No data was found

ปชช.แห่โทรถาม “ลาซาด้า” โฆษณาล้อเลียนสถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

ปชช.แห่โทรถาม "ลาซาด้า" โฆษณาล้อเลียนสถาบัน

สายแทบไหม้ “ลาซาด้า” โดนกลุ่มคนรักสถาบันโทรศัพท์สอบถามต่อเนื่องหลังปล่อยโฆษณา ที่มีพรีเซ็นเตอร์อย่าง “นารา เครปกระเทย” เน็ตไอดอลดัง ทำคลิปโปรโมทแคมเปญลดราคาสินค้าพาดพิงสถาบันฯ

เฟซบุ๊ก “ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.” ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ประกาศ เนื่องจาก LAZADA นำกลุ่มบุคคลที่มีทัศนคติที่เป็นภัยต่อสถาบันฯมาเป็น presenter ในการทำการตลาด ดังนั้นกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน จึงขอไม่สนับสนุนตราสินค้านี้ในทุกรูปแบบ #BanLAZADA” ข้อความดังกล่าวมีคนแชร์จำนวนมาก

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านเฟซบุ๊ก Street Hero V3 โพสต์ข้อความระบุว่า “เรียน ผู้บริหาร Lazada ผมและเพื่อนๆ ได้เห็นคลิปคุณนารา และ คุณหนูรัตน์ โฆษณาให้กับ Lazada อยากทราบว่าพวกเขาทำขึ้นเองหรือทาง Lazada เป็นผู้จ้าง เพราะคุณนาราและทีมงานมีพฤติกรรมล้อเลียน เสียดสีสถาบันหลักของชาติมาโดยตลอด ล่าสุดนำอาการป่วยมาบูลลี่และล้อเลียน เพื่อความสบายใจของพวกเราที่เป็นลูกค้า Lazada จึงขอเชิญชวนเพื่อนๆ ยกเลิกสั่งซื้อสินค้ารวมถึงถอดถอนแอป Lazada ออก จะได้ไม่ต้องเห็นอะไรที่ไม่สบายใจ แยกย้ายกัน ต่างคนต่างอยู่ครับ #แบนLazada”

ผู้สื่อข่าวท็อปนิวส์ โทรศัพท์ไปสอบถามแหล่งข่าวในลาซาด้า เบื้องต้นยอมรับว่า จ้างนาราเคปกระเทย เป็นพรีเซ็นเตอร์ จริง ซึ่งขณะนี้มีผู้โทรศัพท์เข้าไปที่ลาซาด้าจำนวนมาก สอบถามถึงประเด็นดังกล่าว ทำให้ผู้บริหารสั่งการให้ตรวจสอบว่าสายงานใดเป็นผู้ปล่อยโฆษณาชิ้นนี้ออกมา และคาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้ทางผู้บริหารน่าจะมีการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงประเด็นดังกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมไม่ได้มีการตรวจสอบก่อนการปล่อยโฆษณาที่มีความหมิ่น แบบนี้ออกมา แหล่งข่าวคนเดิม บอกว่า ที่ลาซาด้า มีหน่วยงานที่รับผิดชอบการทำโฆษณาหลายหน่วย การทำโฆษณาจะให้อิสระกับผู้ทำโฆษณา เมื่อหัวหน้างานที่รับผิดชอบโฆษณาชิ้นนั้นอนุมัติก็จะปล่อยโฆษณาได้ แต่ประเด็นดังกล่าวหลังจากมีการปล่อยออกมาสองวันปรากฎว่ามีคนจำนวนมากโทรศัพท์เข้ามาสอบถามต่อเนื่อง จึงมีการเรียกประชุมผู้รับผิดชอบและมีการตรวจสอบแล้ว

สำหรับประเด็นร้อนแรงนี้ สืบเนื่องมาจากโฆษณาแคมเปญลดราคาของลาซาด้าในติ๊กต็อก @nara.aniwat700 ของนารา เครปกะเทย เน็ตไอดอลชื่อดัง ที่แสดงพร้อมกับเพื่อน พบว่ามีการแต่งหน้าและท่าทางฉวัดเฉวียน กลายเป็นที่วิจารณ์แก่กลุ่มคนรักสถาบัน มองว่าทำเกินไปหรือไม่ เป็นการทำร้ายจิตใจ กระทั่งกลุ่ม ศชอ. ประกาศเคลื่อนไหวแบนลาซาด้าดังกล่าว

สำหรับนารา เครปกะเทย มีชื่อว่า อนิวัติ ประทุมถิ่น เป็นเน็ตไอดอลสายตลก เคยออกมาคอลเอาต์เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถึงขนาดทำคอนเทนต์ไปตามตลาดหรือไรเดอร์ส่งอาหาร ถามว่ารักประยุทธ์ไหม ถ้าไม่รักก็แจกเงิน ล่าสุดไปเกณฑ์ทหารใส่เสื้อตัวการ์ตูนล้อเลียน พล.อ.ประยุทธ์ แต่อ้างว่าถูกไล่ให้ไปเปลี่ยนเสื้อ ภายหลังโฆษกกองทัพบกชี้แจงว่าไม่ได้ห้าม แต่เปลี่ยนเอง นอกจากนี้ยังเคยถูกดำเนินคดีในข้อหารีวิวเว็บไซต์การพนัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจปอท." รวบตัวชาวจีน คนสั่งการ-บริหารเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์รายใหญ่ คาด่านสระแก้ว
"ผู้การแต้ม" เดือดจัดซัด "โน้ส อุดม" บิดเบือนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เตือนระวังจะไม่มีใครยกมือไหว้
"หมอชัย" ยกคำพูด "ดร.ศุภวุฒิ" ชี้ธปท.ร่วมรัฐคุมเงินเฟ้อ ย้ำคาใจคงอัตราดอกเบี้ย ลั่นควรห่วงปชช.หรือเซฟตำแหน่งผู้ว่าฯแบงก์ชาติ
วงจรปิดจับชัด นาทีเก๋งแต่งซิ่ง มาเติมน้ำมัน ก่อนชักดาบหนีต่อหน้าต่อตาเด็กปั๊ม
จับโป๊ะ "ส.ศิวรักษ์" สุดมั่วอ้าง ร.7 สละราชสมบัติไม่ระบุพระนามกษัตริย์ขึ้นครองราชย์สืบต่อ
บึ้มสนั่น คนร้ายลอบวางระเบิดจยย. จุดตรวจเซฟตี้โซนท่าพญาสาย บาดเจ็บ 4 ราย
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน เตือน 66 จว. โดน "พายุฤดูร้อน" ถล่ม
ฮามาสยอมรับข้อตกลงหยุดยิง
อิสราเอลตามใจสหรัฐ เปิดจุดผ่านแดนช่วยเหลือ
รัสเซียเตือนอังกฤษ ระวังถูกโจมตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น