No data was found

“ปูเสฉวน” ยูทูบเบอร์จับไปเลี้ยง 15 ตัว ทำเพจดังแทบกราบเท้า

ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน

กดติดตาม TOP NEWS

ดราม่าสนั่น "ปูเสฉวน" ถูกยูทูบเบอร์จับไปเลี้ยง 15 ตัว ทำเพจเฟซบุ๊กอนุรักษ์ชื่อดัง ถึงขั้นลั่นยอมกราบเท้าขอชีวิตปูคืน ล่าสุด ยูทูบเบอร์ออกมาชี้แจงแล้ว

“ปูเสฉวน” ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน ดราม่าปูเสฉวน ดราม่ายูทูบเบอร์ กลายเป็นประเด็นร้อนสนั่นโลกออนไลน์ เมื่อมียูทูบเบอร์ชื่อดังจับ ปู เส ฉวน 15 ตัวไปเลี้ยง งานนี้ทำเพจอนุรักษ์ชื่อดังอย่าง ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ถึงขั้นยอมกราบเท้าขอชีวิตปูคืน นอกจากนั้น หมอแล็บแพนด้า ยังร่วมแสดงความคิดเห็นด้วยเช่นกัน ทางด้านยูทูบเบอร์ก็ไม่ได้นิ่งเฉยออกมาขอโทษและชี้แจงแล้ว ติดตามเรื่องราวที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชาวเน็ตร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือด เมื่อทางด้านเพจเฟซบุ๊กชื่อดังอย่าง ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ได้ออกมาโพสต์รูปภาพจากคลิปที่ยูทูบเบอร์ชื่อดังท่านหนึ่งได้ทำการจับ ปู เสฉวน 15 ตัวมาเลี้ยง ก่อนจะระบุข้อความเรียกร้องว่า ‘ผมขอกราบเท้าพวกคุณขอ 15 ชีวิต มาคืนกลับสู่ชายหาดได้ไหมครับ เราทุ่มเททั้งชีวิตเพื่อรักษาเพื่อบอกผู้คนว่า ไม่ควรนำไปเลี้ยง เค้าจากบ้านไป ตาย มาตลอดหลายปี นับแสน นับล้านชีวิตต้องตาย เปลือกหอยก็ไม่มีจะอยู่แล้ว ชายหาดก็เหลือน้อยลงทุกวัน เราขอคืนเถอะนะ ให้ผมไปกราบเท้าพวกคุณก็ได้ พี่น้อง ทุกท่าน ช่วยผมติดต่อเขาหน่อย ทักไปบอก แท็กไปบอกว่าผมขอคืนนะคับ โปรดส่งคืนมา เราในฐานะตัวแทนผู้อนุรักษ์ ขอจดจำคุณไว้ #ขอปู เส ฉวน คืนมา’ ซึ่งหลังจากโพสต์นี้ได้ถูกเผยแพร่ไปก็กลายเป็นที่พูดถึงทันที

ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน

นอกจากนั้นทางด้านเพจเฟซบุ๊ก หมอแล็บแพนด้า ก็ยังออกมาพูดถึงประเด็นนี้เช่นกัน โดยทางด้านเพจได้มีการแชร์โพสต์จากทาง ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand ก่อนจะระบุข้อความว่า ‘ปู เส ฉวนไม่สามารถเพาะพันธุ์ได้นะครับ ไม่อยากให้ทำคอนเทนต์เอาปู เส ฉวน มาเลี้ยงเลย ถ้ามันอยู่ตามธรรมชาติ มันอาจจะมีอายุยืนสูงสุดถึง 30-60 ปี แต่ถ้าเอามาเลี้ยงอาจอยู่ได้แค่ 1 วันหรือแค่ไม่กี่ปีก็ตาย เพราะมันต้องกินอาหารตามหาดทราย อาศัยน้ำทะเล มีการลอกคราบ ถ้าเลี้ยงไม่เหมือนกับตอนที่มันอยู่ตามธรรมชาติ (ซึ่งไม่เหมือนอยู่แล้ว) มันจะอายุสั้น แล้วถ้าเกิดฮิตเลี้ยงขึ้นมา  ปู เส ฉวน อาจจะสูญพันธุ์ได้ เพจนี้เค้าเรียกร้องขอให้เอา ปู เส ฉวน 15 ชีวิต ไปคืนธรรมชาติ จะให้เค้ากราบก็ยอมครับ’

ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน

หลังจากนั้นเมื่อดราม่ายังร้อนแรงแต่ทางด้านยูทูบเบอร์ก็ไม่ได้นิ่งเฉยแต่อย่างใด โดยล่าสุดเจ้าตัวก็ออกมาโพสต์คลิปขอโทษผ่านทางช่องยูทูบเบอร์ของตัวเองแล้ว พร้อมทั้งชี้แจงว่าความผิดพลาดนี้เกิดจากความไม่รู้ คิดว่าเป็นสัตว์เลี้ยงได้ และจะเอาไปคืนทะเลอย่างแน่นอน พร้อมทั้งจะขอเป็นกระบอกเสียงเรื่องการอนุรักษ์ปู เส ฉวน ด้วยเช่นกัน

ยูทูบเบอร์จับปูเสฉวน

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : ขยะมรสุม Monsoon Garbage Thailand , หมอแล็บแพนด้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร
"ปลัดก.คลัง" ชี้ความเห็น "ผู้ว่าฯธปท." ไม่มีอะไรใหม่ ไม่กระทบแผน "ดิจิทัล วอลเล็ต"
มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ มอบรถเข็นวีลแชร์ แก่สำนักงานจัดหางาน จ.นนทบุรี เติมกำลังใจให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ยากไร้
โซเชียลฟาด "อินฟูล"คนดัง แชร์ทริคใช้แอร์ประหยัดไฟ ไม่ต่างยุค"ลุงตู่"เคยแนะ
งานเข้า “จิรัฏฐ์ ” ส่งทนายเลื่อนเข้าพบตำรวจสน.ประชาชื่น รับทราบข้อหาปลอม สด.43 โดนหมายเรียกครั้งที่ 2 ทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น