No data was found

“พระย้อย” สุดช้ำ ต่อสู้เพื่อศาสนากลับถูกไล่พ้นวัดรอบ 2

กดติดตาม TOP NEWS

"พระย้อย" สุดช้ำยันปกป้องศาสนาแต่กลับถูก เจ้าอาวาส ชี้ผิดเพราะสร้างความแตกแตก ก่อนไล่พ้นวัดรอบ 2

หลัง พระธนวัฒน์ จกฺกวโร หรือ พระย้อย พระลูกวัดหน้าพระลาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ออกมาเปิดโปงกรณี พระพงศกร จันทร์แก้ว หรือ พระกาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดังวัดเพ็ญญาติ ต.กะเปียด อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช มีเพศสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับ สีกาตอง จนเกิดกระแสกดดันส่งผลให้ พระพงศกร ต้องลาสิกขา ก่อนที่จะออกมายอมรับว่าเบิกเงินของวัดเพ็ญญาติจำนวน 6 แสนบาท ก่อนโอนเงิน 6 แสนบาทไปให้ “พระดอน” พระคนกลางเพื่อให้นำไปมอบให้สีกาตอง คู่ขา รักษาอาการป่วยไบโพลาร์ ส่วนเงินอีก 3 แสนบาทให้นำไปจ่ายสื่อท้องถิ่นเพื่อปกปิดข่าว สุดท้าย ตำรวจ ปปป.ลงพื้นที่สอบสวนเส้นทางการเงิน อดีตพระกาโตะ กรณีโอนเงินวัดไปใช้ส่วนตัว ซึ่งเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย ขณะที่ พระย้อย ซึ่งเป็นผู้เปิดโปงเรื่องราวอื้นฉาว ถูกไล่ออกจากวัดหน้าพระลาน เป็นครั้งที่ 2 เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุด วันที่ 8 พ.ค.65  พระย้อย ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางออกจากวัดหนาพระลาน ว่า พระพครูกาแก้ว อายุ 94 ปี เจ้าอาวาสวัดหน้าพระลาน อ้างเหตุผลว่า อาตมาเป็นคนสร้างความเสื่อมเสียให้กับวัดและพระพุทธศาสนา จึงให้อาตมาพิจารณาออกจากวัด แม้อาตมาจะพยายามชี้แจงว่าไม่ได้ทำผิด และทำถูกต้องเพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาแต่ไม่เป็นผล อาตมาจึงยอมออกจากวัด โดยเก็บสบง จีวร และกรอบรูปบุตรสาววัย 5 เดือนที่เสียชีวิตในท้องภรรยาติดตัวไปด้วย ส่วนที่อาตามายอมออกจากวัด เพื่อให้เจ้าอาวาส สบายใจ ปกตินับถือ พระครูกาแก้ว เป็นอย่างมาก เพราะเป็นพระที่บริสุทธิ์ ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ แต่เพราะท่านแก่ชรามากแล้ว หูก็ไม่คอยได้ยิน หรือได้ยินไม่ชัด และอาจจะเชื่อคนที่ยุยงมากเกินไป ขณะที่อาตมาจำพรรษาวัดหน้าพระลาน พยายามปกป้องเกียรติยศชื่อเสียงของวัดจากกลุ่มยาเสพติด จนเคยถูกรุมทำร้าย 2 ครั้ง ส่วนพระภิกษุอีกรูปถูกพวกทาสยาเสพติดแทงบาดเจ็บ แต่เจ้าอาวาสกลับคิดว่าพระเหล่านี้ คือ คนที่ทำให้วัดเสื่อมเสียชื่อเสียง อาตมาจึงต้องจำใจต้องออกจากวัดไป เพื่อให้ พระครูกาแก้ว สบายใจ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พระย้อย บอกอีก ว่า ชีวิตอาตมา มีเพียง “ครูบี” ภรรยา ที่ดูแลช่วยเหลือในยามที่อาตมาเจ็บไข้ โดย ครูบี ต้องดูแลแม่ที่แก่ชราและเป็นโรคหัวใจ ต้องวิ่งรอกไปโรงเรียนระยะทางไป-กลับเกือบ 200 กม. เลิกเรียนก็มารับอาตมาไปโรงพยาบาล กล่าวจะเสร็จภารกิจก็ 2-3 ทุ่ม พร้อมยืนยันว่าไม่เคยเสพเมถุน ตามที่ถูกร้องเรียนแต่อย่างใด อาตมามีใบรับรองแพทย์ และมียาที่แพทย์จัดให้มารับประทานเป็นหลักฐาน กรณีอาตมานั่งรถไปกับผู้หญิงสองต่อสองยอมรับว่าผิดวินัยสงฆ์แต่อาบัติเเพียงล็กน้อย แต่ที่ไปก็เพราะมีความจำเป็น อาตมามีสติ และมีสำนึกดีที่จะไม่ทำให้ศาสนาแปดเปื้อนอย่างเด็ดขาด หากอาตมาเสพเมถุนจริง คงไม่ต้องให้ใครมาขับไล่ หรือขุดคุ้ย แต่จะยอมเปลื้องผ้าสึกด้วยตนเองทันที

 

พระย้อย บอกอีกว่า หลังจากอาตมาออกจากวัดในวันนี้ ทราบข่าวว่ากลุ่มที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดไชโยโห่ร้องกันลั่นวัด และนัดเลี้ยงฉลองกันครั้งใหญ่ ซึ่งไม่เป็นไร เพราะไม่ว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะไปพูดไส่ร้ายป้ายสีอาตมาอย่างไร เจ้าอาวาส ก็เชื่อเขาหมด ขนาดอนุญาติให้เข้ามาตั้งตู้คอนเทนเนอร์เปิดบริษัทรับเหมาก่อสร้างกลางวัดได้ ที่สำคัญ คือ หลังทอดผ้าป่าสามัคคีได้เงินมาสร้างกุฏิ 2-3 หลัง แต่เจ้าอาวาสกลับอนุญาติให้กลุ่มวัยรุ่นทาสยาเสพติดอาศัยกันสบายอย่างใจ ทำให้พระภิกษุ ไม่ได้พำนักกุฏิที่สร้างใหม่ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ หลังจากนี้อาตมาจะขออยู่เงียบๆ จะไม่ติดต่อกับผู้ใดทั้งสิ้น และจะไม่ให้ข่าวกับสื่อทุกสังกัดไปจนถึงวันที่ 14 พ.ค.นี้ เพราะอาตมาจะทำบุญอุทิศให้บุตรสาวเป็นครั้งสุดท้ายขณะอยู่ในผ้าเหลือง โดยจะเป็นเจ้าภาพจัดบวชพระให้กับครอบครัวที่ยากจน หลังจากนั้นจะกำหนดวันสึกอย่างเป็นทางการทันที

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง
พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปทรงประกอบพิธีเจิมเรือหลวงช้าง
"รมว.อุดมศึกษาฯ" เปิดโครงการ "สร้างโอกาสการเรียนรู้สู่ความสำเร็จ" นำบุคคลต้นแบบ ร่วมปลุกแรงบันดาลใจคนรุ่นใหม่ทั่วปท.
หนุ่ม 45 ท้องเสียเข้าห้องน้ำวัด แต่พลาดท่าลื้นล้มหัวฟาดพื้นดับ
"เอกภพ" นำทีมสายไหมต้องรอด เข้าเจรจาสาวจิตป่วน คุกคามชาวบ้าน ส่งตัวบำบัดรักษา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น