No data was found

จัดระเบียบชายหาดนาจอมเทียน ห้ามวางสิ่งของกันที่จอดรถ ฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมายขั้นเด็ดขาด

กดติดตาม TOP NEWS

เจ้าหน้าที่บูรณาการ ร่วม จัดระเบียบชายหาดนาจอมเทียน ห้ามวางสิ่งของกันที่จอดรถบนที่สาธารณะ พบฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฎหมายเด็ดขาด เบื้องต้น ผ่อนผันให้ค้าขายได้ในเวลาที่กำหนด

หลังจากที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีการร้องเรียนถึงความไม่เป็นระเบียบและความเดือดร้อนในเรื่องพื้นที่จอดรถบริเวณชายหาดนาจอมเทียน หลังพบว่าพ่อค้าแม่ค้ามีการนำสิ่งของโต๊ะ เก้าอี้และอุปกรณ์ขายสินค้า มาจับจองพื้นที่ในช่วงเวลากลางวัน เพื่อรอเวลาขายสินค้าในช่วงเย็นๆ ส่งผลทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะมาท่องเที่ยวพักผ่อน ชมความสวยงามของชายหาดนาจอมเทียนที่กรมเจ้าท่าได้ทุ่มงบประมาณเสริมทรายชายหาดจากเดิมกว้างประมาณ 5 เมตร เปลี่ยนเป็นชายหาดกว้างขึ้นเฉลี่ย 51 เมตรรวมระยะทาง 800 เมตร

ล่าสุด  (28 เม.ย.)   พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พ.ต.ต.บุญเสริม เงินพรวน สารวัตรจราจร สภ.นาจอมเทียน พร้อมด้วย นายเอนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลนาจอมเทียน ร่วมจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะชายหาดนาจอมเทียน หลังมีพ่อค้า-แม่ค้ามาจับจองพื้นที่ขายอาหารเครื่องดื่ม เพื่อทวงคืนพื้นที่สาธารณะให้ประชาชาชนและนักท่องเที่ยวได้มีพื้นที่พักผ่อนและมีที่จอดรถ ในการใช้ประโยชน์พื้นที่สาธารณะร่วมกันต่อไป

พ.ต.อ.สันติ ชูเชิด ผกก.สภ.นาจอมเทียน กล่าวว่า สำหรับพื้นที่บริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้นถือเป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน ปัจจุบันได้มีการจัดพื้นที่ดังกล่าวให้สตรีทฟู้ดให้ประชาชนมาเดินจับจ่ายซื้อสินค้า นั่งรับประทานอาหารริมทะเลบนชายหาดที่สวยงาม อีกทั้งยังสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าหลังที่ต้องประสบปัญหาค้าขายไม่ดีในช่วงโควิด-19 ระบาด แต่ด้วยการบริหารจัดการพื้นที่ดังกล่าวยังไม่เป็นระเบียบด้วยมีพ่อค้าแม่ค้าที่มาจำหน่ายสินค้ามีการจอดรถบนถนนสาธารณะที่ใช้สัญจรไปมาจำนวนมาก ทำให้เกิดการจราจรแอดอัด อีกทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนต้องมีการนำรถยนต์ไปจอดฝั่งตรงข้ามชายหาด ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ไม่สามารถจะจอดรถได้เมื่อมีการจอดรถทำให้รถล้ำออกมาบนถนนทำให้ถนนที่สัญจรไปมาเกิดความคับแคบส่งผลให้การจราจรติดขัด สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้สัญจรไปมาเป็นอย่างมาก

อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวยังพบปัญหาเรื่องของขยะที่ไม่มีการบริหารจัดการทิ้งเกลื่อนชายหาด รวมไปถึงพ่อค้าแม่ค้ามีการนำสิ่งของวางกันที่จอดรถบนถนนเพื่อจับจองพื้นที่ขายของในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการยกสิ่งของที่วางบนถนนออกทั้งหมดและดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 ที่ห้ามมิให้ผู้ใดตั้งวางหรือกองวัตถุใดๆ บนถนน ต้องระวางโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท ทั้งนี้ส่วนการจัดระเบียบพื้นที่ชายหาดนาจอมเทียน เพื่อให้พ่อค้าแม่ค้าสามารถจำหน่ายสินค้าได้นั้นจะต้องมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเป็นการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะอย่างถาวรต่อไป หลังจากนี่ สภ.นาจอมเทียนจะมีการกวดขันเรื่องของการจอดรถ และการวางสิ่งของบนที่สาธารณะอย่างเด็ดขาดในช่วงเวลากลางวัน ส่วนในช่วงเวลาตั้งแต่ 18.00 น.จนถึง 24.00น. นั้นจะเป็นการผ่อนผันให้มีการจำหน่ายค้าขายสินค้า อาหารและเครื่องดื่มได้ ไปจนกว่าที่จะมีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งกรมเจ้าท่า เทศบาลนาจอมเทียน ในการกำหนดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้าต่อไป

ด้านนายเอนก ชาติเชื้อ เจ้าพนักงานเทศกิจ เปิดเผยว่า สำหรับการจัดระเบียบพื้นที่สาธารณะบริเวณชายหาดนาจอมเทียนนั้นหลังจากนี้จะนำปัญหาที่เกิดขึ้นรายงานผู้บริหาร ซึ่งขณะนี้เทศบาลนาจอมเทียนยังไม่มีผู้บริหารด้วยพึ่งมีการเลือกตั้งนายกไป ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการรับรองผลการเลือกตั้งจาก กกต. เบื้องต้นได้มีการหารือรับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเรื่องของการจัดพื้นที่ทำกินให้กับพ่อค้าแม่ค้า โดยจะมีการหาแนวทางออกที่ไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับทุกส่วน เพื่อให้ทุกคนได้ใช้ประโยชน์บนที่สาธารณะร่วมกันต่อไป

อนันต์ กิ่งสร อติชาติ สุขยืน ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พวงเพ็ชร" รับเสียกำลังใจ หลังมีชื่อหลุดโผครม. ขอโอกาสทำงานสำคัญคั่งค้างให้สำเร็จ
เปิดนาทีระทึก คนร้ายซุ่มยิง "ตำรวจบันนังสตา" เจ็บสาหัส ขณะดูแลความปลอดภัยประชาชน
เพจดังแฉลากไส้ "สส.ก้าวไกล" โหวตหนุนกมธ. จัดทริปผลาญงบไปดูงานบุหรี่ไฟฟ้าที่จีน
ยายวัย 96 นอน ผวาแทงค์น้ำชำรุดผุพังใช้การไม่ได้นานกว่า 30 ปี ถล่มใส่บ้าน เคยร้องเรียนมาแล้วแต่ไม่มีหน่วยงานเหลียวแล
“ผู้นำพม่า” ระดมทหาร 3 กองพลบุกเมียวดี KNU ดักซุ่มกลางป่า ยิงกระเจิงยกทัพ
เช็กเลย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" เงินเหลือรับคืนได้ เพียงทำตามเงื่อนไขกรมบัญชีกลาง
ทีมแพทย์รพ.ตำรวจ แถลงอาการล่าสุด "ดาบต้าร์" ยังไม่พ้นวิกฤต เฝ้าระวังสมองบวมหลังผ่าตัด
"นายกฯ" ลุยภูเก็ตแก้จราจร เร่งสร้างอุโมงค์กะทู้-ป่าตอง ชี้ล่าช้า 10 ปี งบพุ่งเท่าตัว
"กัน จอมพลัง" ฟาดยับ "ผู้ใหญ่เชิญยิ้ม" แฉโทรหาป้าปูนา ขอไปให้กำลังใจจั๊กกะบุ๋ม
"อิหร่าน" ประกาศยิงโดรนอิสราเอลตกหมด ยันโดนบุกโจมตีไร้เสียหายใด ๆ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น