No data was found

“อัจฉริยะ” นำทีม “นักประดาน้ำ” เก็บหลักฐานในแม่น้ำเจ้าพระยาสางคดี “แตงโม”

กดติดตาม TOP NEWS

“อัจฉริยะ นำทีมนักประดาน้ำ” ลงเก็บข้อมูลแม่น้ำเจ้าพระยา 3 จุด หาผ้าขาว- มีดพับ-แก้ว ในคดีแตงโม จ่อมอบหลักฐาน “รมว.ยุติธรรม-DSI”

วันนี้ (16 พ.ค.) ที่ท่าเรือพิบูลสงคราม1 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมนายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานสมาคมกู้ภัยทางน้ำกาญจนบุรี ภาค 7 และพร้อมทีมนักประดาน้ำ ลงดำน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเก็บข้อมูล 3 จุด ในคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม”

นายเฉลิมพล กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากนายอัจฉริยะ เพื่อมาเก็บข้อมูลใต้น้ำที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ “แตงโม” ซึ่งจะมีการลงดำน้ำเก็บข้อมูล 3 จุด โดยจุดแรก เป็นจุดที่คาดว่าแตงโมตกเรือ จุดที่สองเป็นจุดที่พบศพ และจุดที่สาม เป็นจุดที่นายอัจฉริยะคาดว่าจะเป็นจุดที่แตงโมตกเรือจริงๆ ทั้งนี้ ลักษณะการทำงานเป็นการลงไปถ่ายรูปใต้น้ำ และเก็บทั้งทรายและเลน และใช้เครื่องแสกนตรวจดูโลหะและอาวุธต่างๆ โดยจะมีการนำมาวิเคราะห์ว่าเกี่ยวข้องหรือไม่

ข่าวที่น่าสนใจ

ในส่วนของท่อ PVC เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เก็บชั้นทราย ชั้นหิน ชั้นเลน ชั้นโคลน โดยจะเป็นลักษณะจองการแทงลงไปในชั้นดินที่กล่าวข้างต้น โดนเราจะเก็บทั้ง 3 จุด นอกจากนี้จะมีอุปกรณ์ที่ใช้วัดความลึกและสภาพของน้ำ อุณหภูมิของน้ำ โดยจะอ่านค่าเป็นสามมิติ โดยจะเป็น เป็นการสแกนจากผิวน้ำลงไปซึ่งมีความละเอียด จะมีการวางแผนว่าแต่ละจุดมีความลึกเท่าไหร่จากนั้นจะทิ้งทุ่นลงไป นอกจากนี้จะมีการใช้อุปกรณ์สแกนโลหะใต้น้ำลึกได้ถึง 60 เมตร หากเจอโลหะจะหยิบขึ้นมาทุกชิ้น และวิเคราะห์ว่าสิ่งที่เจอคาดว่าน่าจะตกน้ำตั้งแต่เมื่อไหร่ มีลักษณะอย่างไร สามารถใช้เป็นอาวุธได้หรือไม่

นอกจากนี้ ในส่วนของน้ำตื้นจะใช้ตัวสแกนโลหะอีกเครื่อง ซึ่งจะมาสามารถแยกประเภทโลหะได้ ซึ่งจะมีการอ่านค่าเป็นตัวเลข ซึ่งเครื่องดังกล่าวนี้กันน้ำลึกได้ 5 เมตร และย้ำว่าวัตถุที่พบได้น้ำวันนี้ไม่ว่าจะเป็นผ้า หรือลักษณะโลหะใดๆ จะนำมาวิเคราะห์ทั้งหมด

ด้านนายอัจฉริยะ กล่าวถึงทีมนักประดาน้ำที่มาในวันนี้เป็นทีมที่มีประสบการณ์ และเคยผ่านการผ่านการปฎิบัติภารกิจที่ถ้ำหลวงมาแล้ว สิ่งที่ต้องการเจอในวันนี้ คือ “ผ้าขาวของแตงโม แก้ว โดยเฉพาะมีดพับต้องสงสัย ซึ่งจะ ใช้นำมาเป็นหลักฐานในการตรวจ DNA ด้วย

ทั้งนี้จุดสำคัญของวันนี้ในการตรวจสอบ คือ จุดที่ 3 บริเวณท่าทราย ที่คาดว่าจะเป็นจุดที่ตนคาดว่าแตงโมตกเรือ เนื่องจากเป็นจุดที่กล้องวงจรปิดปรากฏภาพคนบนเรือแวะที่ท่าทรายแห่งนี้ ซึ่งตนจะทำครั้งนี้ใก้ดีที่สุดเพื่อเก็บหลักฐานให้กับ DSI โดยจะมีการไปมอบให้ในวันที่ 18 พฤษภาคมนี้ และคาดว่า แล้วเสร็จปฎิบัติภารกิจในครั้งนี้แล้วเสร็จไม่เกินเวลา 13.00 น. และหวังว่านายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และอธิบดี DSI จะเห็นจะเห็นความตั้งใจของตนและทีมงาน ที่อยากให้มีการรับเป็นไว้เป็นคดีพิเศษ และนับหนึ่งใหม่ในการพิสูจน์หาการฆาตรกรรมอำพราง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น