะมีการสร้างพระเพื่อนำเงินมาพัฒนา อ.ชานุมาน โดยพระที่จะสร้างขึ้นมานั้น ด้านหน้าจะเป็น หลวงปู่แสง ส่วนด้านหลังเป็นรูปยักษ์คุ โดยเงินรายได้จะนำไปสร้างยักษ์สักหนึ่งตนไว้ที่ อ.ชานุมาน และนำไปสร้างอาคารจำหน่ายสินค้าทางการเกษตร เพื่อให้พี่น้องเกษตรกรนำสินค้าไปจำหน่ายได้ ส่วนประเด็นเรื่องเงิน 180 ล้านของ หลวงปู่แสง นั้น น่าจะมาจากนักข่าวคนหนึ่งถามขึ้นว่า หลวงปู่แสง มีเงิน 80 ล้านจริงไหม ตนบอกไปว่า น่าจะมากกว่านั้น แต่เรื่องเงินของหลวงปู่แสง ไม่มีใครทราบว่ามีจำนวนเท่าใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ชาดา" ลุยโค่นแก๊งยานรก "เฟิร์ส คลองหลวง" ยึดของกลางกว่า 5 ล้านเม็ด ย้ำเร่งปราบพวกอิทธิพล
นายใหญ่จิ้มใครเก้าอี้ "รมว.กลาโหม" ยังลูกผีลูกคน "สุทิน" ได้ต่อวีซ่า หรือ สายตรง "บิ๊กตู่" ผงาด
"รัฐบาล" ขอปชช.มั่นใจ รพ.พร้อมรับมือผู้ป่วยโควิด หลังสงกรานต์ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น
สัญญาณคืนอำนาจ! "เทพไท" คู่ปรับ "พท." ชี้ "ทักษิณ" รอดคดี112 น้องสาวใกล้พ้นมลทินกลับบ้านอย่างสะดวกโยธิน
"ปิยบุตร" พล่านหนุนรื้อแก้รธน.ทั้งฉบับ แบไต๋ทำไมเตือนรัฐบาล อย่าเสี่ยงทำประชามติ 3 รอบ
มาหล่อเลย! "ปิยบุตร" แนะรัฐบาล 2 วิธีทำรธน.ใหม่ไม่แตะหมวด 1 และ 2 โดยไม่เสี่ยงทำประชามติสูญเปล่า
รัฐบาลแนะ ลูกหนี้ "กยศ." ถูกดำเนินคดี รีบเข้าเจรจา ปรับโครงสร้าง ขยายเวลาชำระ
ชัวร์! “พิชัย” รัฐมนตรีป้ายแดง "ขุนคลัง1" ย่องเข้าทำเนียบฯพบ "นายกฯ" กรอกข้อมูลคุณสมบัติรัฐมนตรี
ถอดทุกคำพูด "เช็ค สุทธิพงษ์" เปิดใจเล่าได้สัมผัส "พีระพันธุ์" ยอมรับประทับใจการทำงานมาก
ระทึกอีกแล้ว "สารเคมี" รั่วไหล ควันขาวลอยโขมงทั่วโรงงาน ย่านพระรามที่ 2 เจ้าหน้าที่เร่งระดมระงับเหตุวุ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น