No data was found

ศบค. ประกาศพบคลัสเตอร์ใหม่ 3 แห่ง สั่งปิดและกักตัวคนงานนับร้อย

กดติดตาม TOP NEWS

หลัง ศบค. ประกาศพบคลัสเตอร์แคมป์คนงาน และสั่งปิดด่วน ขณะที่แคมป์คนงาน ย่านสวนหลวงปิดสนิท พบเพียง จนท. เกี่ยวข้องไปเฝ้าสังเกตการณ์อย่างต่อเนื่อง

จากกรณีศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. รายงานว่าพบคลัสเตอร์ใหม่ในเขตกทม. 3 แห่ง ประกอบด้วย แคมป์ที่พักคนงาน ถ.เพชรพระราม แยก 9 เขตห้วยขวาง /แคมป์ที่พักคนงาน ซ.อ่อนนุช 17 แยก 6 เขตสวนหลวง และโรงงานผลิตรองเท้า เขตบางบอน เบื้องต้นได้สั่งการปิดสถานที่ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนแล้ว และในพื้นที่กทม.มีคลัสเตอร์รวมที่ต้องเฝ้าระวัง จำนวนทั้งสิ้น 110 แห่ง

 

วันนี้(27มิ.ย.) ทีมข่าวTop News เดินทางมายัง แคมป์ที่พักคนงาน ซ.อ่อนนุช 17 แยก 16 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. พบว่ามีเจ้าหน้าที่มาเฝ้าสังเกตการณ์ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตสวนหลวง / ตำรวจสน.คลองตัน / ทหาร และเทศกิจ โดยจะมีเจ้าหน้าที่มาหมุนเวียนสลับสับเปลี่ยนตลอดเวลา เนื่องจากมีคำสั่งปิดพื้นที่ไม่มีกำหนด

 

ขณะเดียวกันพบว่ามีหญิงสาวขับขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า MSX สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 6 กฮ 4151 กทม. มาจอดหน้าแคมป์คนงาน เพื่อขอเข้าไป ซึ่งหญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่าทำงานในแคมป์แห่งนี้ และเมื่อคืนเวลาประมาณ 02.00 น. ตนรู้สึกผิดปกติในร่างกาย จึงขอออกไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลในย่านนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งประสานไปยังต้นสังกัด เพื่อสอบถามเกี่ยวกับหญิงคนดังกล่าว จึงได้คำตอบว่าให้เข้าไปในแคมป์ และห้ามออกมาอีกเด็ดขาด

 

ขณะที่ร้านค้าที่อยู่บริเวณโดยรอบ ต่างปิดเงียบ บางร้านมีการนำแถบสถานการณ์มากั้น เพื่อฟ้ามบุคคลภายนอกเข้าไปในพื้นที่ด้วย

 

ต่อมาพบ นางเพลงศรี โสภาน้ำ อายุ 57 ปี แม่ค้าส้มตำข้างแคมป์คนงาน เล่าว่า เมื่วานตนพอจะได้ยินข่าวมาว่าพบคลัสเตอร์ใหม่ในแคมป์คนงาน ย่านสวนหลวง แต่ตนไม่รู้ว่าซอยไหน จนมารู้ว่าแคมป์ดังกล่าวอยู่ติดกับร้านของตน ก็รู้สึกกลัว แต่ก็ต้องทน เพราะหยุดไม่ได้ ถ้าหยุดไปก็จะไม่มีกิน อีกอย่างตนก็ต้องหาเงินส่งลูกเรียน มีอะไรทำได้ก็ต้องทำ

 

ตนขายส้มตำมาปีกว่าแล้ว ที่ผ่านมาก็จะมีลูกค้ามาซื้อส้มตำตลอดทั้งคนในซอยแห่งนี้ และคนงาน แต่ระยะหลังมาแทบไม่มีคนงานมาซื้อส้มตำ หรือออกมาจากแคมป์เลย ตนจึงซื้อของมาขายน้อยลง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนลงทุนซื้อของประมาณ 3,000 บาท โดยหวังว่าวันนี้จะขายดี แต่จนถึงขณะนี้ก็แทบไม่มีลูกค้าเลย ถ้าข่ยไม่หมดก็คงต้งทิ้งไป เพราะของบางอย่างเก็บไม่ได้

