No data was found

“ถ้ำนาคา” ประกาศปิด 1 เดือน เริ่มวันไหน เช็คที่นี่ก่อนเที่ยว

ถ้ำนาคา

กดติดตาม TOP NEWS

"ถ้ำนาคา" สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ประกาศ ปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี 1 เดือน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน

“ถ้ำนาคา” การ เดินทาง ไป ถ้ำ นาคา เหล่าสายบุญคนไหนที่วางแผนจะไปเยี่ยมชมธรรมชาติ ไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ต้องเตรียมตัวให้ดีแล้ว เมื่อทางด้าน สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้ประชาสัมพันธ์ข้อมูลว่า ถ้ำนาคาจะปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี 2565 เป็นระยะเวลา 1 เดือน พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน โดยจะเริ่มตั้งวันไหนถึงวันที่เท่าไหร่ เช็คเลยที่นี่ TOP News

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ถ้ำนาคา” ถ้าให้เอ่ยถึงสถานที่ที่ตอนนี้ได้รับความนิยมจากเหล่าสายบุญเป็นอย่างมากนั้น เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึง ถ้ำ นาคา อย่างแน่นอน โดยสถานที่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติชั่วคราว (น้ำตกตาดวิมานทิพย์) บ้านตาดวิมานทิพย์ ตำบล โพธิ์หมากแข้ง อำเภอ บึงโขงหลง จังหวัด บึงกาฬ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรณีวิทยาที่เกิดจากการที่พื้นผิวของหินเกิดการกัดกร่อนไปตามปรากฎการณ์ซันแครก (sun crack) ทำให้มีลวดลายคล้ายเกล็ดปลาหรือเกล็ดงู ประกอบกับการโค้งตัวของหินทำให้รูปร่างโดยรวมคล้ายกับการขดตัวของงูใหญ่หรือพญานาค ตามตำนานความเชื่อเรื่องเจ้าปู่อือลือที่ถูกสาปให้เป็นพญานาคและถูกจองจำ จะพ้นคำสาปและทำให้พื้นที่นั้นได้เป็นที่รู้จักและเจริญรุ่งเรืองก็ต่อเมื่อครบ 10 ปี ซึ่งสอดคล้องกับการครบรอบการก่อตั้งจังหวัดบึงกาฬ 10 ปี ในปีพ.ศ. 2563 ทำให้มีผู้ได้มาพบเห็นถ้ำแห่งนี้ และเกิดการกระจายข่าวไปตามความเชื่อส่วนบุคคลจนเป็นที่โด่งดังมาจนถึงปัจจุบัน

ถ้ำนาคา

ซึ่งเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดบึงกาฬ ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์ว่า ประกาศ ปิด ถ้ำ นาคา 1 – 31 พฤษภาคม 2565 นี้ เพื่อปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปี วันที่ 24 เมษายน 2565 นายทวีป กำแพงเมือง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า อุทยานแห่งชาติภูลังกา ถ้ำ นาคา จะปิดปรับปรุงฟื้นฟูประจำปีในวันที่ 1 พฤษภาคม ถึง 31 พฤษภาคม 2565 นี้ ในช่วงที่จะปิดปรับปรุงประจำปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติภูลังกาก็จะได้ฟื้นฟูธรรมชาติ ซ่อมแซมปรับปรุงเพิ่มเติมในส่วนของบันไดทางขึ้นและทางลงให้ได้มาตรฐานเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะพร้อมรองรับนักท่องเที่ยวที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงเปิดอุทยาน

ถ้ำนาคา

ปัจจุบันที่ทางอุทยานแห่งชาติเปิดให้จองผ่าน App QueQ ได้วันละ 500-700 คน อนาคตอาจจะเพิ่มขึ้นถึง 1,000 คน  ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ น้ำตกตาดวิมานทิพย์น้ำตกกินรี ที่อยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูลังกา (ยกเว้น ถ้ำ นาคา) นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาเที่ยวชมได้ตามปกติ โดยไม่ต้องจองผ่าน App QueQ ทั้งนี้ด้านความปลอดภัยอุทยานแห่งชาติภูลังการ่วมบูรณาการกับกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ภาคอากาศ (เฮลิคอปเตอร์) พร้อมที่จะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน นักท่องเที่ยวได้รับอันตรายซึ่งไม่สามารถเคลื่อนย้ายลงจากเขาได้ ขอให้นักท่องเที่ยวมั่นใจมีความปลอดภัยของทางอุทยานแห่งชาติภูลังกา

ถ้ำนาคา

ขอขอบคุณภาพจาก : ฝ่ายสารสนเทศ ศูนย์เฝ้าระวังภัยคุกคามพื้นที่อุทยานแห่งชาติ สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ประเสริฐ" สั่งตรวจสอบโครงการ "ดีอี" หลัง "ฐากร" ปูดส่อส่งกลิ่น ลั่นไม่ยอมให้มีทุจริตเกิดขึ้นแน่
จีน ปรากฏการณ์ ‘น้ำตกเมฆ’ ไหลอาบขุนเขาในฉงชิ่ง
จีน ทึ่ง! โรงงานรถอีวี Xiaomi ใช้หุ่นยนต์กว่า 700 ตัว ในการผลิต
จีน เฉิงตูเปิดตัว ‘รถไฟขบวนแพนด้า’ หนุนท่องเที่ยวจีน-ลาว
"กมธ.แรงงาน" ถกเดือดปมลูกน้อง สส.ก้าวไกล ตบทรัพย์ไซต์งาน ซัดทำองค์กรเสียหาย ควรเข้าคุก
4 คนร้ายลักรถจักรยานยนต์คาลานจอดในคอนโดแห่งหนึ่งย่านบ่อวิน
"พิพัฒน์" นำทีมหารือรมว.พาณิชย์ซาอุฯ เพิ่มกระชับสัมพันธ์ ขยายโอกาสแรงงาน ภาคท่องเที่ยว สุขภาพ
สหรัฐ ยืนยันชลอขายระเบิดหนักให้อิสราเอล
พายุถล่มเมืองตราด ต้นจาจุรีร้อยปีหน้าจวนผู้ว่าฯ โค่นทับถนน-รถยนต์ 2 คัน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ยายวัย 77 ปี เล่าวินาทีเฉียดตาย เดินหลบฝนหลบลมออกมานิดเดียวได้ยินต้นไม้ฉีกโค่นทับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น