No data was found

เปิดใจลูกชายช่วยแม่ จากสำนัก”พระบิดา” เผยรับไม่ได้ก่อนแจ้งหมอปลาบุกค้น

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจลูกชายช่วยแม่ จากสำนักพระบิดา เผยรับไม่ได้ก่อนแจ้งหมอปลาบุกค้น เผยแค่ต้องการช่วยพาแม่วัย 80 ปี ออกมาจากสำนักฤาษีที่อ้างตัวเป็นพระบิดาทุกศาสนา เบื้องต้นแม่ปลอดภัยแต่จิตใจยังห่วงสำนักฤาษี อยากกลับไปอีก ลูกๆ ต้องไม่ให้เห็นข่าวไปสักพัก ขณะแม่เล่าให้ฟังว่าได้กินน้ำลาย และเสมหะของพระบิดา

(9 พ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านทรายทอง หมู่ 10 ต.วังเพิ่ม อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นางน้อย แดนคำสาร อายุ 80 ปี หนึ่งในลูกศิษย์ของฤาษี ที่อ้างว่าเป็นพระบิดาทุกศาสนา ชื่อว่านายทวี หนันลา อายุ 74 ปี เจ้าของสำนักปฏิบัติธรรมในพื้นที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งถูกควบคุมตัวไปสอบสวนตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยได้พบกับนายชัย แดนคำสาร อายุ 52 ปี ลูกชายของนางน้อย กำลังนั่งดูข่าวแม่ตัวเองที่ได้พาออกมาจากสำนักฤาษีดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายชัย เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อช่วงประมาณปลายปี 2563 จนถึงปี 2564 แม่ไปเยี่ยมหลานชาย ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายที่ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ จึงทราบว่า หลานชายและพ่อตา แม่ยาย เป็นลูกศิษย์ของพระบิดาที่สำนักปฏิบัติธรรมมาหลายปีแล้ว หลานชายจึงชวนแม่เข้าไปเยี่ยมชมที่สำนักปฏิบัติธรรม เมื่อแม่เข้าไปชมแล้วก็กลับมาเล่าให้ลูกๆ ฟังว่า ไปเจอพ่อของพระเยซูมา จนเกิดความเลื่อมใสศรัทธาอยากไปปฏิบัติธรรมที่สำนักดังกล่าว ซึ่งเดิมทีแม่นับถือศาสนาคริสต์ เมื่อไปที่สำนักปฏิบัติธรรมประหลาดมาก็เริ่มมีความอยากไปบ่อยขึ้น เหมือนกับเกิดความเลื่อมใสไปแล้ว ช่วงแรกๆ ไปพักที่สำนักปฏิบัติธรรมประหลาดคราวละ 7 – 10 วัน ระยะหลังๆ ไปอยู่นานเป็นเดือน เมื่อแม่กลับมาที่บ้าน จะเห็นคราบขี้โคลนติดตามร่างกาย และมีตุ่มพุพองขึ้นตามแขนขา ทำให้ลูกๆ ก็ไม่อยากให้ไปอีก แต่สุดท้ายลูกก็ต้องยอม เพราะมันคือความสุขของแม่

ล่าสุดแม่น้อยอยากกลับไปอยู่ที่สำนักปฏิบัติธรรมอีก พี่สาวหรือ น.ส.เจนจิรา สุวรรณ จึงตัดสินใจขับรถไปส่ง พร้อมทั้งสังเกตุความเป็นอยู่ในบริเวณสำนักปฏิบัติธรรม ก็พบว่ามีแต่ความสกปรก ไม่มีการถือศีล หรือปฏิบัติธรรมแต่อย่างใด จึงชวนแม่กลับบ้าน แต่แม่ไม่ยอมกลับยืนยันจะอยู่ต่อ พี่สาวจึงกลับมาปรึกษาญาติพี่น้องและร้องขอความช่วยเหลือจากหมอปลา เพื่อช่วยเหลือพาตัวแม่ออกมาจนเป็นข่าวดังกล่าว

นายชัย กล่าวอีกว่า กรณีการกินอุจจาระ กินปัสสาวะ น้ำลาย เสมหะ หรือขี้ไคลของชายที่อ้างว่าเป็นพระบิดา เพื่อรักษาโรคภัยไข้เจ็บนั้น จากการพูดคุยกับแม่ ทราบว่าแม่เคยกินแต่น้ำลาย เสมหะ ส่วนเรื่องการเก็บศพคนตายเอาน้ำเหลืองมาปรุงเป็นสมุนไพร รักษาโรคนั้น ไม่เคยได้ยินแม่พูดถึง แม่พูดเพียงว่า ในสำนักปฏิบัติธรรมนั้น มีการเก็บศพคนตายเอาไว้ แต่ทุกคนที่เป็นลูกศิษย์ที่เข้าไปอยู่ในสำนักปฏิบัติธรรม ไม่มีใครที่ไม่เชื่อถือ หรือไม่เลื่อมใสพระบิดา ทุกคนเคารพนับถือทั้งหมด เพราะไม่มีการเรียกเก็บเงินหรือให้บริจาคเงินทองของใช้แต่อย่างใด เพียงแค่ช่วยกัน ทำน้ำพริก ทำขนมคบเคี้ยว ทำข้าวเกรียบส่งขาย ก็มีเงินซื้ออาหารกินครบ 3 มื้อ

หลังจากหมอปลาพร้อมเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนเข้าตรวจค้นและช่วยเหลือแม่ออกมาได้ คุมตัวพระบิดาไปสอบสวน ลูกๆ ก็รู้สึกโล่งใจ และไม่ให้แม่ดูข่าวที่เกิดขึ้นในสำนักปฏิบัติธรรม เพราะดูออกว่าแม่ยังมีความห่วงใยในสำนักปฏิบัติธรรมและเชื่อว่ายังอยากจะไปอีก จึงบอกแม่ไปว่า เจ้าหน้าที่บุกทลายหมดแล้ว ไม่มีพระบิดา ไม่มีสำนักปฏิบัติธรรมแล้ว และให้แม่นอนพักผ่อน โดยลูกหลานญาติพี่น้องช่วยกันดูแล แม่น้อยเป็นอย่างดี.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน
ทนาย 3 นิ้วเล่นตลก ขอศาลเรียก “จัสติน บีเบอร์” เป็นพยานแก๊ง 3 นิ้ว “เจ๊จุก” เย้ยไม่แปลกใจ ทำไมหัวโจกทยอยเข้าคุก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น