No data was found

สุดเงียบเหงา “ดร.อานนท์” เล่าบรรยากาศศาลพิจารณาคดีม.112 “เพนกวิน” เดียวดายหน้าบัลลังก์ ไร้เงากองเชียร์สามนิ้ว

กดติดตาม TOP NEWS

สุดงียบเหงา “ดร.อานนท์” เล่าบรรยากาศศาลพิจารณาคดีม.112 “เพนกวิน” เดียวดายหน้าบัลลังก์ ไร้เงากองเชียร์สามกีบ แนะกลับเนื้อกลับตัว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ หรือ NIDA โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า เช้านี้ไปศาลอาญารัชดา เพื่อไปเป็นพยานผู้เชี่ยวชาญคดี มาตรา 112 ที่เพนกวิน พริษฐ์ ชีวารักษ์ เป็นผู้ต้องหา ส่วนตัวอยากให้เพนกวินกลับเนื้อกลับตัว และอย่าไปหลงเชื่อทนายมากจนเกินไปนัก ผมจำได้ว่าคราวก่อน เพนกวินไม่ยอมมาศาล ทนายแถลงอย่างดราม่าว่าจำเลยอาจจะป่วยหนักจนเสียชีวิตก่อนจะพิพากษาคดีนี้ แต่ตุลาการท่านหยิบจดหมายจากแพทย์กรมราชฑัณฑ์มาอ่าน ว่าเพนกวินสุขภาพดีปกติ ไม่ได้ป่วยอะไร แต่ไม่ยอมมาศาล ศาลถึงกับบอกทนายจำเลยว่า ให้ไปบอกจำเลยด้วยว่าทำเช่นนี้ไม่ส่งผลดีใดๆ กับจำเลยแม้แต่นิดเดียว ผมนั่งฟังในศาลแล้วรู้สึกสงสารเพนกวินมาก เพราะถูกคนยุยงให้มีพฤติกรรมไม่ร่วมมือกับศาลเลย ไม่ส่งผลดีใดๆ กับเพนกวินทั้งสิ้นเลย จะแผ่เมตตาให้เพนกวิน ก่อนขึ้นให้การในศาลที่หน้าบัลลังก์ ผมไม่มีความโกรธแค้นเคืองใดๆกับจำเลย ขอทำหน้าที่พิทักษ์ รักษา ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 50

ข่าวที่น่าสนใจ

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อานนท์ ยังโพสต์อีกว่า กองเชียร์สามกีบที่หายไป ปล่อยให้เพนกวินเดียวดายหน้าบัลลังก์ศาล ผมไปศาลอาญารัชดาเช้านี้ คดีมาตรา 112 ที่เพนกวินเป็นจำเลย เคยไปมาหลายครั้งแล้ว และแต่ก่อนทุกครั้งที่ไป จะมีมวลชนสามกีบมากมาย ตำรวจต้องกั้น และต้องดูแลความปลอดภัยขั้นสูงสุด ตรวจสแกนบัตรประชาชนอย่างละเอียด และห้ามม็อบสามกีบเข้ามาในเขตรั้วศาล แต่วันนี้เงียบเหงามาก ม็อบสามกีบไม่มี ตำรวจไม่มา ไม่ได้กั้นอะไร และเพนกวินก็มาแบบเงียบๆ กับน้องสาวและทนาย อย่างเดียวดายหน้าบัลลังก์ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมาครับ จบการรายงานข่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น