No data was found

“ดร.เสรี” ดึงสติคนไทย อย่าให้ราคาข่าวฉาว “อดีตพระกาโตะ” มั่วสีกา

กดติดตาม TOP NEWS

ดร.เสรี เตือนสติสังคมไทยอย่าให้ราคาข่าวฉาวอดีตพระกาโตะมั่วสีกา เปรียบหมากัดคนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าคนกัดหมานี่สิเรื่องแปลก

จากกรณี นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ หลวงพี่กาโตะ พระนักเทศน์ชื่อดัง หรือปัจจุบัน ทิดกาโตะ ออกมายอมรับว่า มีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสีกาตอง อีกทั้งมีการแฉเงินจำนวน 6 แสนบาท ซึ่งเบิกมาจากวัดเพ็ญญาติ ตำบลกะ

เปียด อำเภอฉวาง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยอ้างว่าเอาไปให้สีกาตอง 3 แสนบาท และให้เป็นค่าปิดข่าวความสัมพันธ์ฉาว อีก 3 แสนบาท จนกลายเป็นข่าวโดงดัง และต้องปาราชิก นั้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา ในฐานะประธานกรรมการคณะกรรมการปฏิรูปประเทศ ด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ แสดงความคิดเห็นกรณีดังกล่าวผ่านทางทีมข่าวท็อปนิวส์ ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่การให้คุณค่า แต่เป็นการอยากรู้อยากเห็น ด้านทฤษฎีข่าวเราเรียกว่า อะไรที่แปลกมักจะเป็นข่าว อะไรไม่แปลกก็จะไม่เป็นข่าว โดยยกตัวอย่างเช่น หมากัดคนก็ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ถ้าคนกัดหมานี่สิเรื่องแปลก ดังนั้นสีกาเสพเมถุนกับพระ จึงเป็นเรื่องแปลก ที่สังคมไทยไม่อาจยอมรับได้ จึงทำให้สังคมไทยเกิดความสนใจ

อีกทั้งเมื่อมีคนให้ความสนใจ สื่อจึงต้องเกาะติดนำเสนอข้อมูลในหลากหลายมิติ เช่น บุคคลที่ตกเป็นข่าวมาออกรายการ สัมภาษณ์เรื่องราวที่เกิดขึ้น พอมีการเจาะลึกถึงเรื่องราว ก็มักจะมีนักธุรกิจบางคน ไปให้ค่า ให้ราคา เพราะเชื่อว่าคนเหล่านี้ดึงคนได้ ก็อาจจะชักชวนให้ไปเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า ไปออกงานอีเว้นท์ต่างๆ แม้แต่ในวงการบันเทิง ก็อาจจะให้โอกาสในการเป็นนักแสดงหน้าใหม่ แต่สิ่งเหล่านี้มีอายุของมัน ไม่ใช่เป็นสิ่งที่ยืดยาวคงทนถาวร

นอกจากนี้ ดร.เสรี ยังได้หยิบยกเหตุการณ์คดี นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องสงสัยฆาตกรรมน้องชมพู่ ที่ผ่านมาก็มีผู้คนให้ความสนใจอย่างกว้างขวาง ยิ่งพอมีคนสนใจ หลายคนอาจจะเข้าใจได้ว่า นี่คือการให้คุณค่า แต่ที่จริงแล้วไม่ใช่ เพราะคุณค่าวัดกันที่เชิงคุณภาพ ไม่ใช่วัดกันที่เชิงปริมาณ และเรื่องราวฉาวโฉ่แบบนี้ มันมาเดี๋ยวมันก็ไป อย่าไปให้ราคา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น