 

ส่วนตัวมองว่าหากสถานการณ์ยังเป็นอย่างนี้อยู่ ก็อาจจะต้องกลับไปทำงานที่บ้านเกิดจ.นครพนม เพราะถ้าตนยังอยู่กทม. ก็มีค่าใช้จ่ายเยอะ ทั้งค่าบ้าน และค่าเรียนลูก ซึ่งตนยอมรับว่าหาไม่ทัน อีกแย่างตนหาอยู่คนเดียว เนื่องจากสามีพึ่งเสียชีวิตไปเมื่อเดือนที่ผ่านมา

 

โดย นางเพลงศรี โสภาน้ำ อายุ 57 ปี แม่ค้าส้มตำข้างแคมป์คนงาน พูดหลังไมค์ว่า เดือนที่แล้วไปตรวจหาเชื้อมาแล้ว ซึ่งผลตรวจออกมาไม่พบเชื้อ และตนก็ไม่กล้าที่จะฉีดวัคซีน เพราะกลัวต่ย เนื่องจากตนมีโรคประจำตัวเป็นความดัน และเบาหวาน แต่หลังจากนี้จะลองไปปรึกษาหมอก่อน ว่าจะทำอย่างไรดี

 

 

ด้าน นางเรณู ซื่อสัตย์ ผู้อำนวยการเขตสวนหลวงเปิดเผยว่าสำหรับกรณีดังกล่าวทางสำนักงานเขตรับทราบเรื่องแล้ว และในวันนี้เวลาประมาณ 13.00 น. ตนจะประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์กับผู้ประกอบการภายในแคมป์คนงานดังกล่าว เพื่อทำความเข้าใจและให้คำแนะนำในการป้องกันตัว รวมทั้งหลังจากประชุมเสร็จตนจะลงพื้นที่มาตรวจสอบบริเวณแคมป์คนงานอ่อนนุช 17 แยก 16 เขตสวนหลวง เพื่อทำความเข้าใจ และสร้างความเชื่อมั่นให้กับคนในพื้นที่อีกด้วย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกกลางกรุงฯ สาวใหญ่ตกใจเหยียบคันเร่ง พุ่งชนกระบะ ตกอาคารจอดรถชั้น 4 รพ.พระมงกุฎเกล้า
ชาวบ้านแห่ส่องเลขเด็ด พิธียกเศียรพระพุทธรูปไม้ เหลือเชื่อ เลขเสี่ยงทายตรงกับอายุหลวงพ่อ
"ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง" เผยอาการล่าสุด-สภาพร่างกาย "ตะวัน" มีภาวะเครียด หลังสูญเสีย "บุ้ง"
"รังสิมันต์ โรม" โดดโหนชีวิต "บุ้ง" ลากถกกมธ.นิรโทษฯรวมคดี 112
เพจทะลุวัง แจ้งกำหนดการพิธีศพ "บุ้ง ทะลุวัง" ขอสื่องดถ่ายภาพครอบครัว เตรียมเคลื่อนร่างพรุ่งนี้
ร.111 พัน 1 เปิดการฝึกทหารเข้มข้น 1 ใน 4 พร้อมใจสมัครต่อ
"ทนายด่าง" เผยผ่าพิสูจน์ "บุ้ง" ไม่เจออาหารในกระเพาะ ติดใจหนักการทำงานรพ.ราชทัณฑ์
จีน ส่งเครื่องบินรบ 45 ลำวนรอบไต้หวัน
'ทุเรียนไทย' สดใหม่จากสวนสู่ตลาดจีนในไม่กี่วัน
ระทึก สองหนุ่มสาวขี่รถจักรยานยนต์ ถูกสายสื่อสารเกี่ยวคอ เฉียดเข้าตา วอนหน่วยงานออกมารับผิดชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น