No data was found

ผอ.สนามบินสุวรรณภูมิ แถลงปมชายคลั่งบุกอาละวาดเขตการบิน เตรียมนำปืนไฟฟ้าเข้าใช้

กดติดตาม TOP NEWS

ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีมีผู้บุกรุกเข้าเขตการบิน เตรียมนำปืนไฟฟ้าเข้ามาใช้ในสนามบิน โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสามารถเข้าระงับเหตุสกัดจับได้ ขณะนี้ผู้ก่อเหตุถูกดำเนินคดีข้อหาหนัก เตรียมฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง

วันที่ 4 พ.ค. 65 นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ เวลาประมาณ 11.50 น. ได้เกิดเหตุมีบุคคลภายนอกขับขี่รถจักรยานยนต์ พกอาวุธ ฝ่าฝืนมาตรการรักษาความปลอดภัยบุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในเขตการบิน โดยศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หรือ ทสภ.ได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุผ่านกล้องโทรทัศน์วงจรปิดตลอดเหตุการณ์พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยขับรถยนต์สายตรวจเข้าตามสกัดจับผู้บุกรุก แต่เนื่องจากผู้บุกรุกมีอาวุธทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้กำลังในการควบคุม โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ในเวลา 12.03 น. ทราบชื่อต่อมาคือ นายเอ (นาทสมมุติ) สัญชาติไทย อายุ 34 ปี จากการตรวจสอบผู้ก่อเหตุยังมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด พร้อมยึดของกลางเป็นปืนอัดลมสั้น 1 กระบอก , ขวานเหล็กประดิษฐ์ 1 ด้าม และ กรรไกร 1 เล่ม พร้อมด้วยยาบ้า 1 เม็ด ก่อนจะนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุวรรณภูมิ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายกิตติพงศ์ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นช่วงเวลาเสี่ยววินาที ที่ทางเจ้าหน้าที่นั้นได้ตัดสินใจหลบเพื่อความปลอดภัยของตน เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้ควักอาวุธคล้ายปืนออกมา ก่อนจะขับฝ่าเข้าไปยังในพื้นที่สนามบินทั้งนี้ เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธจึงทำให้ ผู้ก่อเหตุและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ส่วนทรัพย์สินภายในท่าอากาศยานได้รับความเสียหาย เป็นประตูกระจกตรงช่องทางเข้าอาคารเทียบเครื่องบิน แตกเสียหายจำนวน 2 บาน เนื่องจากผู้บุกรุกได้ใช้อาวุธขวานที่พกมาทุบประตูกระจกเพื่อพยายามหลบหนีเข้าไปในอาคาร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารหรือนักท่องเที่ยว แต่มีผลเสียต่อภาพลักษณ์ของสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งหลังจากนี้จะต้องมีการประชุมเพิ่มมาตรการให้เข้มมากขึ้น แล้วจะมีการปรับเปลี่ยนนำอาวุธปืนไฟฟ้าชนิดพิเศษ เข้ามาให้กับเจ้าหน้าที่ที่ประจำการเอาไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ก็เหมือนต่างประเทศที่กำลังใช้กันอยู่ในขณะนี้ ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ใช้บริการสนามบินสุวรรณภูมิ

ด้าน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.สุวรรณภูมิ กล่าวว่า จากกรณีที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนผู้ก่อเหตุตั้งแต่เมื่อวานนี้ เพราะว่ามีอาการมึนเมาพูดไม่รู้เรื่อง จนเช้าวันนี้ผู้ก่อเหตุได้สติเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนใหม่จนได้ใจความว่า ผู้ก่อเหตุมีอาชีพเป็นช่างยนต์ทำสายพาน ของพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งในวันเกิดเหตุได้เดินทางกลับบ้านที่พักอาศัยอยู่ย่านบางพลีจากนั้นได้ทำการเสพยาเสพติด (ยาบ้า) จนเกิดภาพหลอน ขับวนเวียนอยู่แถวสุวรรณภูมิก่อนเข้ามายังด่านตรวจ ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น จากการตรวจสอบประวัติอาชญากรรมพบเคยมีคดีเสพยาเสพติดติดตัว

 

 

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งดำเนินคดีตามมาตรา 14 ผู้ใดใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใดกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ ถ้าการกระทำนั้นเป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่หกแสนบาทถึงแปดแสนบาท / ทำร้ายร่างกายผู้อื่นในท่าอากาศยานจนเป็นเหตุให้หรือน่าจะเป็นเหตุให้ผู้อื่นรับอันตรายสาหัส หรือถึงแก่ความตาย / ทำลายหรือทำให้เสียหายอย่างร้ายแรงต่อท่าอากาศยานหรือสิ่งอำนวยความสะดวกของท่าอากาศยาน หรือต่ออากาศยานที่จอดอยู่ในท่าอากาศยานซึ่งไม่ใช่อากาศยานในระหว่างบริการ หรือ ทำให้การให้บริการของท่าอากาศยานหยุดชะงัก / มียาเสพติดประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพ

ในวันพรุ่งนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งฝากขังศาลจังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเวลา 12.00 น. เพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จบสวย ข้าราชการเทศบาลตำบลดอนหัวฬ่อนำกระเช้าเค้าขอโทษ เจ้าของร้านถ่ายรูป ที่ใช้วาจาไม่เหมาะสม
เจ้าหน้าที่อุตสาหกรรม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลุยตรวจโรงงาน ด้านชาวบ้านจี้ให้ขนสารเคมีออกโดยเร็ว หวั่นปนเปื้อนแหล่งน้ำสาธารณะ
"พายุ" ซัดกลับสุดเจ็บ "ธิษะณา" ระวังเข้าตัวชอบแช่งคนอื่น เวรกรรมจะตามพวกหนุนเด็กไปเสี่ยงคุก
ทบ.จัดกิจกรรมอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ "สมเด็จพระราชินี" เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิ.ย.67
เพจดัง จัดหนัก เหน็บแรง "2 สส.ก้าวไกล" เคยโดดป้อง "เด็ก 14" หลังพิสูจน์พบสารเฮโรอีน กลับหายหัว
เปิดภาพเมืองพังยับหลังทอร์นาโดถล่ม
"ผู้จัดการรัฐบาล" การันตีไม่มีแผนสำรองแต่ถ้าสุดวิสัย "อุ๊งอิ๊ง" แคนดิเดตนายกฯคนต่อไป
"กลุ่มราชภักดิ์" ยื่นคัดค้าน กมธ.นิรโทษกรรม 112 ลั่นหากไม่ทำชั่วก็อย่ากลัว เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลัง
"อดีตขุนคลัง" งัด 5 คำเตือนแตะเบรก "รัฐบาล" กู้เพิ่มผ่านงบกลาง ห่วงกู้จาก "ธกส." ส่อมีปัญหาทางกฎหมาย
"พายุ" ​เห็นต่าง "ดร.เอ้" ปมอุบัติเหตุสายการบินสิงคโปร์ เปรียบเทียบไม่ถูกต้องและบิดเบือนเกณฑ์การวัด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น