logo

“ไพรวัลย์” ฟาดเดือด “สาว-ลูกศิษย์” เกจิดัง เอาอาจารย์มาขาย หลังคลิปฉาว “หลวงปู่แสง” โผล่

"ไพรวัลย์" ฟาดเดือด "สาว-ลูกศิษย์" เกจิดัง เอาอาจารย์มาขาย หลังคลิปฉาว "หลวงปู่แสง" โผล่

จากกรณี นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี ชื่อดัง บุกไปวัดป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร หลังได้รับร้องเรียนว่ามี พระเกจิดัง อายุเกือบ 100 ปี มีพฤติกรรมลวนลามผู้หญิง จับหน้าอก จับของสงวน อ้างว่ารักษาโรค พร้อมเผยคลิปพระเกจิดัง คือ “หลวงปู่แสง” โดยมีผู้หญิงเข้าไปกราบไหว้ โดยมีพระเลขาฯ ที่คอยดูแลและผู้ชายอีก 2 คน คือ ลูกศิษย์ นั่งอยู่ข้างๆ เมื่อมีผู้หญิงเข้าไปหาจะให้มาใกล้ๆ เมื่อก้มกราบไหว้ มีการจับเนื้อต้องตัว ก้มลงไปจูบกอด เอามือจับหน้าอกนั้น

ล่าสุด ทิดไพรวัลย์ วรรณบุตร ออกมาโพสต์ภาพและข้อความแสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าว ว่า เนื้อพระธาตุหลวงปู่แสง ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ใช้เล้ว มีอุจจาระหลวงปู่แสง พอแห้งก็จะนำมาปั้นให้ชาวบ้านบูชา พร้อมข้อความฟาดเดือดถึงลูกศิษย์หลวงปู่แสงด้วยว่า ผมเคยพูดไว้ตั้งแต่สมัยเป็นพระแล้วนะครับว่า พระเกจิหลายรูปเนี่ยเสียหายเพราะลูกศิษย์เยอะมาก คือลำพังพระเกจิเอง หลายรูปท่านไม่มีอะไรนะครับ ท่านเป็นพระบ้านๆ หลายรูปท่านมีวัตรปฏิบัติน่าเลื่อมใสทีเดียวโดยเฉพาะพระสายวัดป่า หลายรูปผมก็ศรัทธานะครับ แต่พอเจอเรื่องที่ลูกศิษย์เอามาอวดมาอ้าง ผมนี่ส่ายหัวเลย เป็นพระวัดป่าแล้ว ต้องกลายเป็นพระอรหันต์ไปหมด ต้องกลายเป็นพระอริยเจ้าไปหมด ต้องมีพระธาตุ มีของวิเศษ มีอะไรซึ่งมาจากของปฏิกูลไว้บูชากราบไหว้กัน อันนี้ผมว่าหลงทางนะครับ

ข่าวที่น่าสนใจ

และกรณีของหลวงปู่แสง แม้ผมจะไม่ได้ตามข่าวมาก แต่พอทราบว่า ท่านเป็นพระชราภาพ ทั้งยังมีสัญญาความจำเลอะเลือนแล้ว ผมสงสารท่านนะครับ คำถามคือ ทำไมลูกศิษย์ทั้งที่เป็นพระและฆราวาสยังปล่อยให้หลวงปู่รับแขกรับศรัทธาจากญาติโยมไปเรื่อย แทนที่จะปล่อยให้ท่านได้อยู่ภาวนาอย่างเงียบสงบของท่านแบบที่ควรจะเป็น

พระชราภาพแถมสัญญาความจำไม่ดีแล้ว จำต้องมีคนอุปัฏฐากพยาบาลอย่างใกล้ชิดไม่ใช่หรอครับ ทำไมลูกศิษย์ที่ดูแลถึงปล่อยให้ท่านทำสิ่งไม่เหมาะไม่สม (อย่างการถูกเนื้อต้องตัวสีกา) ทั้งๆ ที่พวกคุณก็รู้ว่าท่านมีสัญญาความจำเลอะเลือน ทำไมลูกศิษย์ถึงปล่อยมีภาพมีคลิปที่ชวนให้เกิดความเข้าใจผิดอย่างไม่เป็นธรรมแบบนี้กับท่านได้

