No data was found

จบดราม่า! 7 ผู้ป่วยโควิดกางเต็นท์หน้าแฟลตดินแดงเข้ารักษาตัวแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

จบดราม่ากางเต็นท์ แฟลตดินแดง 29 เจ้าหน้าที่รับผู้ป่วยทั้งหมดไปรักษาแล้ว ขณะที่ชาวชุมชน หวั่นเกิดคลัสเตอร์ วอน ผู้เกี่ยวข้องลงมาดูอย่างจริงจัง

วันที่ 23 มิ.ย. 64 จากประเด็นดราม่า กรณีที่ นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย โพสต์ภาพ ผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 ราย ที่ไม่มีเตียงรองรับ ต้องกางเต็นท์ดูแลตนเอง อยู่บริเวณหน้าแฟลตดินแดง 29 เขตดินแดง นั้น ซึ่งในวันนี้ ทีมข่าวท็อปนิวส์ จึงลงพื้นที่ไปติดตาม เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริง

โดยแหล่งข่าวในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า ในวันดังกล่าวนั้น ผู้ที่ติดเชื้อและญาติ ได้มีการประสานไปยังหน่วยงานของรัฐบาล เพื่อแจ้งความประสงค์ ขอส่งตัวเข้ารับการรักษาและได้รับการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ว่า ให้รอก่อน ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการประสานงาน แต่ระหว่างนั้น ทีมงานจาก เพจเส้นด้าย – Zendai ที่นำโดย นายกัณตภณ ดวงอัมพร หรือ แรมโบ้ ก็ได้รับการประสานงานจากคนในพื้นที่ (หัวคะแนน) ว่า ให้เข้ามาช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ ทั้ง 7 คน และเมื่อมาถึง ก็ได้เรียกทั้ง 7 คน ให้มารวมตัวกันอยู่ที่บริเวณด้านล่างแฟลต โดยประสานไปยังโรงพยาบาลเครือข่าย และระหว่างนั้น ก็จัดหาเต็นท์มากางให้ทั้ง 7 คน ตามภาพที่มีการแชร์ออกไป

ซึ่งประเด็นดังกล่าว แหล่งข่าวระบุว่า เป็นการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม เนื่องจากทีมงานจาก เพจเส้นด้าย ไม่ใช่ทีมแพทย์ หรือ ทีมสาธารณสุข และการให้มาอยู่รวมตัวกัน ถือเป็นการกระจายเชื้อโรคอย่างรวดเร็ว ทั้งที่ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่เขต ได้ประกาศประชาสัมพันธ์แล้วว่า ให้ผู้ติดเชื้อทั้ง 7 คน รอการตอบกลับจากเจ้าหน้าที่ ที่ประสานไป เพราะยังอยู่ในช่วงประสานหาเตียงและโรงพยาบาลให้ โดยให้รออยู่บนห้องพักส่วนตัว ห้ามออกไปข้างนอก เพื่อเป็นการกักตัว แต่กลับพบว่า ผู้ป่วยทั้ง 7 คน ได้ออกมาเดินเพ่นพ่าน และหนึ่งในผู้ติดเชื้อ ซึ่งเป็นชายวัยรุ่น ได้มีการถกเถียง พูดจาต่อว่าด่าทอกัน ระหว่างชาวบ้านในพื้นที่กับผู้ติดเชื้อ จนเกิดความวุ่นวาย ตามที่เป็นข่าวเมื่อวานที่ผ่านมา

นอกจากนี้ แหล่งข่าว ยังเล่าว่า ผู้ที่ติดเชื้อ ทั้ง 7 คน ก่อนหน้านี้ มักจะไม่สวมหน้ากากอนามัย และมักจะมารวมตัวกันที่บริเวณใต้ตึกอยู่บ่อยครั้ง โดยมีการพูดคุยและรับประทานอาหารร่วมกันบ่อย ๆ ด้วย

