No data was found

10 คำถามกับ “ธรรมนัส” ตอบชัด รสนิยมทางเพศ และความสัมพันธ์ตระกูลชินวัตร?

กดติดตาม TOP NEWS

ทุกปมสงสัยที่สังคมยังกังขาเกี่ยวกับตัว ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมเคลียร์ใจตอบกับทีมข่าว TOP NEWS กับ 10 คำถามที่ใครๆก็อยากรู้

ประเด็นที่ 1 :: ถูกตีหน้าเป็นผู้ต้องหาค้ายาเสพติดข้ามชาติ

ตอบ:: คือเรื่องนี้ผมได้ชี้แจงต่อสังคมและพี่น้องสื่อมวลชน และต่อสภาซึ่งมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อรัฐบาลไปแล้ว  สิ่งสำคัญที่สุดคือ สาระสำคัญของเรื่องนี้มันคืออะไร “ผมไม่ได้ค้ายานะ”  แต่สิ่งที่ผมพูดไป คุณก็ไปตัดในเวิร์ดดิ้งบางตัวที่มันไม่เป็นคุณต่อผม เวิร์ดดิ้งที่เป็นคุณ กับผมคุณก็ไม่เอาไป

“ผมไม่ได้ถูกตั้งข้อหาจากตำราจปราบปรามยาเสพติดของประเทศออสเตรเลียในข้อหา ค้ายา นำเข้า หรือส่งออกนะครับ ข้อหาของผมคือ “รู้เห็นว่ามีคนกระทำความผิด แต่ไม่แจ้งเจ้าหน้าที่” มันคนละเรื่องกันนะครับ เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย ตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายน 2536  ซึ่งผมเดินทางไปวันที่ 15 ความผิดมันสำเร็จไปแล้ว มันไม่เกี่ยกับผม อันนี้คือสิ่งที่เกิดขึ้นผมชี้แจงมาตลอด แต่คนอื่นพยายามจะเบียดเบียนข้อเท็จจริง”

 

ประเด็นที่ 2 :: ความสัมพันธ์วันนี้กับอดีตนายกรัฐมนตรี ทักษิณชินวัตร และตระกูลชินวัตร

ตอบ :: คือ ถามว่าเรื่องความสัมพันธ์ส่วนตัว ในอดีตที่เรารู้จักกันมา มันก็เป็นความสัมพันธ์ที่ในเรื่องของการเมือง การช่วยเหลือซึ่งกันและกันในสมัยตั้งแต่  ไทยรักไทย พลังประชาชน และ เพื่อไทย ผมไม่ใช้เข้ามาสู่การเมืองแล้วใช้วิธีที่ว่า ออกจากบ้านหลังเดิมแล้วไปด่าบ้านหลังเดิม เยี่ยวรด ขี้รดบ้านหลังเดิม ผมไม่ทำ มันไม่ใช่วิธีผม คนถึงมองว่า เอ๊ะ ทำไมรัฐมนตรีธรรมนัส ไม่เคยโจมตีพรรคเพื่อไทย ไม่เคยโจมตีอดีตนายกคนใดคนหนึ่ง

“มันไม่ใช่วิถีเรา เราลูกผู้ชาย เราไม่ทำเรื่องพวกนี้ครับ มันเกิดประโยชน์อะไรครับ เราต้องแสดงผลงานตัวเอง ฝีมือตัวเองว่าเราจะทำอะไรเพื่อประเทศชาติบ้านเมือง และพี่น้องประชาชน ไม่ใช่ไปสาดโคลนต่อกัน นั้นไม่ใช่วิธีของผม ผมไม่ได้โกรธแค้นอะไรท่าน ถ้าเจอก็ยังเคารพเหมือนเดิม”

ประเด็นที่ 3 :: ปริญญาเอกจอมปลอม มหาลัยห้องแถวใน USA.