 

ที่ผมบอกว่าพระเกจิหลายรูปเสียหายเพราะลูกศิษย์ ก็เพราะอย่างนี้เลยครับ หลายกรณีลูกศิษย์เอาอาจารย์มาขาย บางแห่งถึงกับกั้นตู้กระจกโชว์ เหมือนอย่างอะไรเลยครับ น่าเวทนามาก เอาครูบาอาจารย์มาทำเรื่องเปรอะเปื้อนกัน เอามาแอบอ้างหวังลาภสักการะเงินทอง มันไม่ถูกนะครับ อันนี้ผมอยากจะฝากไว้ด้วยความปรารถนาดี นับถือผิดเรื่อง ศรัทธาผิดที่ = ทำร้ายครูบาอาจารย์ครับ

 

ต่อมาโพสต์ข้อความพร้อมภาพอีกว่า มึ..รู้ว่า มึ..เป็นผู้หญิง มึ..เป็นคนพุทธ แต่มึ…ลากสังขารขึ้นไปบนตั่งที่พระนั่ง ให้พระแตะเนื้อต้องตัว มึ..มีสามัญสำนึกไหม แล้วพระท่านก็ชราภาพแล้ว หลงๆ ลืมๆ มึ..ขึ้นไปหานรกอะไรถึงบนนั้น ต้องการแสวงหาสวรรค์วิมานอะไรจากพระ แล้วลูกศิษย์ผู้ชายทั้งหัวโล้นหัวดำ ก็ไม่รู้สากกระเบืออะไรเลย ไม่ปกป้องครูบาอาจารย์เลย แปลกๆ ล่ะ เพิ่งขับรถถึงบ้าน เดี๋ยวพรุ่งนี้กรูจะตื่นมาไลฟ์ด่าพวกมึ..

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บรรยากาศเลือก "สว.กรุงเทพฯ" คึกคัก ผู้สมัครแห่ต่อคิวรอรายงานตัวเพียบ
“อ.ปานเทพ” เปิดผลวิจัยสหรัฐฯ-แคนาดา พบกัญชา ใช้เลิกยาเสพติดรุนแรงได้
มูลนิธิยังมีเรา “สานฝัน การศึกษา” เด็กเรียนดี มอบทุนการศึกษา ประจำปี 2567
“อนุทิน” แถลงบุกทลาย "NASA CLUB" ผับดังชลบุรี พบเยาวชน-ลูกค้ามั่วสุมเสพยานับร้อย
วันนี้ลุ้นใครทะลุด่าน 2 ชิง "สว." ระดับจังหวัด เลือกไขว้วัดดวงเข้ารอบไฟนอล หรือ ม้วนเสื่อกลับบ้าน
รวบ "อดีตครู" หนุ่มวัย 33 ปี อ้างเป็นคนสนิทศธ.ฝากเข้าครูได้ เรียกเงินเหยื่อเฉียดรายละ 5 แสนบาท
กรมโยธาฯ ร่วมพัฒนา “คลองแม่ข่า” จับมือ อจน. เปลี่ยนน้ำเสียเป็นน้ำใส สร้างอุโมงค์บายพาสส่งตรงสู่แม่น้ำปิง
"บิ๊กเต่า" แย้มผลสอบ "เรือนํ้ามันหาย" ตำรวจยืนยันถังเก็บน้ำมัน ในเขตบ้านพักสัตหีบ ไม่เกี่ยวเรือเถื่อน
"เจ้าหญิงเคท" แห่งอังกฤษ ปรากฎพระองค์เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ทรงประชวรโรคมะเร็ง
"บก.ลายจุด" จัดหนัก 4 ข้อ วิจารณ์ "หนังอนาคตใหม่" ขาดมิติสารคดี ชัดเลยใครคือตัวแบกของเรื่อง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น