No data was found

แจ้ง ปคบ.เตือนภัย โดนหลอกลงทุนซื้อ-ขายไอโฟน เสียหายร่วม 100 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เสียหายกว่า 20 คน เข้าแจ้งความ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนซื้อขายโทรศัพท์มือถือไอโฟนมือสอง และยิงโฆษณา สูญเงินเกือบ 100 ล้านบาท

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คนรวมตัวกัน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน หลังถูกแอทมินสาวหลอกร่วมลงทุนซื้อขาย มือถือไอโฟนมือสอง และยิงแอดฯ สูญเงินเกือบ 100 ล้านบาท

โดย น.ส.บัณฑิตา (สงวนนามสกุล) อายุ 20 ปี ชาว จ.ชลบุรี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำธุรกิจซื้อขายสินค้ามือถือไอโฟนรุ่นต่างๆ กับเพจดังในอินสตราแกรม บัญชีชื่อ Officeonbym มีทั้งการรับฝาก-ขาย เป็นโทรศัพท์มือสอง แต่ระยะหลังจะมีมือหนึ่งมาขายบ้าง ที่มีราคาถูกกว่า รวมทั้งมีการลงทุนเพิ่มด้วย ที่ผ่านมาได้ทำธุรกิจร่วมกับเพจนี้ประมาณ 4-5 ปี มีการส่งของให้จริง เราถึงกล้าลงทุนซื้อสินค้า

ข่าวที่น่าสนใจ

จนกระทั่งเดือน เม.ย. ที่ผ่านมาตนได้สั่งซื้อไอโฟน 11 / 12 และ 13 ไป จำนวน 20 เครื่อง และเงินลงทุนยิงแอดฯ โฆษณา ปรากฎว่าไม่ได้ทั้งไอโฟนและเงินตอบแทนลงทุนเลย รวมมูลค่าความเสียหาย 4 ล้านบาท เบื้องต้นตนได้แจ้งความไว้ที่ สภ.คลองหลวง รวมถึงติดต่อผู้เสียหายรายอื่นๆ รวบรวมได้เวลานี้มีประมาณเกือบ 1,000 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 100 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้พยายามติดต่อไปสอบถามทางเพจดังกล่าวแจ้งมาว่าการลงทุนยิงแอดฯโฆษณามีปัญหาต้องรีฟันเงิน ส่วนโอโฟนก็ไม่มีการแจ้งสาเหตุที่ไม่ส่งสินค้า

 

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้ตรวจสอบหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมาพบว่าบางส่วนแจ้งความท้องที่เกิดเหตุแล้ว แนะนำให้กลับไปพบและเร่งรัดการสอบสวนเพื่อออกหมายจับผู้ดูแล้เพจดังกล่าว ส่วนรายที่ยังไม่แจ้งความแนะนำให้ผู้เสียหายทำการแจ้งความทางออกไลน์ thaipoliceonline.com ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อินเดีย ร้อนจัด! ผู้ประกาศข่าวเป็นลมขณะออกอากาศ
ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น เร่งติดตาม น.ช.หนีศาล ตั้งรางวัลนำจับ 50,000 บาท
"นายกฯ" ขอบคุณ "สมาคมธนาคารไทย" ลดดอกเบี้ยช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"พิพัฒน์"ย้ำ 1 พ.ค. ปักธงเดินหน้า ผลักดันขึ้นค่าแรงทั่วปท.เป็น 400 บาท
รองผู้บัญชาการทหารเรือรับการเยี่ยมคำนับจาก พล.ร.ต.Justin Jones , Deputy Chief joint operation (รองผู้บัญชาการหน่วยปฎิบัติการร่วม กองทัพออสเตรเลีย) ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย
"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น