No data was found

“ไทย-ลาว” บขส. เปิดเดินรถระหว่างประเทศแล้ว ราคา 45 บาท

ไทย-ลาว สะหวันนะเขต

กดติดตาม TOP NEWS

"ไทย-ลาว" บขส. เปิดเดินรถระหว่างประเทศแล้ว เส้นทางมุกดาหาร - สะหวันนะเขต ราคา 45 บาท หลัง สปป.ลาว เปิดด่านรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เตรียมเที่ยวได้เลย

“ไทย-ลาว” เที่ยวลาว ในเทศกาลวันหยุดยาวนี้ใครที่วางแผนเดินทางพักผ่อนนอกประเทศแล้วไม่อยากไปไกล ประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ก็น่าสนใจอยู่น้อย โดยหลังจากที่ทาง สปป.ลาว เปิดด่านชายแดนอีกครั้ง ทางด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เลยกลับมาเปิดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ มุกดาหาร – สะหวันนะเขต แล้ว ราคา 45 บาท ติดเรื่องราวนี้ได้ที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ไทย-ลาว” โดยทางด้าน ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เป็นวันพืชมงคลและวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นวันหยุดยาวติดต่อกัน คาดว่าจะมีประชาชนเดินทาง (เที่ยวไป-กลับ) มากกว่าช่วงเวลาปกติที่มีผู้โดยสารใช้บริการ ประมาณวันละ 40,000 คน ดังนั้น เพื่อเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวกและรองรับการเดินทางของประชาชน จึงได้สั่งการไปยังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายให้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชน และให้เข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยทั้งในสถานีขนส่งผู้โดยสารและรถโดยสาร รวมทั้งให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

 

ทั้งนี้ ปัจจุบัน บขส. เปิดให้บริการเดินรถ เส้นทางภาคเหนือ จำนวน 14 เส้นทาง 40 เที่ยววิ่ง, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 24 เส้นทาง 54 เที่ยววิ่ง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 13 เส้นทาง 36 เที่ยววิ่ง ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเช็คข้อมูลการเดินทาง และจองตั๋ว บขส. ผ่านช่องทางออนไลน์ Application E-Ticket และ Website บขส. www.transport.co.th หรือสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1490 เรียก บขส.ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ไทย-ลาว สะหวันนะเขต

 

 

 

“ไทย-ลาว” สำหรับการเปิดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ หลังจากทาง สปป.ลาว ได้ผ่อนผันการเข้าออกบริเวณด่านชายแดน ล่าสุด บขส. ได้กลับมาเปิดให้บริการเดินรถเส้นทางสายที่ 4 จังหวัดมุกดาหาร – สะหวันนะเขต แล้ว ตั้งแต่วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เป็นต้นไป โดยจะเดินรถผ่านสะพานมิตรภาพไทย – ลาว แห่งที่ 2 ระยะทาง 17 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 45 บาท ส่วนเส้นทางระหว่างประเทศอื่น ๆ บขส. ยังคงหยุดการเดินรถชั่วคราว แต่คาดว่าจะสามารถทยอยเปิดให้บริการได้ในเร็ว ๆ นี้

 

 

‘บขส.ยังคงมาตรการความปลอดภัยในด้านรถโดยสารสาธารณะ พนักงานขับรถ และสถานีขนส่งผู้โดยสารมีการดำเนินการตามมาตรการ COVID Free Setting สำหรับบริการขนส่งสาธารณะ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัย เช็คอินไทยชนะ งดรับประทานอาหารบนรถ และคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดการเดินทาง’ ดร.สัญลักข์กล่าว

 

 

ไทย-ลาว สะหวันนะเขต

 

 

 

ทั้งนี้ บขส. ขอเชิญชวนผู้ใช้บริการ สมัครสมาชิก บขส. Card เพื่อรับสิทธิ์ส่วนลดค่าโดยสาร 5 % เมื่อซื้อตั๋วโดยสาร บขส. ณ ช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ หรือผ่านทางออนไลน์ Application : E-ticket , Website บขส. (สำหรับลูกค้าสมาชิก บขส. Card ที่จองตั๋วออนไลน์ เดินทางระหว่างวันที่ 12-16 พฤษภาคม 2565 จะได้รับแต้มสะสมคูณ 2 ทันที) สอบถามรายละเอียดโปรโมชั่นต่าง ๆ เพิ่มเติมได้ที่ งานการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ โทร.0-2537-8737 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาทำการ

 

 

นอกจากนี้ เมื่อจองตั๋วและชำระค่าตั๋วโดยสาร บขส. ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในร้าน 7-Eleven ทุกสาขาทั่วประเทศ จะได้รับสิทธิ์ซื้อ Package Viu Premium 1 เดือน แถมฟรี 1 เดือน ในราคา 99 บาท และหากซื้อตั๋วโดยสาร บขส.ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส จะได้รับเพิ่ม M-Stamp มูลค่า 5 บาท โปรโมชั่นเริ่มตั้งแต่วันนี้ – 23 มิถุนายน 2565

 

 

 

ไทย-ลาว สะหวันนะเขต

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลการจับกุมคนร้ายร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจ
หนุ่มหัวร้อนทะเลาะกิ๊ก แต่ดันแทงพลเมืองดีห้ามเหตุการณ์ หลบหนีคดี 10 ปี สอบสวนกลางจับ
เมืองพัทยา ร่วมกับ สภ.เมืองพัทยา ลงนาม MOU รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน นักท่องเที่ยว ในเขตเมืองพัทยา
สาวใหญ่จับได้สามีนอกใจ ใช้น้ำกรดราดหน้าดับแค้น สอบสวนกลางรวบ
"หมอแล็บ" ออกโรงเตือน อย่ากินอาจเสียชีวิต หลังคลิปว่อนโซเชียล แมลงวันตอมเนื้อปลาตากแห้งตายเกลื่อนนับร้อย
"บอร์ดไตรภาคีค่าจ้าง" ถกเดือด โยนอนุฯจังหวัดหาข้อสรุปเงื่อนไขปรับเป็น 400 หรือมากว่า นายจ้างติงเร็วไปขอจบในเดือนก.ค.
"เลขาเจ้าอาวาส" ยัน "ทักษิณ" ร่วมพิธีฌาปนกิจศพ "ลุงป๊อก" อดีตคนขับรถ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น