No data was found

คมนาคมพร้อม 100% รับ Phuket Sandbox 1 ก.ค.

กดติดตาม TOP NEWS

“ศักดิ์สยาม” เผยนายกรัฐมนตรี กำชับตรวจความพร้อมรับเปิดเมืองภูเก็ต 1 ก.ค. ด้านคมนาคม พร้อมรับนักท่องเที่ยวทุกด้าน ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ และวางมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 รับเคสฉุกเฉิน ระบุวันเปิดภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ นายกฯจะเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวด้วยตนเอง

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวในการปาฐกถาพิเศษ ‘Empowering Thailand 2021 เคลื่อนอนาคตไทยด้วยการลงทุน’ กล่าวถึงการที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศ “ประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วัน” ว่า ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต ผ่านโครงการ Phuket Sandbox นั้น ในส่วนของกระทรวงคมนาคม มีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาจังหวัดภูเก็ตถึง 100 %

รวมถึงแผนการดำเนินงาน หากเกิดสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ เคสฉุกเฉินขึ้น แม้ว่าในการเข้ามาจะเป็นการบินตรงมายังจังหวัดภูเก็ตก็ตาม ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้มีการซักซ้อมแผนทั้งหมด และจะเดินทางไปรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาวันแรกด้วยตนเอง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่มั่นใจ และช่วยกันเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวทั่วโลก และไทยได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ
ทั้งนี้ ในการเปิดประเทศ จะเริ่มที่จังหวัดภูเก็ต และพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ตามมา กระทรวงคมนาคมได้มีการเตรียมความพร้อมเรียบร้อยแล้ว

ส่วนการเริ่มเปิดประเทศที่จังหวัดภูเก็ต เนื่องจาก จังหวัดภูเก็ต มีความสวยงามเรื่องธรรมชาติ และยังได้รับฉายาของ ไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งโลก โดยจังหวัดภูเก็ตมีอาณาเขตที่ชัดเจน สามารถควบคุมการเข้าออกของนักท่องเที่ยวได้ สำหรับการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาวันที่ 1 ก.ค. ขณะนี้มีการจอง slot มาแล้วประมาณ 80-90 % แต่ต้องดูวันจริงว่าเป็นอย่างไร

รมว.คมนาคม กล่าวว่า เราต้องมีความเชื่อมั่นในการบริหารงานของรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ดูเรื่องนี้อย่างค่อนข้างละเอียด มีการกำชับ พูดง่ายๆ ให้ตรวจความพร้อมตลอดเวลา ในมิติกระทรวงคมนาคม ต้องเรียกว่าพร้อมหมด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอากาศ ทางน้ำ ทางบก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย
"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล สู้ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น