No data was found

“ถ้ำนาคา” ประกาศปิด 1 เดือน เริ่มวันไหน เช็คที่นี่ก่อนเที่ยว

ถ้ำนาคา

กดติดตาม TOP NEWS

"ถ้ำนาคา" สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ประกาศ ปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี 1 เดือน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน

“ถ้ำนาคา” การ เดินทาง ไป ถ้ำ นาคา เหล่าสายบุญคนไหนที่วางแผนจะไปเยี่ยมชมธรรมชาติ ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องเตรียมตัวให้ดีแล้ว เมื่อทางด้าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า ถ้ำนาคาจะปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี 2565 เป็นระยะเวลา 1 เดือน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน โดยจะเริ่มตั้งวันไหนถึงวันที่เท่าไหร่ เช็คเลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ถ้ำนาคา” ถ้าให้เอ่ยถึงสถานที่ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมจากเหล่าสายบุญเป็นอย่างมากนั้น เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ถ้ำ นาคา อย่างแน่นอน โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราว (น้ำตกตาดวิมานทิพย์) บ้านตาดวิมานทิพย์ ตำบล โพธิ์หมากแข้ง อำเภอ บึงโขงหลง จังหวัด บึงกาฬ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่เกิดจากการที่พื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตามปรากฎการณ์ซันแครก (sun crack) ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดปลาหรือเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับการขดตัวของงูใหญ่หรือพญานาค ตามตำนานความเชื่อเรื่องเจ้าปู่อือลือที่ถูกสาปให้เป็นพญานาคและถูกจองจำ จะพ้นคำสาปและทำให้พื้นที่นั้นได้เป็นที่รู้จักและเจริญรุ่งเรืองก็ต่อเมื่อครบ 10 ปี ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบการก่อตั้งจังหวัดบึงกาฬ 10 ปี ในปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีผู้ได้มาพบเห็นถ้ำแห่งนี้ และเกิดการกระจายข่าวไปตามความเชื่อส่วนบุคคลจนเป็นที่โด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

ถ้ำนาคา

ซึ่งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ว่า ประกาศ ปิด ถ้ำ นาคา 1 – 31 พฤษภาคม 2565 นี้ เพื่อปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี วันที่ 24 เมษายน 2565 นายทวีป กำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูลังกา ถ้ำ นาคา จะปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปีในวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2565 นี้ ในช่วงที่จะปิดปรับปรุงประจำปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกาก็จะได้ฟื้นฟูธรรมชาติ ซ่อมแซมปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของบันไดทางขึ้นและทางลงให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน

ถ้ำนาคา

ปัจจุบันที่ทางอุทยานแห่งชาติเปิดให้จองผ่าน App QueQ ได้วันละ 500-700 คน อนาคตอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 1,000 คน  ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ น้ำตกตาดวิมานทิพย์น้ำตกกินรี ที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา (ยกเว้น ถ้ำ นาคา) นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวชมได้ตามปกติ โดยไม่ต้องจองผ่าน App QueQ ทั้งนี้ด้านความปลอดภัยอุทยานแห่งชาติภูลังการ่วมบูรณาการกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภาคอากาศ (เฮลิคอปเตอร์) พร้อมที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายซึ่งไม่สามารถเคลื่อนย้ายลงจากเขาได้ ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจมีความปลอดภัยของทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา

ถ้ำนาคา

ขอขอบคุณภาพจาก : ฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคามพื้นที่อุทยานแห่งชาติ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น