No data was found

สองพี่น้องนั่งในกระต๊อบ ถูกฟ้าผ่าล้มหมดสติ ตาคว้าเหล้าพ่นตัว รอดปาฏิหาริย์

กดติดตาม TOP NEWS

สองพี่น้องนั่งอยู่กระต๊อบ ถูกฟ้าผ่าจนล้มหมดสติ ตาคว้าเหล้าพ่นใส่ตัว รอดตายปาฏิหาริย์ เผยเคยใช้วิธีนี้กับพี่ชายแล้วได้ผล

วันที่ 28 เม.ย.65 สองตายายร่ำไห้ใจจะขาด แจ้งกู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือหลาน 2 คน หลังเห็นกับตาว่าถูกสายฟ้าผ่าจนล้มหมดสติ ที่บริเวณกระต๊อบริมทุ่งนา รีบอุ้มร่างขึ้นมาทำอะไรไม่ถูก ก่อนฝ่ายตาจะนึกถึงพี่ชายที่เคยโดนสายฟ้าผ่ามาแล้วจนสลบไปหลายวัน เคยเอาเหล้ามาพ่นตัวดีขึ้นจนหายดี จึงรีบวิ่งไปเอาเหล้าที่มีอยู่ครึ่งขวดอยู่ในบ้านมาพ่นตัวให้หลาน จนหลานทั้ง 2 คนได้สติ จึงได้รีบแจ้งศูนย์กู้ภัยสว่างขอรถพยาบาลสว่างจำนวน 2 คันมารับตัวส่ง รพ.สระบุรีเป็นการด่วน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล แพทย์รีบนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินตรวจดูอาการทราบชื่อ น.ส.พัชราภรณ์ ศรีสุวรรณ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้น ปวส.และ ด.ช.วีรภัทร สันทัดงาน อายุ 10 ปี นักเรียนชั้น ป.4 ล่าสุดเด็กทั้ง 2 คนอาการดีขึ้น แต่หูยังอื้อไม่ได้ยิน ส่วนแขนขายังสั่นชา แพทย์จึงได้ให้นอนรักษาตัวเพื่อตรวจดูอาการภายในร่างกายต่อไป

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้าน หมู่ 6 ต.หนองยาว อ.เมือง จ.สระบุรี ซึ่งเป็นบ้านของเด็กทั้ง 2 คน พบกับนายประภาส ปิ่นทอง อายุ 71 ปี เป็นตาเด็กทั้ง 2 ตาเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่เด็กทั้งสองคนซึ่งเป็นหลานของตนกำลังนั่งอยู่ที่กระต๊อบ ตนก็อยู่กับหลานในกระต๊อบด้วยแต่อยู่คนละฝั่ง และมีแขกอีก 2 คนที่จะมาวางมัดจำที่ดินก็นั่งอยู่ไม่ไกลกันแต่เท้าเขาไม่ถึงดิน พอฟ้าผ่าตนก็เห็นหลานล้มหงายลงไปทั้งคู่ตน จึงได้รีบวิ่งไปอุ้มหลานขึ้นมานอนและเรียกอีก 2 คนให้มาช่วย เพราะหลานหมดสติ จากนั้นจึงได้รีบวิ่งไปเอาเหล้าที่มีอยู่ครึ่งขวดมาพ่นให้หลานทั้งตัว ซึ่งหลานผู้หญิงยังไม่ฟื้นจึงได้เป่าปาก 2 ครั้ง หลานก็ฟื้นรู้สึกตัวพูดได้ และรู้ว่าตัวเองโดนฟ้าผ่าตนจึงได้บอกหลานว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวก็หาย ซึ่งไม่มีลางสังหรณ์อะไรเลย

 

