No data was found

หนุ่มสาวโรงงาน แห่ถวายสังฆทาน ที่วัดจุกกะเฌอกันเนืองแน่นในวันหยุดสุดสัปดาห์

กดติดตาม TOP NEWS

หนุ่มสาวโรงงาน แห่ถวายสังฆทาน ที่วัดจุกกะเฌอกันเนืองแน่นในวันหยุดสุดสัปดาห์

เวลา 10.00 น. (14พ.ค.2565) หนุ่มสาวตามโรงงานอุตสาหกรรม ในพื้นที่ชลบุรี-ระยอง ที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอศรีราชาและใกล้เคียง ต่างทยอยพากันเดินทางมาที่วัดจุกกระเฌอ ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี โดยหนุ่มสาวโรงงานเหล่านี้ได้นำอาหารคาวหวาน ผลไม้ น้ำ และเครื่องสังฆทานไปถวายพระสงฆ์ กันเพื่อสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา ปิดทองลูกนิมิตอุโบสถเก่าที่นำมาวางไว้ แล้วยังได้ร่วมบริจาคเงินให้กับทางวัดเพื่อนำไปซื้อหีบศพเพื่อนำไปมอบแก่ผู้ยากไร้ ที่มาขอรับบริจาคโลงศพกับทางวัดจุกกะเฌอ

โดยทางพระอธิการจาลึก สัญญโต เจ้าอาวาสวัดจุกกะเฌอ เปิดเผยว่า คนไทยเรานั้นเชื่อถือเรื่องโชคลางและบาปกรรมกันมาเป็นเวลานานมาแล้ว ส่วนหนึ่งเชื่อกันว่า เมื่อมีเคราะห์หรือทุกข์ร้อนใจ สิ่งหนึ่งที่จะช่วยบรรเทาสิ่งเลวร้ายต่างๆ ให้ทุเลาเบาบางลงไป ก็คือการไปทำบุญ เข้าวัด และที่ขาดไม่ได้สำหรับคนไทยก็คือการสะเดาะเคราะห์ต่อชะตาชีวิต แต่การสะเดาะเคราะห์ดังกล่าวนี้ มีมากมายหลายอย่างที่เป็นสิ่งที่สืบทอดกันมายาวนานจนถึงปัจจุบัน คือการทำบุญ ถวายสังฆทาน สะเดาะเคราะห์ เสริมดวงบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย ในหีบศพ โดยทางวัดจุกกะเฌอได้จัดให้มีการทำบุญแบบนี้มานานหลายปีแล้ว ซึ่งก็มีญาติโยมพากันหมุนเวียนเข้ามาทำบุญ ถวายสังฆทานและนอนในหีบศพกัน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ของแต่ละอาทิตย์ ซึ่งญาติโยมล้วนแล้วต้องการเข้ามาวัดทำบุญกันเพื่อหาทางให้พ้นจากทุกข์โศกโรคภัยทำให้ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุขทำมาค้าขึ้นกัน ซึ่งก็เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งผู้ที่เกิดในปีชง ก็พากันเดินทางเข้ามารวมถึงพาครอบครัวมาทำบุญสะเดาะเคราะห์

กันโดยการให้พระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ถวายสังฆทาน ร่วมทำบุญกับทางวัดจุกกะเฌอเพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต และเกิดความสบายใจมีความมั่นใจที่จะดำเนินชีวิตให้มีความสุขตลอดปี และเชื่อว่า จะสามารถเสริมดวงชะตาชีวิตให้เกิดความเป็นสิริมงคล และแก้เคราะห์จากหนักให้เป็นเบาได้ โดยทางวัดจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่เกิดปีชงมาร่วมทำบุญสะเดาะเคราะห์ นอนโรงศพบังสุกุลเป็น-บังสุกุลตาย เพื่อเสริมดวงชะตากันทุกวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

ชำนาญ ใจเอื้อ ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พิมพ์ภัทรา" ปัดกดดัน "อธิบดีกรมโรงงาน" ลาออก แจงแค่สั่งเร่งแก้กากแร่แคดเมียม ป้องกระทบปชช.
ซาอุฯ ฝนถล่มน้ำท่วมหนัก-ฮ่องกงฟ้าผ่าเฉียดหมื่นครั้ง
ม็อบหนุนยิวชนม็อบหนุนปาเลสไตน์ที่ UCLA ตีกันเละ (คลิป)
สุดมึน "หนุ่มหลอน" บุกยึดบ้านนอน-กิน แถมขับรถไปซื้อกาแฟ สุดท้ายอ้างเฉยเป็นเจ้าของบ้าน
"ทีมแอนิเมชั่น 2475" แจ้งข่าวดี ก.วัฒนธรรม ผ่านเรทติ้งเหมาะผู้ชม "ทั่วไป" แล้ว
"สำนักพุทธฯ" บุกสอบ "เจ้าอาวาส" ฉาวเปิดฮาเร็มเคลมเด็กหนุ่ม ว่อนโซเชียล
กวางตุ้งระทึก ถนนยุบพังถล่ม รถ 20 คันไถลลงข้างทาง ดับ 24 ศพ
เปิดภาพ "ทักษิณ” ควง “สุวัจน์” ทัวร์สวนน้ำอันดามันภูเก็ต หวังบูมท่องเที่ยว
ถนนในกวางตุ้งยุบตัว พังถล่มเป็นทางยาว18 เมตร ดับ 24 ศพ
"อธิบดีกรมโรงงาน" เครียดปัญหากากแร่แคดเมียม แจ้งลาออกกลางวงกมธ.อุตฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น