No data was found

“ทิดไพรวัลย์” ไลฟ์สดยันไม่ได้ปกป้อง “หลวงปู่แสง” อยากให้สอบข้อเท็จจริง

กดติดตาม TOP NEWS

ทิดไพรวัลย์ ออกมาไลฟ์สดยืนยัน ไม่ได้ออกมาพูดเพื่อปกป้องพระที่ทำตัวไม่ดี แต่ต้องนึกถึงท่าที-ความตั้งใจดี ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ต้องให้ความเป็นธรรม หลวงปู่แสง

ทิดไพรวัลย์ หรือ นาย ไพรวัลย์ วรรณบุตร ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ ไพรวัลย์ วรรณบุตร ประเด็นที่กำลังเป็นที่ฮือฮาในสังคมอย่าง “หลวงปู่แสง” โดยรายละเอียดในไลฟ์สดมีดังนี้ ยืนยันไม่ได้ออกมาพูดเพื่อปกป้องพระที่ทำตัวไม่ดี แต่ต้องนึกถึงท่าที ความตั้งใจดี ดูคลิปหลวงปู่แสง แล้ว บางจังหวะมีการใช้คำพูดรุนแรงเกินไป ท่านเป็นพระอายุมาก ไม่รู้ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ให้แพทย์มาตรวจเป็นโรคอัลไซเมอร์จริงหรือไม่ ต้องให้ความเป็นธรรม

ข่าวที่น่าสนใจ

รวมถึงมีคำถามหลายอย่างที่อยากจะถามเกี่ยวกับหลวงปู่แสง ทั้งเรื่องการถ่ายคลิป เหตุใดพระลูกศิษย์ หรือลูกศิษย์ ฆราวาส ถึงปล่อยให้หลวงปู่รับแขก รับศรัทธาญาติโยม เหมือนท่านไม่มีอาการป่วยอะไร รวมถึงหลวงปู่เริ่มมีพฤติกรรมแปลก ๆ กับสีกา มีตั้งแต่เมื่อไหร่ หากไม่ใช่หนึ่งครั้ง เหตุใดลูกศิษย์ถึงยังปล่อยให้หลวงปู่ทำแบบนั้น ทั้งที่ทำแบบไม่มีสติรู้ตัว โดยเฉพาะถ้าคุณอ้างว่า คุณเป็นสายพระวัดป่า เคร่งครัดมากเรื่องผู้หญิงนี่ไม่ได้เลย ต้องรู้ พระบ้านยังรู้เลย ฝากถึงชาวพุทธต้องรู้หลักการนี้ โดยเฉพาะผู้หญิง พระถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงไม่ได้เลย กรณีหลวงปู่แสง คนที่ต้องรับผิดชอบเรื่องนี้คือลูกศิษย์ ที่ควรออกมาแสดงความรับผิดชอบชี้แจงให้สังคมคลายข้อสงสัยคือลูกศิษย์ แต่สิ่งที่คุณทำไม่ใช่การปกป้องแต่คือการทำลาย

ทั้งนี้ ทิดไพรวัลย์ ยังบอกอีกว่าอยากรู้เหตุผลของท่านคืออะไร ทำไมปล่อยให้ภาพแบบนี้ออกมา หากคุณยืนยันว่าหลวงปู่แสง เป็นอัลไซเมอร์ ท่านอายุ 98 จะให้ท่านมาทำงานอะไรอีก ส่วนการไปกินฉี่โชว์ทำไปเพื่ออะไร ศีลพระวินัยเป็นสิ่งรักษาพระไม่ใช่มากินฉี่โชว์แล้วให้คนเขามาหัวเราะ ปกป้องครูบาอาจารย์ในทางที่ถูก จะเป็นวิธีการที่ทำให้ครูบาอาจารย์พ้นจากข้อครหาได้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ห้ามพลาด "กระทรวงเกษตรฯ" เชิญชวนลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ดพันธุ์ข้าวพระราชทาน
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"
นายก อบต.ท่ากระดานจัดบิ๊กคลีนนิ่งช้างป่า 7 ตัว ที่กระเด็นจากโขลงเป็นภัยต่อชาวบ้าน
ชื่นชม ตำรวจช่วยหนุ่มคิดสั้นผูกคอลาโลก รอดตายหวุดหวิด
อิสราเอล-อิหร่าน พร้อมลดความรุนแรง
อิหร่านสงวนท่าที ยังไม่กล่าวหาอิสราเอล
ระทึก เกิดระเบิดขนาดใหญ่ในอิรัก ฐานทัพที่อิหร่านสนับสนุน  คาดเป็นการโจมตีจากสหรัฐฯ
"ธนกร" ขอ กมธ.นิรโทษกรรม ไม่นับความผิด ม.110-ม.112 ชี้กระทบความมั่นคงของชาติ ย้ำชัดสถาบันฯ ไม่เกี่ยวการเมือง
หนุ่มใหญ่ ขับฟอร์จูนเนอร์ ป้ายแดง พุ่งชนประตูรั้วเหล็กทะลุเข้าบ้าน ย่านรามอินทรา ทรัพย์สินเสียหายเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น