No data was found

วงการบันเทิงเศร้า “ติ๋ม เพ็ญพร” นางแบบดังยุค 2520 เสียชีวิตอย่างสงบ

กดติดตาม TOP NEWS

วงการบันเทิงเศร้า "ติ๋ม เพ็ญพร" นางแบบดังยุค 2520 เสียชีวิตอย่างสงบ

วันที่ 25 เมษายน 2565 เรื่องเศร้าคนบันเทิง ปิดตำนานนางแบบแถวหน้าเมืองไทย “ติ๋ม เพ็ญพร เพ็ญพรไพฑูรย์” นางแบบดังยุค 2520 เสียชีวิตอย่างสงบ สิริอายุ67 ปี ตั้งสวด วัดหลักสี่ ทางด้านเพจดาราภาพยนตร์ ออกมาโพสต์ข้อความระบุว่าขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของ นางแบบนักแสดงคนดัง พี่ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์ ที่เสียชีวิตอย่างสงบในวัย67 ปี กำหนดสวดอภิธรรม ณ วัดหลักสี่ พิธีรดน้ำศพ วันที่25 เมษายน เวลา 15.30น.

พี่ติ๋มเป็นนางแบบที่ชื่อเสียงโด่งดัง ขึ้นแท่นนางแบบสาวเซ็กซี่ในยุคนั้นมีงานเดินแบบ ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณามากมาย นับเป็นนางแบบแถวหน้าของเมืองไทย

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังหมดยุคเฟื่องฟูก็ผันตัวไปทำงานวาดภาพที่เธอรัก พร้อมรับดูไพ่ยิปซี เพื่อหารายได้เลี้ยงชีพ ก่อนที่จะป่วยหนักในช่วงหลายปีที่ผ่านมา
โดยล่าสุด เป็นข่าวดังอีกครั้ง เมื่อ15 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา เมื่อบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ โพสต์ภาพและข้อความในระหว่างเข้าเยี่ยมอาการป่วย เพ็ญพร ไพฑูรย์ อดีตนางแบบชื่อดังในวัย 67 ปี โดยระบุว่า “ชีวิตมีขึ้นมีลง..ปลงได้ก็จบ ” และได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นค่ารักษาตัวและดูแลเรื่องที่อยู่อาศัยไว้ให้

ติ๋ม-เพ็ญพร ไพฑูรย์ เป็นคนกรุงเทพแต่กำเหนิด เกิดวันที่ 1 ธันวาคม 2496 เป็นบุตรสาวของคุณพ่อเสริมกับคุณแม่มาลี ไพฑูรย์เริ่มการศึกที่โรงเรียนเศรษฐบุตรบำเพ็ญจนจบ ม.ศ.3
แล้วไปต่อที่วิทยาลัยเพาะช่างในแผนกหัตถกรรม เมื่อเรียนจบเพาะช่าง ได้เจออาจารย์แจ๋ว อิ้วอรุณ จึงชวนไปเป็นประสัมพันธ์ให้โรงเรียนเสริมสวยดวงดาว ต่อมาได้เข้าประกวดและติดอันดับ 1 ใน 5 ของยอดนางแบบ “ฑิชาดีไซน์”
จากนั้นไปประกวดติดอันดับ 10 ยอดนางแบบ จัดโดย ภัทราวดี ศรีไตรรัตน์ (มีชูธน) และเริงศิริ ลิมอักษร และคัดเหลือเพียง 3 คนเพื่อไปโชว์แฟชั่นที่ญี่ปุ่น ซึ่งเธอก็เป็น 1 ใน 3 ที่ได้รับคัดเลือก

หลังจากกลับจากญี่ปุ่นก็กลายเป็นนางแบบที่โด่งดัง มีงานเดินแบบและถ่ายแบบลงหนังสือมากมาย ต่อมาเข้าสู่วงการบันเทิงจากการที่มีคนชวนไปแสดงละครชุดเรื่อง “ปัญหาชีวิตของศิราณี”
และมาโด่งดังมีชื่อเสียงเต็มที่เมื่อคุณต้อย-ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ ชวนไปแสดงละครที่เธอเป็นผู้จัดเรื่อง #ดวงตาสวรรค์ ในบท #อีแพน ในปี 2521 เป็นละครที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด
และเคยได้แสดงบทรับเชิญในหนังเรื่อง ชื่นชุลมุน (2521) ของเปี๊ยกโปสเตอร์
หนังที่ได้บทเด่นคือ หนามยอกอก (2522) ร่วมกับวิฑูรย์ กรุณา และอำภา ภูษิต และอีกเรื่องคือ ผู้หญิงมือสอง (2522)ร่วมกับไพโรจน์ สังวริบุตร และพิศมัย วิไลศักดิ์
ด้านชีวิตส่วนตัว เพ็ญพร เคยแต่งงานกับนักแสดงดังอีกคน ต่อลาภ กำพุศิริ ตั้งแต่ก่อนเข้าสู่วงการแสดง มีบุตรด้วยกัน 2 คน และเลิกร้างกัน 4 ปีให้หลัง
#ดาราภาพยนตร์สื่อดีสังคมดี ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น