No data was found

“32 ภาคีองค์กรสื่อ” ชูเกาะติดรายงานผลเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก. แบบเรียลไทม์

กดติดตาม TOP NEWS

32 ภาคีเครือข่ายองค์สื่อ ร่วมหารือเล็งเห็นความสำคัญของการเลือกตั้งผู้บริหารท้องถิ่น และสมาชิกสภาท้องถิ่น ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคม นี้ หลังว่างเว้นมานานกว่า 9 ปี โดยจะร่วมกันผลักดันโครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. และ ส.ก. อย่างไม่เป็นทางการแบบเรียลไทม์

สมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย), สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์, อาสาพัฒนาการเมือง และคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชนและการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร, สถาบันวิชาการ, มหาวิทยาลัยต่างๆ องค์กรสื่อสาร 11 สำนัก และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน นำโดยนายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ ผอ.โครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และส.ก. ปีพ.ศ. 2565 อย่างไม่เป็นทางการ ในฐานะตัวแทนคณะทำงาน ได้ร่วมกันแถลงข่าวโครงการดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอดิศักดิ์ กล่าวถึงโครงการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งฯ ที่จะดำเนินการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และส.ก. ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เป็นการรายงานผลแบบเรียลไทม์จากทุกคูหาเลือกตั้ง และรายงานทุกๆคะแนนจากหน่วยเลือกตั้งที่มีจำนวน 6,817 หน่วยเลือกตั้งของกรุงเทพฯ อย่างไม่เป็นทางการ และในวันเลือกตั้งนั้นหลังจากการปิดหีบเลือกตั้งก็จะมีการรายงานเสนอผ่านสื่อที่ร่วมโครงการ เพื่อให้ประชาชนทราบผลการเลือกตั้งได้อย่างรวดเร็วถูกต้อง และแม่นยำ

โดยการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. อย่างไม่เป็นทางการนั้น จะดำเนินการส่งอาสาสมัครประมาณ 2,500 คนลงทุกพื้นที่ของหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด เพื่อรายงานผลคะแนน อย่างไม่เป็นทางการ โดยจะส่งผลคะแนนเลือกตั้งผ่านระบบ Application เชื่อมต่อกับสื่อเพื่อนำเสนอต่อประชาชนอย่างรวดเร็วถูกต้องและแม่นยำ

สำหรับโครงการดังกล่าวนี้จะมี 2 ส่วนงานสำคัญคือ 1 ส่วนงานอาสาสมัครประมาณ 2500 คนจากกลุ่มที่เข้าร่วม โดยมีบริษัท Vive DIGITAL เป็นผู้รับผิดชอบพัฒนาระบบทั้งหมดเพื่อเชื่อมต่อประสานกับทุกหน่วยงาน

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวนี้ ได้แจ้งให้ทางกกต.และกทม.ในฐานะกทม.เป็นผู้บริหารจัดการการเลือกตั้งท้องถิ่นแล้ว และต่างก็รับทราบ เห็นชอบและสนับสนุน ตามการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนอีกทั้งโครงการนี้ก็ยังสามารถติดตามตรวจสอบการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด เตือน 28 จว.ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง
ยังเนืองแน่นวันไหลพัทยาถนนทุกสายนักท่องเที่ยวยังแน่น
อย่าไปโทษใคร ศาลไม่ให้ประกันตัว "เจ๊จุก" รวมมาให้ 3 นิ้วชังเจ้า หน้าไหนบ้าง ทิ้งเพื่อนหนีคดีลี้ภัยตปท.
ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น