No data was found

หัวหน้ากลุ่ม 16 กร้าว พร้อมแตกหัก โหวตไม่วางใจ “สันติ” เมินพลังประชารัฐมีมติลงโทษ ลั่นพร้อมไปอยู่พรรคเล็ก

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้ากลุ่ม 16 กร้าว พร้อมแตกหัก โหวตไม่วางใจ "สันติ" เมินพลังประชารัฐมีมติลงโทษ ลั่นพร้อมไปอยู่พรรคเล็ก

วันที่ 4 พ.ค. 65 นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีกรมธนารักษ์เลื่อนการเซ็นลงนามสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในการดำเนินโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกว่า พอใจในระดับหนึ่ง แต่ต้องตรวจสอบต่อไป ความมุ่งหมายตนไม่ได้ต้องการให้บริษัท อิสท์วอเตอร์เป็นผู้ชนะประมูล แต่อยากให้ทบทวนวิธีประมูลคัดเลือกว่า ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ถ้าจะประมูลใหม่ก็ต้องเรียกบริษัทใหญ่ๆทุกแห่งมาร่วมประกวดราคาด้วย หลังจากกรมธนารักษ์ทบทวนการดำเนินการแล้ว หากยังจะเซ็นสัญญาโครงการกับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง ตนก็พร้อมโหวตสวน ไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว เพราะการประชุมคณะกรรมการที่ราชพัสดุที่มีมติรับรองบริษัท วงษ์สยามก่อสร้างชนะการประมูลนั้น มีกรรมการเข้าร่วมประชุมแค่ 9คน จากทั้งหมด12คน โครงการเป็นหมื่นล้านแต่ลงมติ 9คน ไม่มีตัวแทนกระทรวงมหาดไทย การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) และลงมติเห็นชอบแค่ 6 คน แม้นายสันติจะยืนยันบริษัท อิสท์วอเตอร์ ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ เป็นแค่บริษัทเอกชน แต่ตนเห็นว่า บริษัท อิสท์วอเตอร์ เป็นกึ่งรัฐวิสาหกิจ กปภ.ถือหุ้น 40% มีการนิคมอุตสาหกรรมถือหุ้นร่วมด้วย มีความเชื่อมโยงหน่วยงานรัฐ มีความชำนาญมากกว่า แม้จะให้ผลประโยชน์รัฐน้อยกว่า แต่ดูแลระบบส่งน้ำภาคตะวันออกมา 29ปี ไม่ควรทุบหม้อข้าวกปภ. แต่บริษัท วงษ์สยามก่อสร้างเพิ่งเข้ามา ไม่มีประสบการณ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสันติจะให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาลงโทษนายพิเชษฐที่ตรวจสอบนายสันติที่เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ยินดีให้ลงโทษ พรรคมีข้อบังคับห้ามไปกินข้าวกับฝ่ายค้านหรือไม่ ถ้าจะถูกลงโทษคงเป็นข้อหาขัดผลประโยชน์ใครบางคน ถ้ามติพรรคจะลงโทษก็ไม่ขัดข้อง พร้อมออกไปอยู่พรรคเล็ก แต่ยังเชื่อมั่นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนมีเหตุผล เข้าใจดีถึงการที่ตนปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยืนยันเดินหน้ากินข้าวกับฝ่ายค้านต่อไป เดิมนัดจะกินข้าววันที่ 4พ.ค. แต่เมื่อกรมธนารักษ์เลื่อนลงนามสัญญาออกไปคงนัดวันเวลากินข้าวกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อีกครั้ง

 

ฝากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงการระบบท่อส่งน้ำภาคตวะวันออก โดยให้กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพนั้น คงไม่เกิดประโยชน์ เป็นไปไม่ได้ที่ข้าราชการจะกล้าเอาผิดรัฐมนตรี ควรให้หน่วยงานอื่นที่มีความเป็นอิสระมาตรวจสอบ เช่น สถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะไม่สามารถใช้อิทธิพลการเมืองมาสั่งได้ เชื่อว่าการชะลอเซ็นสัญญาโครงการดังกล่าว เป็นแค่การถอดชนวนลดแรงกดดันทางการเมืองชั่วคราว จะยังไม่เซ็นสัญญาโครงการจนกว่าจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีไปก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น