No data was found

“โฆษกรัฐบาล” เผยนายกฯ ยินดีทัพนักกีฬาไทยทำผลงานดีเยี่ยม

กดติดตาม TOP NEWS

โฆษกรัฐบาล เผย นายกฯ ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 อย่างใกล้ชิด ยินดีที่ทัพนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยม

วันที่ 15 พฤษภาคม นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยินดีกับทีมปันจักสีลัต ทำผลงานยอดเยี่ยม คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาไทย ทั้งนี้ในขณะเดินทางเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ณ กรุงวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา นายกรัฐมนตรีได้ร่วมติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่จัดขึ้น ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ระหว่างวันที่ 12 – 23 พฤษภาคม 2565 และยินดีที่นักกีฬาไทย คว้าเหรียญทองแรกให้กับทัพนักกีฬาไทย ในกีฬาปันจักสีลัตทีมชาย ประกอบไปด้วยนายซอบรี เจ๊ะนิ นายอับดุลการีม คูลี และนายอับดุลรอฮีม ซีเดะ หลังชนะไปด้วยคะแนน 9.960 สามารถชนะแชมป์เก่าจากประเทศอินโดนีเซียในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสวยงาม ในขณะที่นายอิลยาส สาดารา นักกีฬาปันจักสีลัตชายเดี่ยว ประเภทร่ายรำ บุคคลชาย คว้าเหรียญเงินด้วยคะแนน 9.930-9.960 คะแนน

ข่าวที่น่าสนใจ

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียินดีที่ทีมนักกีฬาไทยทำผลงานได้อย่างดีเยี่ยมในหลายชนิดกีฬา ซึ่งเหรียญรางวัลแรกของทัพนักกีฬาไทยได้จาก ดวงดารา คำเลิศ นักกีฬาคูราซหญิงรุ่น 48 กิโลกรัม หลังทำผลงานคว้าเหรียญทองแดงไปครองร่วมกับนักกีฬาเมียนมา โดยนักกีฬาคูราซไทยยังสามารถเก็บเหรียญรางวัลเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทองแดง จาก นพสิทธิ์ เลิศศิริสมบัติ ในรุ่น 81 กิโลกรัมชาย และ โนเอล โรสลิน กรังด์ฌอง นักกีฬาลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ในรุ่น 52 กิโลกรัมหญิง ขณะที่ทีมเรือกรรเชียงไทยทำไปได้ 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดยทัพนักกีฬาไทยทำได้ 3 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 11 เหรียญทองแดง รวม 19 เหรียญ (ณ วันที่ 13 พฤษภาคม 2565)

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ติดตามการแข่งขันกีฬาซีเกมส์อย่างใกล้ชิด พร้อมร่วมส่งกำลังใจ และขอบคุณนักกีฬาไทยทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มขีดความสามารถและศักยภาพ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยยังเหลือการแข่งขันอีกหลายวัน และอีกหลายชนิดกีฬา ขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเต็มกำลัง ทำหน้าที่เป็นทูตทางกีฬาและวัฒนธรรม คนไทยทุกคนพร้อมติดขอบหน้าจอให้กำลังใจ เพราะซีเกมส์ถือเป็นมหกรรมกีฬาที่คนไทยให้ความสนใจ และยังสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจให้ชาวไทยและเป็นเกียรติภูมิของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายใหญ่" บุกใต้เปิดดีลการเมือง "สุวัจน์" ตะลอนไปอีสาน เคลียร์ปมสลับเก้าอี้ "รมต." มุ้งใหญ่โคราช พร้อมจัดทัพเลือกตั้ง "นายกอบจ." ใกล้ระเบิดศึก
"สถาบันวัคซีนแห่งชาติ" แจงแล้วปมวัคซีน "แอสตร้าเซนเนกา" ทำเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน
นาทีชีวิต พนักงาน "ไทยสมายล์โบ้ท" โดดช่วยคนตกน้ำ กลางแม่น้ำเจ้าพระยา โชคดีรอดหวุดหวิด
หัวเหว่ย ดอดสนับสนุนงานวิจัยสหรัฐ
รัสเซีย ปชช.ตบเท้ากลับประเทศหนุนเศรษฐกิจ
เนปาล ไฟป่ากระหน่ำ
ยูเออี- ดูไบผวา ฝนตกหนักซ้ำ
"นักธุรกิจดัง" ชักปืนปลิดชีวิตตัวเองดับคารถ ตร.เร่งสอบสาเหตุ
หอการค้าไทย Kick Off โครงการรวมพลังคนไทย บริจาคโลหิต ปี 2567 ต่อยอดโครงการ 9 แสนซีซี 90 ปี หอการค้าไทย เชิญชวนสมาชิกร่วมบริจาคโลหิต เพื่อใช้สำรองยามขาดแคลน
ไทยเนื้อหอม "โฆษกฯ" เผย "นักลงทุนต่างชาติ" ปักหมุดตั้งสำนักงานในไทยเพิ่ม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น