No data was found

รองนายกสภากาชาดกัมพูชา นำคณะกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง หลังเปิดด่านช่องสะงำ

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ รองนายกสภากาชาดกัมพูชานำคณะกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนา เผยเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวงมานานแล้ว เมื่อเปิดด่านช่องสะงำจึงได้รีบเดินทางมากราบไหว้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 2565  ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ นางแมน นารีโซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา พร้อมด้วยคณะข้าราชการระดับสูงของประเทศกัมพูชา ประกอบด้วย รอง ผวจ.อุดรมีชัย หัวหน้าการท่องเที่ยว จ.อุดรมีชัย นายซับ เยือน ประธานช่องสะงำ นายฮอ จิน วีรยุทธ นายอำเภออัลลองเวง นาง ณ กมล รองนายอำเภออัลลองเวง จ.อุดรมีชัย พร้อมคณะ รวมจำนวน 27 คน ได้เดินทางมาจากเขตประเทศกัมพูชาเข้ามาในเขต อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ประเทศไทย ผ่านทางจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ช่องสะงำ ที่ได้เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 9 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ปิดนานกว่า 2 ปี เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยขณะนี้เริ่มมีประชาชนชาวไทยและชาวกัมพูชา รวมทั้งนักท่องเที่ยวทั่วไป ได้พากันผ่านเข้าออกด่านช่องสะงำได้อย่างสะดวกเหมือนเช่นเดิมแล้ว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อคณะของ นางแมน นารีโซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา เข้ามาถึงวัดไพรพัฒนา ได้ขึ้นไปกราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวง โดยมีแม่ชีของวัดไพรพัฒนา นำคณะประกอบพิธีสวดมนต์บูชาขอพรจากหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน จากนั้น รองนายกสภากาชาด ประเทศกัมพูชา ได้นำคณะเดินพนมมือลอดใต้โลงแก้วของหลวงปู่สรวง จำนวน 3 รอบ ด้วยความเคารพศรัทธาเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ เพื่อขอให้บุญฤทธิ์ความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงได้ขจัดปัดเป่าสิ่งที่ไม่ดีงามให้หลุดพ้นออกไปจากตัวเอง และขอให้มีแต่ความโชคดีมีชัยให้กับตนเองและครอบครัว จากนั้น นางแมน นารีโซเพี๊ยะ ได้นำคณะเข้าไปกราบนมัสการ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ ซึ่งพระครูโกศลสิกขกิจ ได้มอบวัตถุมงคลหลวงปู่สรวงให้กับนางแมน นารีโซเพี๊ยะ พร้อมทั้งได้ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ให้รองนายกสภากาชาดประเทศกัมพูชาและคณะเพื่อความเป็นสิริมงคล

นางแมน นารี โซเพี๊ยะ รองนายกสภากาชาดประเทศกัมพูชา กล่าวว่า ตนและชาวกัมพูชา มีความเคารพศรัทธาหลวงปู่สรวง เทวดาเดินดินเป็นอย่างมาก เนื่องจากว่า หลวงปู่สรวงเป็นพระชาวกัมพูชา เป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ตนได้ทราบถึงความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่สรวงมานานแล้ว ซึ่งตนได้เคยมากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงมาแล้วหลายครั้ง และได้รับพรตามที่ได้ขอพรจากหลวงปู่สรวงทุกประการ ดังนั้น เมื่อมีการเปิดด่านช่องสะงำแล้ว ตนจึงได้นำคณะมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในวันนี้ ซึ่งทำให้ตนมีความปลื้มปิติดีใจมากที่ได้มากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงในครั้งนี้

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า หลวงปู่สรวง เทวดาเดินดิน เป็นพระชาวกัมพูชา ได้เดินธุดงค์เข้ามาในเขตประเทศไทยนานหลายสิบปี โดยหลวงปู่สรวงเป็นพระสงฆ์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ หลวงปู่สรวงจะพักปฏิบัติธรรมอยู่ตามป่าเขาและตามกระท่อมตามไร่นา พุทธศาสนิกชนที่เข้ามากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงก็มักจะได้รับพรทำให้โชคดีค้าขายร่ำรวย เจริญในหน้าที่การงานกันทุกคน ทำให้ชื่อเสียงของหลวงปู่สรวงโด่งดังไปทั่วประเทศ มีชาวไทยและชาวกัมพูชาพากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงอย่างต่อเนื่อง หลวงปู่สรวงได้ละสังขาร เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 2543 ขึ้น 10 ค่ำ เดือน 10 ซึ่ง หลวงพ่อพุฒ วายาโม ศิษย์เอกผู้รับมรดกธรรมของหลวงปู่สรวงและเป็นพระผู้มีความกตัญญูเป็นเลิศ ได้นำสรีระสังขารของหลวงปู่สรวงมาบรรจุไว้ในโลงแก้ว อยู่ที่มณฑปปราสาทหินหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา เพื่อให้ศิษยานุศิษย์และพุทธศาสนิกชนทั่วไปได้มากราบไหว้ ซึ่งแม้ว่า หลวงปู่สรวงได้ละสังขารไปนานกว่า 22 ปีแล้ว แต่ว่าสรีระสังขารของหลวงปู่สรวง ยังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อยไปตามกาลเวลาแต่อย่างใด และได้มีชาวพุทธ 2 แผ่นดินไทย – กัมพูชาพากันมากราบไหว้ขอพรจากหลวงปู่สรวงที่วัดไพรพัฒนาเป็นจำนวนมากทุกวัน.

 

ภาพ/ข่าว ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล
"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น