No data was found

ผู้ค้าลาซาด้า โวยยอดขายลดฮวบ เตรียมย้ายสินค้าไปค่ายอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

กลุ่มผู้ค้าลาซาด้า แสดงความไม่พอใจแคมเปญโฆษณาพาดพิงสถาบันฯ หลังยอดขายลดฮวบเกินครึ่ง หลายรายเตรียมย้านสินค้าไปค่ายอื่นแทน

จากกรณีโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อกของ นารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อนอีก 2 คน โดยมีการแต่งหน้าแสดงท่าทางที่เข้าข่ายกระทบต่อสถาบัน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และแบรนด์สินค้าในลาซาด้าขึ้นนั้น ล่าสุดทีมข่าว Top News ได้สอบถามไปยังเจ้าของบริษัทผู้ค้ารายหนึ่งในลาซาด้า และเป็นแฟนข่าวของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ติดต่อเข้ามาเพื่อเล่าถึงปัญหาและผลกระทบจากแคมเปญดังกล่าว ว่า ร้านค้าของตนเองนั้น เป็นร้านขายสินค้าเบ็ตเตล็ด ซื้อขายผ่านทางลาซาด้า เป็นสินค้าประเภทพวงกุญแจ หลังจากมีประเด็นแคมเปญนี้ ก็เริ่มพบว่า ผู้ซื้อสินค้าผ่านลาซาด้ามีจำนวนน้อยลง เนื่องจากฐานลูกค้าย้ายไปอยู่ที่ช็อปปี้แทน ส่งผลให้ยอดขายลดลง แต่ร้านของตนเองยังบอกไม่ได้ว่ายอดขายลดลงไปจำนวนเท่าใด ต้องรอดูไปสักระยะ จากเดิมปกติเคยขายวันละประมาณ 10 รายการ ปัจจุบันวันนี้ยอดขายสินค้าลดลงเหลือวันละประมาณ 3 รายการ จึงเชื่อว่ามีผลมากจากการออกแคมเปญโฆษณาดังกล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะเดียวกัน ตนเองมองทางออกเอาไว้ด้วยว่า ส่วนตัวมีบัญชีผู้ค้าในช็อปปี้ ซึ่งสินค้าที่ตนเองขาย ในลาซาด้าเป็นสินค้าคนละประเภท แต่หลังจากนี้ก็คงจะต้องขนถ่ายย้ายสินค้าจากลาซาด้า มาลงขายในช็อปปี้ แต่ก็ต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือน เพราะตนเองก็ทำงานประจำด้วย ส่วนผู้ค้าขายรายอื่นในลาซาด้า ก็เริ่มมีการพูดคุยเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว บางรายเตรียมขยับขยายไปขายในช็อปปี้ แต่บางรายไม่มีบัญชีผู้ขาย ซึ่งก็เริ่มสมัครบัญชีช็อปปี้กันบ้างแล้ว แต่กว่าจะขายสินค้าได้ก็ต้องใช้เวลาสักระยะ อีกทั้งยังมีปัญหาเรื่องขนถ่ายย้ายสินค้า เช็คสต็อคอีกด้วย

อีกทั้งตนเองได้ติดต่อประสานไปยังศูนย์ช่วยเหลือของลาซาด้า ได้ตำหนิถึงสิ่งที่ลาซาด้าทำ เพื่อแจ้งปัญหาต่างๆ ยังไม่ได้รับการตอบกลับ ลาซาด้ายังคงเงียบเฉย ตนเองมองว่าทางออกที่ดีและสิ่งที่ลาซาด้าควรทำคือ ออกมาชี้แจง พร้อมขอโทษหามาตราเยียวยาผู้ขาย และแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทผู้ทำคอนเทนต์ มิเช่นนั้นอาจส่งผลกระทบในระยะยาว เพราะคนส่วนใหญ่ มองเพียงว่าสินค้าขายอยู่ในลาซาด้า แต่กลับลืมมองไปว่าลาซาด้า มีหน้าที่ทำแคมเปญเท่านั้น ซึ่งผลกลับมาตกที่ผู้ค้าขาย และยังทราบมาว่าเจ้าของาซาด้าเป็นคนจีน เครือเดียวกับอาลีบาบากรุ๊ป บอร์ดผู้บริหารควรเรียกประชุม และมีมาตราการบริษัทโฆษณาอย่างจริงจังและประกาศผ่านทางสื่อก็เชื่อว่าเรื่องดังกล่าวและจบลงในเร็ววัน

ทั้งนี้ ผู้ค้าบริษัทดังกล่าวในลาซาด้า ยังฝากไปยังนารา เครปกระเทย ว่าสิ่งที่ทำอาจมองมุมเดียวในเรื่องของคอนเทนต์ กลับลืมมองในส่วนอื่นๆ จึงอยากถามกลับว่านึกหรือไม่ว่าผู้ขายรายอื่นๆในลาซาด้าเขาจะได้รับผลกระทบจากความคิดเห็นที่แตกต่าง แต่มันส่งผลต่อยอดขาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น