No data was found

เตรียมเข้าตรวจค้น “ลัทธิประหลาด” อีกรอบ สสจ.เตือนเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือด

กดติดตาม TOP NEWS

หลายหน่วยงานร่วมประชุมวางแผน เตรียมเข้าตรวจค้นพื้นที่ลัทธิประหลาดอีกรอบ ด้าน สสจ.เตือนรักษาโรคกับลัทธิประหลาดเสี่ยงติดเชื้อในกระแสเลือดถึงตายได้

จากกรณี หมอปลา และนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.ภูเขียว อ.คอนสาร บุกค้นสำนักประหลาด ในพื้นที่ ต. ดงกลาง อ. คอนสาร จ. ชัยภูมิ ได้บุกจับพระบิดาอ้างว่าเป็นพ่อทุกศาสนา หลังจากที่หมอปลา ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เป็นแม่ที่ป่วยได้ร้องทุกข์กับหมอปลา อยากพาแม่ไปรักษา รพ. ความดันที่โรงพยาบาล แต่แม่มาอยู่กับเจ้าลัทธิ อ้างตนเป็นเจ้าสำนักใหญ่กว่าทุกศาสนา แม่อยู่มาปีกว่า พบว่า ยาที่รักษาแม่ คือ ให้แม่กินปัสสาวะ เสมหะ อุจจาระ โดยอ้างว่ากินแล้วจะขึ้นสวรรค์ และหายปกติ นอกจากนี้ ยังพบศพอีก 11 ศพ โดยยังไม่มีเอกสารยืนยัน 5 ศพ และให้ลูกศิษกินฉี่ กินสเลด กินขี้ไครเพื่อเป็นยารักษา

ล่าสุดวันนี้ (9 พ.ค.65) เวลา 10.00 น. นายอำเภอคอนสารเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยมีหลายหน่วยงานทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุขจังหวัดและ อบต.ดงบัง เพื่อวางแผนดำเนินการเข้าตรวจค้นพื้นที่ลัทธิประหลาดอีกครั้งในช่วงบ่ายของวันนี้ เนื่องจากยังมีศพเพื่อจะทำการตรวจ และพิสูจน์น้ำหมักที่อ้างว่ารักษาโรคต่างๆ และจะดำเนินการทางกฏหมายหากพบความผิดอีก ซึ่งการประชุมดังกล่าวไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าร่วม

ส่วนบริเวณพื้นที่ของสำนักพระบิดา ขณะนี้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดนได้ตรึงกำลังห้ามให้บุคคลภายนอกเข้าไปด้านใน และประชาชนที่อยู่ด้านในก็ห้ามออกมาด้านนอก ซึ่งทางนายอำเภอจะได้จัดรถรับ -ส่ง ประชาชนกลับภูมิลำเนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความตรึงเครียด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดนายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ บอกว่า การนำสารคัดหลั่งจากซากศพมาทาหน้า ดื่มปัสสาวะ กินขี้ไคลหรือใช้กระทั่งเสมหะในการรักษาโรค สิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นของเสียที่ร่างกายขับออกมาซึ่งอาจจะมีเชื้อโรคปนเปื้อนมา ฝากเตือนพี่น้องประชาชนต้องระวังให้มากไม่ควรเชื่อว่าจะช่วยรักษาโรคภัยไข้เจ็บได้ ต้องระวังให้มากที่สุดโดยเฉพาะโควิด-19 สายพันธ์โอมิครอน ที่กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ซึ่้งเท่าที่เห็นผู้ที่ไปรวมกลุ่มหลายคนไม่ได้ป้องกันตัวเอง ไม่ได้ใส่แมสก์ อยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่ไม่สะอาด ไม่ปลอดภัย อาจจะทำให้เกิดการแพร่กระจายเชื้อโรคได้