ขณะที่ นายรัชฤกษ์ เปาโรหิตย์ อายุ 66 ปี อาชีพค้าขาย พักอาศัยอยู่ที่ แฟลตดินแดง 24 ได้เล่าถึงการระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในพื้นที่รอบแฟลตดินแดง พบว่า มีผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เสี่ยงที่จะเกิดการระบาดเป็นคลัสเตอร์ได้ แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดลงพื้นที่มาตรวจสอบอย่างชัดเจน หน่วยงานรัฐก็ไม่จริงจัง ซึ่งการระบาดลุกลามไปถึงตลาดกลางดินแดงแล้ว พบแม่ค้าติดเชื้อ หลายร้านปิดการขาย เพราะกลัวการระบาด จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงมาดู

นอกจากนี้ ล่าสุดพบว่า ชาวบ้านในพื้นที่แฟลตดินแดง 29 กับผู้ติดเชื้อทะเลาะกัน เนื่องจากมีนักการเมืองกับกลุ่มเพจเส้นด้าย มากางเต็นท์ให้ผู้ติดเชื้ออาศัยอยู่ ซึ่งไม่ใช่เป็นการดูแลจากทีมแพทย์ ชาวบ้านเกรงจะติดเชื้อ และยืนยันว่าไม่ได้มีการเปิดห้องว่างของแฟลตให้ผู้ติดเชื้ออยู่ ตามที่การเคหะฯให้ข่าวก่อนหน้านี้ เพราะไม่มีน้ำและไฟใช้ และส่วนตัวไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ เนื่องจากดูแลตนเองตามมาตรการป้องกัน

 

ระหว่างนั้น ทีมข่าว ท็อปนิวส์ ได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายสมนึก สาธุการ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ เพื่อสอบถามถึงข้อเท็จจริงในวันที่มีการประสานไปหาโรงพยาบาลของรัฐ แต่ไม่มีผู้รับสาย จากนั้นก็พยายามที่จะหาเบอร์ญาติของผู้ติดเชื้อทั้ง 7 คน แต่ก็ไม่สามารถที่จะติดต่อได้ เพราะไม่มีใครทราบข้อมูล

กระทั่ง มาพบกับ นายกัณตภณ หรือ แรมโบ้ ที่บริเวณด้านล่างของแฟลตดินแดง 29 จึงได้ทำการสอบถามถึงเรื่องราวในวันดังกล่าว โดย แรมโบ้ เล่าถึงการทำงานของทีมงานเส้นด้าย ที่อาสาช่วยเหลือประชาชนว่า และการเข้ามาช่วยผู้ติดเชื้อทั้ง 7 คน ที่แฟลต 29 นั้น พบว่า ผู้ติดเชื้อ ได้รอรถพยาบาลเป็นระยะเวลายาวนาน จนต้องมากางเต็นท์ให้ผู้ติดเชื้อ ซึ่งก็เป็นประเด็นต้นตอของความขัดแย้ง ระหว่างผู้ติดเชื้อกับชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่ง นายแรมโบ้ ก็ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า เป็นการเข้าใจผิดกันระหว่างชาวบ้านกับผู้ติดเชื้อ แต่ก็ได้มีการเคลียร์จนเกิดความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้น ทีมข่าวถามย้ำถึงการให้ความช่วยเหลือของหน่วยงานรัฐ ในระหว่างที่ผู้ติดเชื้อประสานไป แต่ก็ไม่ได้รับความชัดเจนในประเด็นดังกล่าวนี้

 

ทั้งนี้ ผู้ติดเชื้อทั้ง 7 คนนี้ เป็นหญิงวัยกลางคนและสูงอายุ จำนวน 5 คน อีก 2 คน เป็นชายวัยรุ่นและวัยกลางคน และทั้ง 7 คน ก็เข้าสู่ขั้นตอนการรักษาแล้ว และ 2 ใน 7 มีอาการ เชื้อลงปอด ต้องรอดูอาการต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น