No data was found

“ดร.เสรี” รับไม่ได้คำขอโทษ “ลาซาด้า” อย่าอ้างเสรีภาพย่ำยีหัวใจคนไทย

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.เสรี รับไม่ได้คำขอโทษ “ลาซาด้า” อย่าอ้างเสรีภาพ ซัดคนชั่วช้าทำคลิปย่ำยีหัวใจคนไทยที่มีความภักดี ชี้แม้กฏหมายเอาผิดไม่ได้ อย่าคิดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบจากการกระทำ ลั่นควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก มีรายละเอียดดังนี้

“คนชั่วช้าสามานย์ทำคลิปย่ำยีหัวใจคนไทยที่มีความภักดี แต่กฎหมายทำอะไรพวกเขาไม่ได้ พวกเขาจึงเหิมเกริมทำเรื่องอัปรีย์จัญไรที่คนไทยผู้ภักดีทนไม่ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่เมื่อ Lazada ให้คนกลุ่มนี้ทำโฆษณาที่ย้ำความอัปรีย์ของพวกเขา เป็นโอกาสให้พวกเราสามารถสั่งสอนคนพวกนี้ด้วยการลบ app ของเขา และเลิกซื้อสินค้าจาก platform นี้ แม้ Lazada จะปัดความรับชอบไปที่ Agency และผู้บริหารของ Agency ออกมาขอโทษพร้อมทั้งคำอธิบายที่เรียกว่า “แถ” มากกว่า ไม่มีใครยอมรับได้

การทำโฆษณานั้น Agency ต้องรับ brief (ความต้องการ แนวทางที่ลูกค้ากำหนด) และเมื่อทำตาม brief แล้ว ต้องได้รับ approve จากลูกค้าจึงแพร่ได้ พูดจากคนทำงานการสื่อสารการตลาดมาตั้งแต่อายุ 28 จนถึงปัจจุบันอายุ 73 ยืนยันว่าคำอธิบายของ Agency ฟังไม่ขึ้น Lazada หนีความรับผิดชอบไม่ได้ อย่างอ้างเสรีภาพในการแสดงออก การใช้เสรีภาพต้องมีขอบเขต ไม่ละเมิดคนอื่น และไม่ทำร้ายสังคม สิ่งที่คุณทำ แม้ว่ากฎหมายจะทำอะไรไม่ได้ แต่คุณควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระราชวงศ์

อย่าคิดว่าคุณจะไม่ได้รับผลกระทบใดๆในการกระทำของคุณ แม้กฎหมายทำอะไรคุณไม่ได้ สังคมที่ไม่พอใจการกระทำของคุณสามารถทำให้คุณได้รับกรรมจากการกระทำของคุณ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค
ลงทะเบียนออนไลน์ รับเมล็ด พันธุ์ข้าว พระราชทานพระราชพิธี จรดพระนังคัลแรกนาขวัญ
"อช.ภูกระดึง" จัดงานประเพณีทำบุญตักบาตร สรงน้ำ-เปลี่ยนผ้า "พระพุทธเมตตา"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น