No data was found

“ไตรรงค์”ปลุกไทย ไม่เฉยปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์

กดติดตาม TOP NEWS

ไตรรงค์ ปลุกไทยไม่เฉยปกป้อง ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ยกโฆษณาฉาวก้าวล่วงสถาบัน ทำคนไทยสะเทือนใจจนต้องลุกมาต่อสู้

นาย ไตรรงค์ สุวรรณคีรี อดีตรองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้ #ไทยไม่เฉย #ไทยเฉย VS #ไทยขายชาติ จากกรณีที่บริษัทต่างชาติที่ทำธุรกิจในไทยบริษัทหนึ่ง ได้บังอาจทำการตลาดด้วยการโฆษณาก้าวล่วงสถาบัน จนคนไทยจำนวนมากรู้สึกสะเทือนใจ ได้ลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบัน คุณเปลว สีเงิน (คนปลายซอย) ได้อธิบายปรากฏการณ์นี้ไว้ยืดยาว เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผมขออนุญาตตัดบางส่วนมาให้ ทุกท่านได้อ่านกันอีกครั้งหนึ่ง ดังนี้ครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

ลำพัง “รัฐบาล” ฝ่ายเดียว ถึงแม้ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จะผนึกแน่นในการควบคุมสถานการณ์รักษาชาติบ้านเมืองก็เถอะ ถ้ามีแต่คน “รักชาติ-รักสถาบัน” อยู่แต่ในที่ตั้ง ใครจะขึ้นช้าง-ลงม้าอย่างไร จ้วงจาบหยาบช้าสถาบัน-ล่มชาติ ขนาดไหน? กู “ไทยเฉย” อย่างเดียวละก็ ไม่มีคน “รักชาติ-รักสถาบัน” กลุ่มหนึ่ง ออกมาต้านสู้ ด้วย หัวจิต-หัวใจ อย่างที่เห็น ป่านนี้ “เสร็จไอ้สามสัส” กับพวกไอ้จานจัญไร ไปนานแล้ว! เพราะลำพังเจ้าหน้าที่รัฐ ด้วย “กฎ-กรอบ-กติกา” มันมัดมือ-มัดเท้า จะทำอะไรกับ “พวกมากลากไป” เฉพาะหน้าได้ไม่ถนัดหรอก ยิ่งมาเห็นชัดวันนี้-ตอนนี้ กรณี โฆษณานี้ ทำให้อบอุ่นใจ มีความมั่นใจมากขึ้นว่า ต่อให้ลูกหลานไทยเข้าสู่ระบบ “รุ่นใหม่” อีกกี่ร้อยรุ่น-พันรุ่น ก็ไม่ต้องห่วงว่า ใครจะ “ล่มชาติ/ล้มสถาบัน” ไทยเราไปได้ เพราะ “เนื้อแท้” แล้ว ไทยขายชาติ กับไทยเฉย และไทยคอยฉกฉวยโอกาส ที่เราเห็น มันมีตามวิสัย “สัตว์นรกมาเกิด” กระหย่อมหนึ่งเท่านั้น แต่โดยมนุษย์แก่นไทย คนรักชาติ-บ้านเมือง จะเป็นส่วนใหญ่ เมื่อถึงจุดหนึ่ง เขาจะออกมาป้องชาติ-ป้องสถาบัน ด้วยใจมันสั่งมา โดยไม่มีใครต้องนัดหมาย “เลือดไทย” นั่นแหละ มันไหลออกมาผนึกรวมกันเอง

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่า ผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งและขอคารวะในความคิดเห็นของคุณเปลว สีเงิน ที่พูดตรงไปตรงมาครับ ที่คุณพูดถึงมันตรงกับปัญหาของชาติ และตรงกับความรู้สึกของคนไทยอีกจำนวนมาก รวมทั้งตัวของผมด้วย จุดประกายจากสิ่งที่คุณพูด ขอชวนมาลองย้อนอดีตดูกันสักหน่อยดีไหมครับ

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่า เมื่อสมัยเรามีรัฐบาลเผด็จการรัฐสภาในปี พ.ศ.2544-2549 โกงบ้านโกงเมืองและไม่ให้เกียรติสถาบันเท่าที่ควรจะเป็น #ไทยไม่เฉย สวมเสื้อเหลืองออกมาปกป้องชาติ-สถาบัน กันมืดฟ้ามัวดิน โดยการนำของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล (ผู้นำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย)

นาย ไตรรงค์ กล่าวว่าเมื่อสมัยเผด็จการรัฐสภา ปี พ.ศ.2555-2557 โกงบ้านกินเมืองผ่านโครงการหลายโครงการ เฉพาะโครงการจำนำข้าว ก็โกงกินกันไปหลายแสนล้าน แถมยังใช้อำนาจเผด็จการรัฐสภาพยายามออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ พวกปล้นชาติปล้นแผ่นดินจน #ไทยไม่เฉย ออกกันมาท่วมฟ้าท่วมแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง ครั้งนี้ออกกันมาในนามของ “กปปส.”

#สรุปว่า ชาติ-ศาสน์-กษัตริย์ จะอยู่รอดปลอดภัยได้ ก็ต้องหวังพึ่ง #ไทยไม่เฉย ส่วนใหญ่ของคนไทยนี่แหละครับ มันเป็นจริงมาแล้วและหวังได้เลยว่า มันจะเป็นจริงเช่นนั้นตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น