No data was found

หัวหน้ากลุ่ม16 กร้าว”พร้อมแตกหัก”โหวตไม่วางใจ

กดติดตาม TOP NEWS

หัวหน้ากลุ่ม16 พร้อมแตกหักโหวตไม่วางใจ “สันติ” เมินพลังประชารัฐมีมติลงโทษ ลั่นพร้อมไปอยู่พรรคเล็ก

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะหัวหน้ากลุ่ม16 กล่าวถึงกรณีกรมธนารักษ์เลื่อนการเซ็นลงนามสัญญากับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง จำกัด ในการดำเนินโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออกว่า พอใจในระดับหนึ่ง แต่ต้องตรวจสอบต่อไป ความมุ่งหมายตนไม่ได้ต้องการให้บริษัท อิสท์วอเตอร์เป็นผู้ชนะประมูล แต่อยากให้ทบทวนวิธีประมูลคัดเลือกว่า ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ถ้าจะประมูลใหม่ก็ต้องเรียกบริษัทใหญ่ๆทุกแห่งมาร่วมประกวดราคาด้วย หลังจากกรมธนารักษ์ทบทวนการดำเนินการแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

หากยังจะเซ็นสัญญาโครงการกับบริษัท วงษ์สยามก่อสร้าง ตนก็พร้อมโหวตสวน ไม่ไว้วางใจนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ที่รับผิดชอบโครงการดังกล่าว เพราะการประชุมคณะกรรมการที่ราชพัสดุที่มีมติรับรองบริษัท วงษ์สยามก่อสร้างชนะการประมูลนั้น มีกรรมการเข้าร่วมประชุมแค่ 9คน จากทั้งหมด12คน โครงการเป็นหมื่นล้านแต่ลงมติ 9คน ไม่มีตัวแทนกระทรวงมหาดไทย การประปาส่วนภูมิภาค(กปภ.) และลงมติเห็นชอบแค่ 6คน แม้นายสันติจะยืนยันบริษัท อิสท์วอเตอร์ ไม่ใช่รัฐวิสาหกิจ เป็นแค่บริษัทเอกชน แต่ตนเห็นว่า บริษัท อิสท์วอเตอร์ เป็นกึ่งรัฐวิสาหกิจ กปภ.ถือหุ้น 40% มีการนิคมอุตสาหกรรมถือหุ้นร่วมด้วย มีความเชื่อมโยงหน่วยงานรัฐ มีความชำนาญมากกว่า แม้จะให้ผลประโยชน์รัฐน้อยกว่า แต่ดูแลระบบส่งน้ำภาคตะวันออกมา 29ปี ไม่ควรทุบหม้อข้าวกปภ. แต่บริษัท วงษ์สยามก่อสร้างเพิ่งเข้ามา ไม่มีประสบการณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายสันติจะให้คณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาลงโทษนายพิเชษฐที่ตรวจสอบนายสันติที่เป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ยินดีให้ลงโทษ พรรคมีข้อบังคับห้ามไปกินข้าวกับฝ่ายค้านหรือไม่ ถ้าจะถูกลงโทษคงเป็นข้อหาขัดผลประโยชน์ใครบางคน ถ้ามติพรรคจะลงโทษก็ไม่ขัดข้อง พร้อมออกไปอยู่พรรคเล็ก แต่ยังเชื่อมั่นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นคนมีเหตุผล เข้าใจดีถึงการที่ตนปกป้องผลประโยชน์ประเทศ ยืนยันเดินหน้ากินข้าวกับฝ่ายค้านต่อไป เดิมนัดจะกินข้าววันที่ 4พ.ค. แต่เมื่อกรมธนารักษ์เลื่อนลงนามสัญญาออกไปคงนัดวันเวลากินข้าวกับนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย อีกครั้ง ฝากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีว่า การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโครงการระบบท่อส่งน้ำภาคตวะวันออก โดยให้กระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพนั้น คงไม่เกิดประโยชน์ เป็นไปไม่ได้ที่ข้าราชการจะกล้าเอาผิดรัฐมนตรี ควรให้หน่วยงานอื่นที่มีความเป็นอิสระมาตรวจสอบ เช่น สถาบันพระปกเกล้า เป็นผู้รับผิดชอบ เพราะไม่สามารถใช้อิทธิพลการเมืองมาสั่งได้ เชื่อว่าการชะลอเซ็นสัญญาโครงการดังกล่าว เป็นแค่การถอดชนวนลดแรงกดดันทางการเมืองชั่วคราว จะยังไม่เซ็นสัญญาโครงการจนกว่าจะผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีไปก่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ
ครอบครัวดีใจ จ่ายแสนผู้พบแม่ หายจากบ้านสัตหีบขี่จยย.ไกลกว่า 200 กม.สู่จังหวัดตราด
โซเชียลแชร์ สนั่น พบคุณตา อายุ กว่า 100 ปี น่าสงสาร เก็บขยะขายประทั้งชีวิต นอนข้างทาง
แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น