No data was found

ปปป.บุกจับ “นายก-รองนายก อบต.” เรียกเงินใต้โต๊ะ ค่าขุด-ถมดินรายละแสน

กดติดตาม TOP NEWS

กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำกำลัง กว่า 30 นาย เข้าจับกุมนายก อบต.คลองกิ่ว และรองนายก ทุจริตในหน้าที่ เรียกรับสินบน พร้อมหลักฐานเป็นเงินสด 1 แสนบาท พร้อมยึดอาวุธปืน จำนวน 3 กระบอกไปตรวจสอบ

วันที่ 26 เมษายน 2565 เวลา 13.30 น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้องกันปราบปราบทุจริต ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของภาครัฐ กว่า 30 นาย เข้าโอบล้อมสำนักงาน อบต.คลองกิ่ว ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี และบุกเข้าทำการจับกุมนางสาวภัทร์พิชชา อำไพประสิทธิ์ นายก อบต.คลองกิ่ว และนายทรงวุฒิ น้อยบัวงาม รองนายก อบต.คลองกิ่ว ในห้องทำงานโดยนำหลักฐานร้องเรียนเรียกรับสินบน เป็นหมายเลขบนธนบัตรใบละ 1 พันบาท เข้าแสดง และจากการตรวจค้นพบเงินสด จำนวน 1 แสนบาท

ข่าวที่น่าสนใจ

พร้อมอาวุธปืน ขนาด 9 มม.วางอยู่บนโต๊ะทำงาน จึงทำการควบคุมตัวในข้อหาความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ ทุจริต และเป็นพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือ รับประโยชน์โดยมิชอบ ไปดำเนินคดีที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ เบื้องต้นทั้งหมดให้การปฎิเสธ

นอกจากนี้ จากการควบคุมตัวลูกน้องคนสนิท จำนวน 2 คน ที่มีหน้าที่ ขับรถประจำตำแหน่ง ไปค้นภายในรถ ยังพบอาวุธปืน จำนวน 2 กระบอก เป็น .38 จำนวน 1 กระบอก ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก ได้ทำการควบคุมตัวไปสอบสวนด้วยหากพบว่าอาวุธปืนดังกล่าว เป็นอาวุธปืนเถื่อน กจะส่งตัวให้ทาง สภ.คลองกิ่ว ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามพนักงาน อบต. รายหนึ่ง (สงวนชื่อ) ให้ข้อมูลว่า นางสาวภัทร์พิชชา พึ่งมารับตำแหน่งเป็นนายกคนใหม่ ไม่ถึง 3 เดือน แต่มีพฤติกรรม ชอบเรียกรับโรงงานที่ต่อใบอนุญาต โดยจะมีการนำมาพูดคุยในห้องทำงานส่วนตัว จำนวนหลายราย

ด้านทาง พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ได้รับการร้องเรียนจากทางผู้ประกอบการโรงงาน ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว ว่ามีนายก และรองนายก ของ อบต.คลองกิ่ว เรียกรับสินบน ในการออกใบอนุญาตขุดดินและถมดิน ที่มีผู้ประกอบเข้าไปยื่นร้องขอทำใบอนุญาต แต่ปรากฏว่า ถูกเรียกเข้าไปคุยเจรจาขอค่าดำเนินการ จำนวน 1 แสนบาท ที่ปกติจะมีการเสียค่าธรรมเนียมให้กับทางราชการเพียง 500 บาท เท่านั้น ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงลงพื้นที่หาเบาะแส จนทราบว่าเป็นเรื่องจริง และมีการวางแผนส่งมอบกัน และตามเข้าไปแสดงตัวเข้าจับกุม พร้อมกับได้เงินสดเป็นหลักฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน รถไฟสาย ‘กุ้ยโจว-เวียงจันทน์’ เที่ยวแรกกระตุ้นท่องเที่ยวคึกคัก
จีนสร้างกล้องโทรทรรศน์จับตา ‘สภาพอากาศในอวกาศ’ เสร็จสิ้น
"กฤษฎา" เตรียมลาออกสมาชิกพรรครทสช. สัปดาห์นี้
ล่า! รถกระบะซิ่งเฉี่ยวชน จยย. แม่-ลูก แล้วหลบหนี ลูกชายวัย 7 ขวบ สาหัสกะโหลกร้าว เลือดซึมในสมอง
ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า ย่านอ่อนนุช คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต
ชาวโลกแห่ชมแสงเหนือจากพายุสุริยะครั้งใหญ่สุดใน 21 ปี
เขื่อนริมน้ำเจ้าพระยาทรุดตัว พังถล่มยาวกว่า 70 เมตร
คืบหน้า พบบ้านเช่า เชื่อเป็นจุดเชื่อมโยง โบกปูนหนุ่มเกาหลี ก่อนนำไปทิ้งถ่วงบ่อน้ำ
ยูเครน เตรียมระดมพลครั้งใหญ่สู้ศึกรัสเซีย
นายกอบต.ห้วยแร้งบอกฝนตกลงมาแล้ว 2-3 วัน แต่น้ำไม่เพียงพอต้องสูบน้ำแก้ปัญหาขาดแคลนน้ำในพื้นที่ต่อ,นายอำเภอเมืองตราดติดตามแก้ปัญหา

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น