ตอบ :: คือขอโทษนะเรื่องนี้ผมชี้แจงไปหลายครั้งแล้วจนมีการฟ้องร้องระหว่างอาจาร์ยที่เค้าเป็นเจ้าของ โครงการ เค้าก็ฟ้องร้องกันเต็มไปหมด ทางมหาวิทยาลัยเค้าก็ยืนยันว่าของเค้าของจริง ซึ่งจริงหรือไม่จริงผมไม่อาจไปรับประกันรับรองได้  ผมนี่นะ ผมไม่อยากเรียนหรอก ปริญญาเอก ปริญญาโท ผมว่าผมจบปริญญาตรีนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ผมว่าสูงสุดสำหรับชีวิตผมแล้ว

“การไปเรียนปริญญาโท ที่ ม.รามคำแหงก็ขอร้องให้ผมไปเรียน การไปเรียนปริญญาเอก ก็ขอร้องให้ผมไปเรียน  ผมไม่อยากเรียนหรอกครับ และเมื่อมันเป็นประเด็นผมก็ไม่สนใจ  เพราะว่าสิ่งที่ผมเป็นตัวตนทุกวันนี้ ไม่ใช่จากการศึกษาที่ผมร่ำเรียน  ผมจบ จปร. มา ถือว่าครอบคลุมผมหมดแล้ว ดังนั้นการไปเรียนปริญญาโท ปริญญาเอก เป็นเรื่องไม่สำคัญสำหรับผม”

 

ประเด็นที่ 4 ::  ฝันอยากเป็นหมอ แต่ จปร. คือความภาคภูมิใจ

ตอบ ::  ผมเติบโตมาจากครอบครัวบ้านนอก  แม่ผมเป็นชาวไร่ชาวนา พ่อผมสูงสุดก็เป็นผู้ใหญ่บ้าน  แม่ผมอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ดังนั้นความฝฝันสูงสุดผมอยากเป็นหมอ แต่เมื่อไม่ได้เป็นหมอ ผมสอบโรงเรียนนายร้อย และเมื่อได้เป็นก็ภาคภูมิใจ อยากเป็นนายทหารที่ดี  อันนั้นคือสูงสุดในชีวิต ผมไม่คิดอย่างอื่นแล้ว  แต่หลังจากที่โดนคดีความแล้วโดนให้ออกจากราชการก็รู้สึกเสียใจ แต่ก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร จึงต้องทำในสิ่งอื่นให้มันดีที่สุด ตอนที่ไม่ได้เป็นทหารแล้ว ผมไม่ได้คิดอย่างอื่น คือแค่ว่า พ่อแม่ จะเสียใจมั้ย

 

ประเด็นที่ 5 :: รสนิยมทางเพศ สรุปเป็นเกย์รึเปล่าคะ?

“ ในชีวิตผม ผมชอบอยู่เพศเดียวคือเพศหญิง เรื่องเดียวเรื่องอื่นไม่มี ส่วนที่ผ่านมาพยายามโยงผมให้เสียหาย ก็ไอพวกบ้าๆบอๆทั้งนั้นแหละครับ ผมไม่เคยมีประวัติในเรื่องนี้ เราชายชาติทหาร ชายร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่ชอบเพศเดียวกัน ไม่มีแน่นอน ให้เจาะตั้งแต่อดีตไปจนถึงปัจจุบัน ไม่เคยคบเกย์ ไม่มีแน่นอน”

ประเด็นที่ 6 :: กระแสต้าน มีแต่คนเกลียด ถูกโจมตีในโซเชียล

ตอบ :: เรียนเลยว่า เรื่องโจมตีในโซเชียล ร้อยเปอร์ฌซ็นต์มีจริงอยู่ไม่ถึง 10 เปอร์เซ็นต์ คนอย่างผมอยู่ในสังคมทุกวันจนอายุ 57 ปี เราอยู่บนโลกแห่งความเป็นจริง อันไหนผมทำผมกล้ายอมรับ อะไหนที่เราไม่ทำ ไม่ใช่ ดังนั้นในการจัดการตัวเองเนี๊ย เพราะเรารู้ว่ามันไม่ใช่ไง เราถึงไม่สนใจ

“ตามสบายเลยผมไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้ว่า เราทำอะไรบ้างให้สังคม เราทำอะไรให้คนอื่นบ้าง ในชีวิตที่ผ่านมาผมมีแต่ให้คน มีแต่ช่วยคน ผมไม่เคยไปเรียกอะไรกับชาวบ้าน ใครมาขอผมช่วยเหลือ ผมช่วยหมดผมไม่เคยเลือกคนดี คนไม่ดี ฝ่ายค้านหรือไม่ฝ่ายค้าน ถ้าเค้าเดือดร้อนมาเราต้องช่วยไว้ก่อน เรื่องอื่นว่าทีหลัง “

 

ประเด็นที่ 7 :: สูงสุดของอนาคตการเมืองที่ตั้งเป้า

“ไม่เคยคิดจะเป็นนายกรัฐมนตรี แม้แต่เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีก็ไม่เคยคิด แล้วเราก็ไม่ชอบเล่นการเมืองด้วย แต่เมื่อเราถูกบังคับให้มาเล่นการเมืองเราก็จะทำให้ดีที่สุด และเมื่อเราถลำลงไปแล้ว ไปรับปากชาวบ้านเค้าแล้ว  เราเป็นสส. เขต จังหวัดพะเยาว์ เราก็ทำให้ดีที่สุด แต่เมื่อมันเลยจุดนั้นไปก็ถือว่าเป็นกำไรที่เรามาเล่นการเมือง แต่ถามว่ากำไรเอาเข้าตัวเองมั้ย ไม่ใช่ เราต้องการทำอะไรที่มันดีกว่านี้ ทำเพื่อชาติบ้านเมือง เอาประชาชนเป็นที่ตั้งไม่มีเรื่องอื่น”

 

ประเด็นที่ 8 :: ทิ้งความฝันเคยอยากตั้งพรรคใหม่ เดินหน้าสานต่อเพื่อพรรคพลังประชารัฐ

“ตอนนี้มันถลำลึกมาอยู่พลังประชารัฐไปแล้ว เราไม่ได้มาอยู่คนเดียว เรามีพี่น้องตามหลังเยอะแยะไปหมดเราคงทิ้งบ้านหลังนี้ไม่ได้ ส่วนในความฝันที่ว่าเราจะตั้งพรรคเล็กๆ อาจจะเป็นพลังพะเยาว์ หรือพลังอีสานล้านนา  อีสานล้านนานี่คือกลุ่มผมนะครับ ที่ตอนแรกว่าจะตั้งเป็นนักการเมือง แต่ตอนนี้มันทำไม่ได้แล้ว เพราะมันถลำลึกลงไปแล้ว พี่น้องที่ร่วมอุดมการณ์ในพลังประชารัฐ ทั้งที่เป็น สส. และไม่เป็น สส. มันมีเยอะแยะ เราทิ้งเค้าไม่ได้ ก็ต้องอยู่พรรคนี้แล้วทำให้ดีที่สุด

 

ประเด็นที่ 9 :: ขอบคุณคนที่รัก ยืนยันเดินหน้าเพื่อประชาชน

 

“ต้องกราบขอบพระคุณพี่น้องที่ให้การสนับสนุนผม ให้กำลังใจผม เชื่อมั้ยครับว่าคนเฒ่า คนแก่ตามบ้านนอกไม่ใช่เฉพาะภาคเหนืออีสานนะ  เหนือใต้ตะวันออก ตก  เขียนจดหมายมาหาให้กำลังใจผม ชาวบ้านเขียนจดหมาแบบวิธีเดิมๆ ส่งจดหมายติดแสตมป์ ส่งมาถึงผม ส่วนใหญ่ก็ให้กำลังใจ อันนี้มันคือกำลังใจ  แล้วเวลาเราลงพื้นที่ ผมดีใจที่ชาวบ้านมาผูกผ้าขาวม้า มาให้กำลังใจเรา ไม่ใช่มาเฉพาะ 10-20 คน เค้าอยากมากันเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด อันนี้คือกำลังใจ ที่ต้องขอขอบคุณที่พี่น้องให้การสนับสนุนกันมา ผมยืนยันว่าผมเดินหน้าเพื่อพี่น้องประชาชน ถึงแม้ว่าผมจะอยู่ในฐานะใดก็ตาม”

 

ประเด็นที่ 10 :: สามคำที่มีความสำคัญในชีวิต  

ตอบ :: ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น