No data was found

“กลุ่มคนรักสถาบัน” ฉีกหนังสือ ประกาศแบน “ลาซาด้า” ถาวร

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มคนรักสถาบันฯ ฉีกหนังสือร้องเรียนหลังบริษัทลาซาด้าส่งเด็กมารับหนังสือ แสดงถึงความไม่จริงใจ พร้อมประกาศแบนินค้าทุกชนิดจากลาซาด้า และเตรียมทำพิธีกรรมสาปแช่ง

จากกรณีที่ นายอนิวัต ประทุมถิ่น หรือ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ทำคลิปวิดีโอและภาพนิ่งโปรโมทแคมปเปญขายสินค้าผ่านลาซาด้า ซึ่งพบว่ามีเนื้อหาพาดพิงสถาบันเบื้องสูง อีกทั้งเมื่อตรวจสอบในเพจเฟซบุ๊ก นารา เครปกะเทย ยังได้โพสต์ภาพโปรโมทสินค้าพาดพิงสถาบัน โดยมีบรรดาแฟนคลับแนวร่วมสามนิ้วเข้ามาคอมเม้นท์ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม จนกระทั่งวันที่ 4 พ.ค. 2565 ฝ่ายผลิตโฆษณาดังกล่าว ออกมาแถลงคำขอโทษต่อสาธารณชนแล้วก็ตาม

วันนี้ นายนพดล พรหมภาสิต ประธานศูนย์ช่วยเหลือผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ หรือ ศชอ. และกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศ.ป.ป.ส. เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ ผู้บริหารและฝ่ายการตลาด บริษัทลาซาด้าจำกัด ที่ อาคารภิรัชทาวเวอร์ ถนนสุขุมวิท ให้ตรวจสอบกรณีที่ นายนารา ทำโฆษณาดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

โดย นายนพดล ปธ.ศชอ. เผยว่า วันนี้กลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบันต่างๆ เดินทางเข้ายื่นร้องเรียนกับ ผู้บริหารบริษัทลาซาด้า โดยหวังว่า ให้มีการออกมาขอโทษอย่างเป็นทางการ และขอให้มีการลงโทษอย่างจริงจังกับ นายนารา เกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้น เพราะเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมานั้น ที่ให้บริษัทเอเจนซี่ที่เป็นผู้ผลิตโฆษณาออกมาแถลงการณ์ขอโทษนั้น ดูไม่เป็นการแสดง และอยากให้ออกมาขอโทษอย่างจริงจัง เพื่อหวังว่าไม่กระทบต่อธุรกิจ หลังจากนี้จะให้ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ตรวจสอบคลิปโฆษณาดังกล่าวว่าเข้าข่ายความผิดข้อใดบ้าง หากพบว่ามีการกระทำความผิดจริงก็จะนำเรื่องไปแจ้งดำเนินคดีกับ นายนารา เครปกระเทย

จากนั้นเวลา 14.00 น. ตัวแทนบริษัทลาซาด้า ได้ลงมารับเรื่องร้องเรียน แต่กลุ่ม ศอช. ไม่ยื่นหนังสือให้เนื่องจาก เป็นเพียงแค่ตัวแทนไม่มีตำแหน่งสำคัญอะไรในบริษัทลาซาด้า จึงขอให้ผู้ที่มีอำนาจในการแก้ไขปัญหาดังกล่าวนั้นลงมารับหนังสือด้วยตัวเอง โดยให้เวลาครึ่งชั่วโมง เพื่อแสดงความจริงใจในการยอมรับผิดกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น

หลังผ่านไป 30 นาที ยังไม่มีผู้มีอำนาจของบริษัทลาซาด้า ลงมารับหนังสือร้องเรียน นายอัคราวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือ เต้ อาชีวะ แกนนำกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน จึงได้ทำการฉีกหนังสือร้องเรียนต่อหน้าสื่อมวลชน พร้อมกับประกาศจะทำการแบนลาซาด้าและจะไปสนับสนุนคู่แข่งคู่แข่งอย่างช็อปปี้อย่างเต็มที่ เพื่อแสดงพลังของพสกนิกรชาวไทยให้เห็นว่ามีสำคัญมากแค่ไหน อีกทั้งจะทำสงครามผ่านทางสื่อโซเชียลมีเดียอย่างชัดเจน โดยช่วงเย็นวันนี้จะทำพิธีกรรมสายมูเตลู เผาพริกเผาเกลือสาปแช่งบริษัทลาซาด้า ที่ศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น