No data was found

สระแก้ว จับแรงงานกัมพูชาลักลอบเข้าประเทศ

กดติดตาม TOP NEWS

 เดินเข้าออกเป็นว่าเล่น" กองกำลังบูรพา จับคนไทยลักลอบข้ามไปเขมร13 คนและกัมพูชาลอบเข้าไทยอีก6คน

ผู้สื่อข่าวรายงาน  ตามที่ พล.ต.อมฤต บุญสุยา ผบ.กองกำลังบูรพา สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน จ.สระแก้ว เข้มงวดในการป้องกันปัญหาการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตาพระยา กองกำลังบูรพา ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีคนไทยลักลอบออกนอกประเทศโดยผิดกฎหมาย จึงได้สนธิกำลังประกอบด้วย กองร้อย.ฉก.ตชด.4 ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12, ชุดเคลื่อนที่เร็ว ฉก.ตาพระยา และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ทำการลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจในพื้นที่เพ่งเล็ง จนกระทั่งเวลาประมาณ 23.00 วานนี้ ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยจึงได้เข้าตรวจสอบ สามารถจับกุม คนไทย 13 คน แบ่งเป็นชาย 3 คนและหญิง 10 คน กำลังข้ามไปฝั่งประเทศกัมพูชา


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าว ตรวจพบคนไทยขณะข้ามถนนศรีเพ็ญไปทางทิศตะวันออก ประมาณ 20 เมตร บริเวณหน้าวัดหนองหญ้าแก้ว ตรงข้ามกับศาลปู่ศรีสุทโธ ระหว่างจุดตรวจ ส.30-33 พิกัด 48 PTA 54942 30353 บ้านหนองหญ้าแก้ว ต.โคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว ผู้ถูกจับยอมรับสารภาพว่า จะไปทำงานที่บ่อนคาสิโนปอยเปต ประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการซักถามข้อมูล ทราบว่า กลุ่มคนไทยดังกล่าว เดินทางมาจากต่างจังหวัดประกอบด้วย จ.ชลบุรี 1 คน ,ฉะเชิงเทรา 1 คน ,สระแก้ว 2 คน และเชียงใหม่ 9 คน โดยคนไทยทั้ง 13 คน จะไปทำงานที่บ่อนกาสิโนปอยเปต ในบริษัทเดียวกัน


“จากการสอบสวนเพิ่มเติม ทราบว่า คนไทยเหล่านี้ได้รับการแนะนำจากเพื่อนที่ทำงานอยู่บริษัทดังกล่าว จำนวน 9 คน คือกลุ่มที่ มาจาก จ.เชียงใหม่ ส่วนอีก 4 คน มาจากกลุ่มหางานในเฟซบุ๊กชื่อกลุ่ม หางานอรัญ-สระแก้ว โดยทั้งหมด จะได้ค่าจ้าง เป็นเงิน 21,000 บาทต่อเดือน และทำงานมีกำหนด 6 เดือน และในการเดินทางข้ามแดนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย บริษัทจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด จากการซักถามข้อมูลการเดินทาง ทราบว่า ทั้งหมด ติดต่อผ่านแชทกลุ่ม เมื่อขึ้นรถที่ บขส.อรัญฯ ก็จะถูกลบแชทกลุ่ม ไม่สามารถติดต่อกันได้และจะมีรถทยอยมารับที่ บขส. อรัญฯ และจะนำคนมาพักไว้ บริเวณป่าข้างวัดหนองหญ้าแก้ว ประมาณ 19.00 ซึ่งเป็นช่วงที่ลับตาคน จนถึงเวลา 22.30 ถึงจะเริ่มเดินออกจากบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่จับกุม
” อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ กองร้อย ฉก.ตชด.3 ชค.ตชด.12 และชุดเคลื่อนที่เร็ว กกล.บูรพา ได้ร่วมกันจับกุม แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายอีก จำนวน 6 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 1 คน ได้ที่บริเวณไร่มันสำปะหลัง ท้ายหมู่บ้านทัพเซียม ม.10 ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว โดยมีชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อเป็นผู้นำพา เดินเท้าจากประเทศกัมพูชามายังฝั่งไทย เสียค่าใช้จ่ายคนละ 6,000 บาท และต้องการจะไปทำงานในพื้นที่ จ.นนทบุรี เพื่อทำงานก่อสร้าง ทั้งนี้ หลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ทำการวัดอุณหภูมิผู้ถูกจับ ทั้งหมด อุณหภูมิปกติทุกคน และได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยผู้ถูกจับกุมคนไทย 13 คน ได้ส่งพนักงานสอบสวน สภ.โคกสูง ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนแรงงานชาวกัมพูชาอีก 6 คน หลังทำบันทึกจับกุมแล้ว ได้ดำเนินการผลักดันออกนอกประเทศต่อไป..นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พชร" ปลุกทุกองค์กรเร่งสร้างบุคลากรดิจิทัล ภัยคุกคาม AI ย้ำกสทช.ร่วมป้องปชช. เข้าถึงระบบสื่อสารปลอดภัย
ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น