No data was found

“ช่อง3” ลงโทษนักข่าว เซ่นปม”หลวงปู่แสง”

กดติดตาม TOP NEWS

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ สถานีโทรทัศน์ 2 สำนักได้ออกหนังสือประกาศตั้งกรรมการสอบและสั่งพักงานผู้สื่อข่าว 2 ราย กรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ขณะบุกค้นวัดป่าหลวงปู่แสง ล่าสุดเช้านี้ สำนักข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ออกหนังสือประกาศ ลงโทษผู้สื่อข่าวในสังกัดโดยสั่งพักงานเป็นเวลา 15 วัน พร้อมตั้งกรรมการสอบสวน ยอมรับต้นสังกัดไม่ทราบถึงกระบวนการได้มาซึ่งคลิปภาพดังกล่าว

นักข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ออกประกาศ ตามที่ปรากฏข่าวว่า นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา เปิดเผยว่า ตนเองเป็นผู้ขอให้ผู้สื่อข่าวหญิงไปร่วมหาหลักฐานที่สำนักสงฆ์สว่างธรรม อำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร จนกลายเป็นคลิปภาพที่ปรากฏในข่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

จากกรณีดังกล่าว สำนักข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้สอบถาม ผู้สื่อข่าวภาคสนามที่ติดตามทำข่าวหมอปลา โดยได้รับการชี้แจงว่า ตนได้รับรู้ว่ามีการถ่ายคลิปภาพผู้สื่อข่าวหญิงจริง แต่ไม่ได้มีการแจ้งให้ต้นสังกัดทราบถึงกระบวนการได้มาซึ่งภาพข่าว ซึ่งมีความล่อแหลมต่อหลักจริยธรรมการทำหน้าที่สื่อมวลชน ที่อาจนำไปสู่การนำเสนอข่าวที่ไม่ครบถ้วน หรือผิดไปจากข้อเท็จจริง

สำนักข่าวสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตระหนักถึงจรรยาบรรณวิชาชีพสื่อมวลชน และ ได้ดำเนินการสอบสวนทันทีเมื่อได้ทราบประเด็นปัญหากรณีคลิปข่าวดังกล่าว ผลการสอบสวนเบื้องต้นได้มีการตักเตือนผู้สื่อข่าวคนดังกล่าวทันที และได้พิจารณาสั่งพักงานเป็นเวลา 15 วัน เพื่อตั้งคณะกรรมการสอบสวน ข้อเท็จจริงเพิ่มเติมรวมถึงการสอบสวนผู้เกี่ยวข้องและหัวหน้างาน ก่อนจะมีการกำหนดบทลงโทษที่เหมาะสมต่อไป โดยฝ่ายข่าวคำนึงถึงความรอบคอบและตระหนักในการนำเสนอข่าวที่ไม่ขัดต่อจริยธรรมวิชาชีพเพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดเสียหาย และต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้นประกาศ ณ วันที่ 14 พฤษภาคม 2565

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์พัฒนาชีวิตชนบท เดินหน้า "โครงการบ้านชื่นสุข" สร้างสุขผู้สูงอายุ ตอกย้ำ "ความกตัญญู"
"ชัชชาติ" แจงเหตุสลด ชายพลัดตกท่อเสียชีวิต ไม่ใช่ของกทม. ย้ำพร้อมรับหน้าที่ประสานเยียวยา
ฉะเชิงเทรา ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มอบเสื้อให้ตัวแทน Health Rider ส่งยาให้ผู้ป่วย
นายอำเภอบางละมุง สั่ง จนท. ลงพื่นที่ ตรวจจับ พลุดอกไม้ไฟ
"อุ๊งอิ๊ง" แสดงวิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” บอกตัดสินใจถูกแล้ว ที่ตั้งรัฐบาลผสม
นายกไก่ รุดเยียวยาให้กำลังใจพร้อมมอบของช่วยเหลือทันทีเหตุไฟไหม้วอดทั้งหลัง ช่วงรุ่งสาง พื้นที่ ม.4 บางแก้ว
"ธนกร" หนุน กมธ.นิรโทษฯทำถูกแล้ว แยกคนผิด ม.112 ออกให้ชัด ลั่นเป็นธรรมทุกฝ่าย ไม่เอื้อแค่บางกลุ่ม
ไล่ล่าสาวใหญ่ มอมยา คนขับรถตู้วัย 68 ปี ชิงทรัพย์ไปนับแสนบาท
สลด ชายเดินข้ามถนน พลัดตกท่อกลางถนนลาดพร้าว เสียชีวิตแล้ว
ตุรกี ตัดสัมพันธ์ทางการค้ากับอิสราเอล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น