No data was found

ลุ้นอัยการ ฟันวินัยร้ายแรง “เนตร” สั่งไม่ฟ้อง “ทายาทกระทิงแดง”

กดติดตาม TOP NEWS

คณะกรรมการอัยการ ประชุมลงมติผลสอบสวนวินัยร้ายแรง “เนตร นาคสุข” สั่งไม่ฟ้องทายาทกระทิงแดง ซิ่งเฟอรารี่ชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2555 นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ขับรถยนต์ Ferrari พุ่งชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ อายุ 47 ปี ผู้บังคับหมู่งานป้องกันและปราบปราม สน.ทองหล่อเสียชีวิต ก่อนจะขับรถหลบหนีเข้าบ้านหรูในซอยสุขุมวิท 53 จนเป็นข่าวโด่งดังและสังคมต่างให้ความสนใจในขณะนั้น

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการแจ้งข้อหากับ บอส กระทิงแดง 5 ข้อหาด้วยกัน คือ 1.ขับรถขณะเมาสุรา, 2.ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด, 3.ขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินเสียหาย, 4.ขับรถชนแล้วไม่หยุดให้ความช่วยเหลือและไม่แจ้งเจ้าพนักงาน และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย แต่ต่อมาอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้องผู้ต้องหา จนทำให้สังคมเคลือบแคลงใจ

กระทั่งเมื่อวันที่ 21 กัยยายน 2564 คณะกรรมการอัยการ ทั้ง 9 เสียงมีมติเห็นควรสอบสวนวินัยร้ายเเรง นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด กรณีสั่งไม่ฟ้อง บอส กระทิงแดง ในข้อหาขับรถชนคนตาย โดยมี นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ คณะกรรมการอัยการผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนวินัย

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 18 พ.ค. 65) นายพชร ยุติธรรมดำรง ประธานคณะกรรมการอัยการ เป็นประธาน การประชุมพิจารณาการลงมติผลสอบคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง นายเนตร นาคสุข กรณีสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ ส่วนขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมการ ซึ่งหลังจากการประชุมเสร็จสิ้นจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 สำนักข่าว CNN รายงานว่า นายวรยุทธ รอดพ้นคดีต้องสงสัยขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงแก่ความตาย เมื่อปี 2555 แล้ว เนื่องจากอัยการสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา โดย พ.ต.อ.สัมพันธ์ เหลืองสัจจกุล ผู้กำกับ สน.ทองหล่อ ชี้แจงกับ CNN ว่า เมื่อทราบจากอัยการว่า จะไม่สั่งฟ้อง จึงได้แจ้งไปทางนายวรยุทธ และได้ยกเลิกหมายจับแล้ว ซึ่งระบุข้อความว่า “อัยการสูงสุดตัดสินยกคำฟ้อง นายวรยุทธ อยู่วิทยา ส่วนคณะกรรมการตำรวจไม่คัดค้านการตัดสินใจนี้ และจะดำเนินการยกเลิกหมายจับต่อไป”

วันที่ 29 กรกฎาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน อันสืบเนื่องจากคดี บอส อยู่วิทยา จากคดีขับรถชนตำรวจเสียชีวิต

วันที่ 3 สิงหาคม 2563 นายวิชา มหาคุณ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงมีความเห็นเสนอที่ประชุมว่า นายเนตร นาคสุข อดีตรองอัยการสูงสุดผิดวินัยไม่ร้ายแรง เนื่องจากไม่พบการทุจริต แต่เป็นความบกพร่องในการปฏิบัติหน้าที่ เห็นควรงดบำเหน็จหรือไม่เลื่อนขั้นเป็นระยะเวลา 2 ปี และไม่เสนอโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นอัยการอาวุโส

อย่างไรก็ตาม สำหรับทั้ง 5 ข้อหาที่มีการสั่งไม่ฟ้องและขาดอายุความนั้น ประกอบด้วย คดีขับรถขณะเมาสุรา ตำรวจและอัยการสั่งไม่ฟ้องไปก่อนหน้านี้ ส่วนคดีขับรถเร็วเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีอายุความ 1 ปีนับจากวันเกิดเหตุ วันที่ 3 กันยายน 2555 ได้ขาดอายุความเมื่อปี 2556

สำหรับคดีขับรถในทางก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคล ไม่หยุดรถและให้ความช่วยเหลือตามสมควรแก่ผู้ได้รับความเสียหาย และไม่แจ้งต่อเจ้าพนักงานในทันที ชนแล้วหนี มีอายุความ 5 ปี ได้ขาดอายุความไปเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2560 และคดีที่โทษหนักที่สุดคือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญา ม.291 มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 20,000 บาท อายุความ 15 ปี พนักงานอัยการมีหนังสือความเห็นสั่งไม่ฟ้องส่งมาให้ตำรวจช่วงเดือนมิถุนายน 2563 และตำรวจก็เห็นพ้องไม่ฟ้องตามพนักงานอัยการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น