No data was found

ปกครองลงพื้นที่ตรวจสอบ หมอน้ำมนต์ครอบจักรวาล ได้แค่เตือน ยืนยันรักษาต่อ

กดติดตาม TOP NEWS

ปลัดอำเภอพร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจสอบ อาจารย์หน่อย ใช้น้ำมนต์รักษาทุกโรคครอบจักรวาล แต่ทำได้แค่เตือนโรคระบาด และการเรียกรับเงินเกินจริง ขณะเจ้าตัวยืนยันจะรักษาคนต่อ พร้อมท้าพิสูจน์รักษาคนไกลสุดเชียงราย และยินดีให้หมอปลามาพิสูจน์

วันที่ 27 เม.ย. 2565 กรณีนายประดิษฐ์ หรือชาวบ้านเรียกว่า”อาจารย์หน่อย” แสนประเสริฐ อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 106 ม.3 บ้านหนองตาเก็ม  ต.เมืองยาง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ประกาศตัวเป็นหมอรักษาผู้ป่วยโดนใส่ของ,ป่วยจิตเวช ,ผีปอบสิง รวมถึงสามี โดนใส่ของแล้วไปอยู่กับเมียน้อย มีผู้รักษาหายแล้วเป็นจำนวนมาก และกลายเป็นกระแสหลังเป็นข่าวออกไป

ล่าสุดนายจตุรงค์ วิชัยดิษฐ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขหลายฝ่าย เดินทางเข้าไปตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้น โดยนายประดิษฐ์ ยอมรับกับปลัดอำเภอว่า ได้รับรักษาผู้ป่วยจริง ทำมานานแล้วประมาณ 7 ปี รักษาคนป่วยจิตเวชหาย และอีกหลายโรค ด้วยวิธีเสกน้ำมนต์ หรือใช้สมุนไพร ให้ดื่ม ให้ทา และให้อาบ รวมถึงปัญหาการแตกแยกของครอบครัวที่โดนใส่ของ ตนสามารถรักษาแก้ไขให้ได้ ผู้ที่มารักษาจะต้องจ่ายค่าครู 99 บาท และหากรักษาหายจะมาปลงครู จะต้องจ่าย 105 บาท

หากผู้ที่รักษาหายแล้ว แต่ไม่สามารถเดินทางมาปลงครูได้ ตนก็จะเดินทางไปหา มีหลายจังหวัดที่ไปปลงครูมาแล้ว เช่น จ.กำแพงเพชร และจังหวัดเชียงราย ทั้งหมดคิดค่าขึ้นครู 99 บาท และปลงครูอีก 105 บาท ส่วนผู้ที่ให้การรักษาจะให้ค่าตอบแทนเป็นค่าเดินทางเท่าไหร่ ตนไม่เคยเรียก ยืนยันว่าจะรักษาผู้ป่วยต่อไป เพราะมั่นใจไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เป็นความเชื่อตามประเพณีของไทย ใครมีความรู้ด้านไหนก็รักษากันไปเหมือนในอดีตที่ไม่หมอเหมือนปัจจุบัน ถือเป็นทางเลือกในการรักษาอีกทางหนึ่ง ส่วนหมอปลา หรือหมอท่านไหนจะเดินทางมาหาเพื่อพิสูจน์ ตนก็ยินดี เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

โดยปลัดฝ่ายความมั่นคง อำเภอชำนิ ได้แค่รับฟังและเตือนไม่ให้กระทำผิดกฎหมาย หรือเรียกรับผลประโยชน์จนทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน รวมถึงการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ก่อนจะเดินทางกลับ

ด้านชาวบ้านในหมู่บ้าน หนึ่งในผู้ที่เข้าไปรักษากับอาจารย์หน่อย บอกว่า ลูกชายวัย 2 เดือน มีอาการไม่ปกติ ชอบร้องไห้ในเวลากลางคืนเป็นประจำ ไปหาหมอก็ไม่หาย จึงตัดสินใจอุ้มลูกไปให้อาจารย์หน่อยดูให้ จากนั้นอาจารย์หน่อย ได้เสกน้ำมนต์เป่าให้ลูกชาย หลังจากนั้นลูกไม่ร้องไห้อีกเลยมาจนถึงทุกวันนี้ ทั้งนี้ตนไม่ได้เชื่อแบบงมงาย แต่ไม่มีทางเลือกต้องทดลอง เพราะไม่ได้เสียหาย ไม่ได้ใช้เงินทองเดินทางไปไกล ส่วนลูกชายที่หยุดงอแง ตนไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร รู้เพียงว่าไปหาอาจารย์หน่อยแล้วลูกหายตนก็พอใจ.

 

ภาพ/ข่าว เรืองรุจ วังแจ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.บุรีรัมย์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น