No data was found

“สำนักพุทธฯ” สั่งสอบ “หลวงพี่กาโตะ” ปมคลิปหลุดในโลกโซเชียล

กดติดตาม TOP NEWS

สำนักพุทธฯ ชงคณะสงฆ์ตั้งกรรมการสอบ "หลวงพี่กาโตะ" แจงคลิปเสียง "สีกา" จี้ถามปมมีเพศสัมพันธ์กันในรถยนต์

หลังพลเมืองดีส่งคลิปเสียง และข้อความแชทไลน์เผยให้เห็นการพูดคุยระหว่างหญิงสาวคนหนึ่ง ชื่อ ตอง กับบุคคลปริศนา ซึ่งคาดว่าน่าว่าจะเป็นพระนักเทศน์หนุ่มชื่อดังในภาคใต้ ไปให้สื่อมวลชน และหมอปลา โดยคลิปเสียงดังกล่าวมีความยาว 20.22 นาที โดยจับใจความได้ว่า สีกาสาวถามหลวงพี่รูปดังกล่าวว่าการมีเพศสัมพันธ์กันในรถเมื่อคืนก่อนบาปหรือไม่ ขณะที่หลวงพี่อ้างว่าไม่บาป สีกาสาวถามย้ำว่า ทำไม่ไม่บาป หลวงพี่ตอบว่า อยู่ที่เจตตนา เรามีเจตนาดีจึงไม่บาป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างกว้างขวาง โดยมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางรายให้ข้อมูลว่า คลิปเสียงดังกล่าวคล้ายเสียง พระพงศกร ปภัสสโร หรือหลวงพี่กาโตะ รักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดเพ็ญญาติ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก หลวงพี่กาโตะ ซึ่งให้ข้อมูลว่า หลังฟังคลิปรู้สึกตกใจมากเพราะมีเสียงคล้ายอาตมา โดยเชื่อว่ามีการกลั่นแกล้งอย่างแน่นอน พร้อมยืนยันว่าบริสุทธ์ใจและตั้งหน้าตั้งตาพัฒนาวัดอย่างเต็มที่ จึงไม่มีเวลาที่จะไปยุ่งกับเรื่องแบนั้น

จากนั้น ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปพูดคุยกับ นางพัทยา ทองเสภี ผู้อำนวยการสำนักพระพุทธศาสนา จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสอบถามถึงเรื่องราที่เกิดขึ้น โดย นางพัทยา ยืนยันว่าได้รับรายงานแล้ว แต่สำนักพุทธฯ ไม่มีอำนาจที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ จึงเข้าหารือกับเจ้าคณะจังหวัด เพื่อให้แต่งตั้งคณะกรรมการโดยมีเจ้าคณะจังหวัด, เจ้าคณะอำเภอ, เจ้าคณะตำบล และเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ ที่พระรูปดังกล่าวจำพรรษาอยู่ เป็นผู้สอบสวน เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงโดยเร่งด่วนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ
รู้จัก "ข้าวยีสต์แดง" 3 ชนิด อาหารเสริมญี่ปุ่น ทำป่วยไต-ดับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น