ตอนนี้เรามีสวัสดิการรักษาพยาบาลมากมายที่รัฐบาลช่วยดูแลพี่น้องอยู่ อย่าได้ตกเป็นเหยื่อ อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างใช้เรื่องของอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ในการสร้างศรัทธาและทำให้ท่านหลงเชื่อและความรู้ที่ผิดๆ และวันนี้ (9 พ.ค.65) สำนักงานสาธารสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่เพื่อประสานการในการดำเนินการในเรื่องของการตรวจชันสูตรซากศพแล้ว รวมทั้งจะสำรวจพื้นที่เพิ่มเติมในเรื่องอื่นๆ รวมทั้งให้ทุกอำเภอใน จ.ชัยภูมิ ได้สำรวจว่ามีการกระทำในลักษณะเช่นนี้อีกหรือไม่ เราจะได้ดำเนินการในส่วนของกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคคุ้มครองสวัสดิภาพความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนไม่ปลอดภัย

นายแพทย์ สสจ.ชัยภูมิ ฝากเตือนในการของเสียร่างกายมาใช้รักษาโรค เป็นเรื่องที่ไม่ควรนำเข้าสู่ร่างกาย อาจทำติดเชื้อในกระแสเลือดและเสียชีวิตได้ ซึ่งในการลงพื้นที่จะมีการหารายละเอียดมีการชวนเชื่อหรือไม่ มีการเรียกรับผลประโยชน์หรือไม่ ซึ่งการนำสิ่งที่เป็นของเสียที่ขับออกจากร่างกายเป็นคราบไคลเป็นปัสสาวะเป็นเสมหะ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นกระบวนการภายในของร่างกายที่จะขับของเสียที่ร่างกายไม่ต้องการออกมาซึ่งถ้าเรานำกลับเข้าไปอีกก็จะเป็นโทษไม่ว่าจะเป็นโดยการทา การดื่ม อันนี้ต้องเตือนไปยังพี่น้องประชาชนครับว่าไม่สมควรครับ

สำหรับชื่อของเจ้าลัทธิสำนักประหลาด ได้รับแจ้งจาก พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ทราบชื่อนายทวี หนันลา อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 79 หมู่ 1 ต.หนองเรือ อ.หนอเรือ จ.ขอนแก่น ได้เข้ามาอยู่ในพื้นที่ป่าสาธารณะ บ้านกุดแคน หมู่2 ต.ดงกลาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เมื่อ 10 ปีกว่าที่ผ่านมา และเริ่มมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้นับถือจำนวนมากเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจถบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์
สมเด็จธงชัย อัญเชิญแท่นวัชรอาสน์ จากเมืองพุทธคยาประเทศอินเดียมาประดิษฐานณ ลานธรรมหลวงปู่ทวด ที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี มี พระอาจารย์แก้ววัดตะโกมีเกจิดังร่วมพิธีอีกมากมาย ชาวบ้านแห่ส่องทะเบียนรถบรรทุกและรถเครนที่ยกแท่นลุ้นโชค
"ธันวา" จวกแรง "โน้ส อุดม" หลังๆ หยาบ เหยียด ลามปามเยอะ
2 แม่เล้าออนไลน์ เปิดบ้านเช่าส่งเด็กค้ากาม "สอบสวนกลาง" ตามรวบ
เสี้ยววินาที บิด จยย. เจอพ่วงข้างหน้าตัดหน้าชนกระเด็นทั้งคนทั้งรถเจ็บทั่งคู่
ทึ่ง เหล็กไหลขนาดใหญ่จากกัมพูชา ร่วมในพิธีปลุกเสกวัตถุมงคล 20 กว่าเกจิคณาจารย์ ร่วมนั่งปรกอธิษฐานจิตกับ "หลวงปู่เฮง ปภาโส" อย่างเข้มขลัง
"คาเฟดังเขาใหญ่" ออกโรงแจงละเอียดยิบ โดนลูกค้ารีวิว 1 ดาว บอกพนง.พูดจาแย่ เจอกระแสตีกลับขุดประวัติเคยขโมยของ
“ทนายอนันต์ชัย” ยกหลักกาลามสูตร 10 ข้อ เขย่า “แก๊งเชื่อมจิต” ลั่นต้องตื่นรู้ อย่าโง่ติดกับดักลัทธิเถื่อน
เตรียมรับมือ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 48 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก ลมกระโชกแรง กทม.ไม่รอด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น