No data was found

“สอบ ก.พ.” 65 ภาค ก. เปิดกรอกข้อมูลล่วงหน้าแล้ววันนี้ ดูเลย

สอบ ก.พ

กดติดตาม TOP NEWS

"สอบ ก.พ." 65 ภาค ก. สำนักงาน ก.พ. เปิดระบบให้กรอกข้อมูลก่อนสมัครสอบ เพื่ออำนวยความสะดวกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป

“สอบ ก.พ.” สมัคร สอบ ก พ สมัคร ก พ การสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้ามาทำงานให้กับหน่วยงานราชการ ล่าสุดทางด้าน สำนักงาน ก.พ. ได้ประกาศให้ประชาชนที่ต้องการสมัครสอบภาค ก. ประจำปี 2565 กรอกข้อมูลล่วงหน้าก่อนสมัครสอบ เป็นการอำนวยความสะดวก เริ่มตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป กรอกข้อมูลที่ไหน มีเรื่องอะไรที่ควรรู้อีกบ้าง ติดตามได้ทั้งหมดที่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สอบ ก.พ.” คืออะไร การสอบ ก.พ. เป็นการสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อเข้ามาทำงานให้กับหน่วยงานราชการ โดยการสอบนี้จะมีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่

  • สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.)

โดยจะมีการจัดสอบเป็นประจำทุกปี และผู้ที่สามารถเข้าสอบได้นั้นจะต้องเป็นผู้ที่จบการศึกษาแล้ว หรือผู้ที่กำลังศึกษาชั้นปีสุดท้ายของระดับ ปวช. ปวท. ปวส. อนุปริญญา ปริญญาตรี หรือปริญญาโท การสอบ ภาค ก. จะแบ่งเป็น 3 วิชา คือ

  1. ทดสอบวิชาความสามารถทั่วไป : ด้านการคิดคำนวณ และด้านการให้เหตุผล
  2. ทดสอบวิชาภาษาไทย : ด้านการเข้าใจภาษา ซึ่งจะทดสอบโดยการการอ่านและการทำความเข้าใจบทความ การเขียนประโยคให้ถูกต้องตามหลักภาษา
  3. ทดสอบวิชาภาษาอังกฤษ : ทดสอบความรู้ในการใช้ภาษาอังกฤษเบื้องต้นจากการ ฟัง พูด อ่าน เขียน
  • สมัครสอบเพื่อวัดความรู้ความสามารถที่ใช้เฉพาะตำแหน่ง (ภาค ข.)

การสมัครสอบนี้ ผู้เข้าสมัครจะต้องนำหนังสือรับรองมายืนยันว่าตนได้สอบผ่าน ภาค ก. แล้วจึงจะสมัครได้ และการสอบในภาคนี้จะเป็นการสอบเฉพาะในตำแหน่งนั้น ๆ เช่น  ตำแหน่งนิติกร ก็สอบความรู้เกี่ยวกับกฎหมาย เป็นต้น

  • สมัครสอบเพื่อวัดความเหมาะสมกับตำแหน่ง (ภาค ค.)

การจะสอบภาค ค. ได้นั้น ผู้เข้าสอบจำเป็นต้องผ่านการสอบ ภาค ก. และ ภาค ข. มาก่อน และในการสอบ ภาค ค. จะเป็นการสอบสัมภาษณ์ หรืออาจมีการทดสอบอย่างอื่นเพิ่มก็ได้ เช่น ทดสอบร่างกาย หรือ ทดสอบจิตวิทยา

สอบ ก.พ.

และล่าสุดเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สำนักงาน ก.พ. ได้ออกมาประชาสัมพันธ์ข้อมูลของ การสมัครสอบ ภาค ก. ว่า เตรียมตัวกันให้พร้อม ‘กรอกข้อมูลล่วงหน้า’ ก่อนสมัครสอบภาค ก. ปี 65 ผ่านทางเว็บไซต์ job3.ocsc.go.th (คลิกที่นี่ : https://job3.ocsc.go.th/OCSRegisterWeb/enrollhome) โดยจะเปิดระบบให้เข้าใช้งาน ตั้งแต่วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป
ทั้งนี้ สำนักงาน ก.พ. จะประกาศแจ้งรายละเอียดการรับสมัครสอบภาค ก. ปี 2565 ให้ทราบอีกครั้งเร็ว ๆ นี้ ผ่านทางเว็บไซต์ job3.ocsc.go.th

หมายเหตุ: การกรอกข้อมูลล่วงหน้า เป็นเพียงการอำนวยความสะดวกให้ผู้สมัครสอบไม่ต้องกรอกเอกสารจำนวนมากในวันสมัครสอบ ไม่ใช่การสมัครสอบภาค ก.

นอกจากนั้นทางด้าน สำนักงาน ก.พ. ยังให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า การกรอกข้อมูลล่วงหน้านี้ไม่ใช่การสมัครสอบ แต่เพื่อรวบรวมข้อมูลผู้ที่สนใจที่จะสมัครสอบ ภาค ก. ของสำนักงาน ก.พ., เพื่อใช้เป็นหลักฐานข้อมูลสำหรับผู้สมัครสอบ ภาค ก. ของสำนักงาน ก.พ. และ เพื่อตรวจสอบข้อมูลส่วนบุคคล และข้อมูลผู้สอบผ่าน ภาค ก. ก่อนการรับสมัครจริง

ข้อดี

  • ไม่ต้องกรอกข้อมูลจำนวนมากในวันรับสมัครจริง
  • การสมัครสอบเป็นไปอย่างรวดเร็ว
  • ลดความหนาแน่นในการเข้าเว็บไซต์ในวันรับสมัครจริง

และการสอบภาค ก. ปี2565 นี้มีทั้งแบบ e-Exam และ Paper&Pencil (เลือกสมัครได้เพียง 1 อย่างเท่านั้น)

  • e-Exam 

เปิดรับสมัครสอบระดับ ป.ตรี และ ป.โท สมัครสอบ พฤษภาคม 2565 หมายเหตุ : กำหนดการจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง (100,000 ที่นั่งสอบ)

  • Paper&Pencil 

เปิดรับสมัครสอบทุกระดับ สมัครสอบ มิถุนายน 2565 หมายเหตุ : กำหนดการจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง (500,000 ที่นั่งสอบ)

สอบ ก.พ.

สอบ ก.พ.

สอบ ก.พ.

สอบ ก.พ.

สอบ ก.พ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น