ทั้งนี้อาจไม่ใช่ฟ้าผ่าตรงๆ เพราะผ่าบริเวณอื่นแต่สายฟ้าลามมาหาหลาน ส่วนตัวไม่เคยโดนฟ้าผ่า แต่พี่ชายและคนรุ่นเดียวกับตนเคยโดน พี่ชายนอนสลบไป 3 วันถึงจะฟื้น ต้องใช้เหล้าพ่นหมดไป 2 – 3 ขวด ถ้าคนโดนฟ้าผ่าอย่าเอามือไปจับตัวเพราะจะทำให้ทรุดลงไป ถ้าจะจับต้องใช้เหล้ามาเทถึงจะจับได้เหมือนแก้เคล็ด พอหลานฟื้นแล้วตนก็ดีใจ ส่วนเด็กๆ ยังเรียนอยู่ ผู้หญิงเรียน ปวส.ผู้ชายเรียน ป.4 หลานผู้หญิงเรียนเก่งซึ่งตอนนี้ยังไม่รู้ว่าประสาทจะเป็นอย่างไร เพราะหูยังอื้ออยู่กันทั้ง 2 คน และขาก็ยังขยับไม่ได้ ส่วนเด็กผู้ชายล้มไปฟาดตอไม้ อยากฝากเตือนเวลาฝนตกอย่าออกจากบ้านเลยดีกว่า

ด้านนายทองใบ ปิ่นทอง อายุ 68 ปี ซึ่งเป็นยาย เชื่อว่าสายฟ้าผ่าลงมาที่ต้นไม้ 2 ต้นในบริเวณดังกล่าว พบต้นไม้ซีกหนึ่งเป็นสีแดงทั้งหมด แต่ตนไม่รู้ว่าลงถึงหลานเพราะมัวแต่มองต้นไม้อยู่หน้าบ้าน เห็นฟ้าแลบแดงตามกิ่งไหม้ ก่อนที่ตาจะบอกว่าสายฟ้าลงหลาน ตนก็ตกใจร้องไห้เพราะรักหลานผู้หญิงที่สุด ซึ่งมีหลานหลายคนแต่ก็มีครอบครัวกันหมดแล้วเหลือแค่คนนี้คนเดียว รักเขามากเขาเรียกตนว่าแม่ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เล็ก อะไรก็ให้หลานทำแทนทุกอย่างซึ่งเป็นคนเดียวที่เป็นมือเป็นเท้าทุกอย่างในบ้านนี้ ส่วนผู้ชายก็เป็นน้องเขาแต่คนละพ่อ แต่ก็รักไม่เท่ากับคนนี้เพราะเขาตั้งใจเรียนไม่ยุ่งเรื่องผู้ชายเลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปูตินสั่งกองทัพ ฝึกซ้อมอาวุธนิวเคลียร์ทางยุทธวิธี
ชาวบ้านย่านอ่อนนุชผวา เสาสะพานชำรุดแตกหัก วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขด่วน
"สพท." แตะมือ "สสส." ร่วมหนุนเสริมโครงการ Gig Worker กระทรวงแรงงาน หวังบรรเทาปัญหาปากท้อง "แรงงานอิสระ" สู้วิกฤตเศรษฐกิจเปราะบาง
สุดตื่นตา โขลงช้างป่าละอู กว่า 30 ตัว เล่นน้ำคลายร้อน นทท.แห่ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก
วิกฤตภัยแล้งน้ำแห้งคลองชาวสวนทุเรียนขาดน้ำ ผลผลิตร่วงเสียหายต้นทุเรียนตาย ต้องซื้อน้ำรดพอประทังผลผลิตที่เหลือ วอนภาครัฐเข้าช่วยเหลือและเยียวยา
รวบแล้ว ไอซ์ ห้วยยายพรม ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า ลักรถชาวบ้าน ขณะนั่งไลฟ์สดเย้ยตำรวจ
กลุ่มติดอาวุธ จับทหารเมียนมาหลายร้อยนาย หลังโจมตี-ยึดพื้นที่ตะวันตกของรัฐยะไข่ได้สำเร็จ
สะเทือนใจเด็กชายวัย 12 ปี ถูกแม่เมาสุราใช้มีดขว้างใส่ถูกคมมีดบาดขาเป็นแผลได้รับบาดเจ็บ เพื่อนบ้านเกรงเด็กได้รับอันตรายจึงขอความช่วยเหลือมูลนิธิเป็นหนึ่ง
เมียนมา กลุ่มติดอาวุธจับทหารเมียนมาหลายร้อยนายที่รัฐยะไข่
"ภูมิธรรม" ลั่น "ชลน่าน" ยังอยู่ในใจเสมอ ย้ำ 3 รัฐมนตรีหลุดครม. ไม่ได้ลาออกจากเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น