No data was found

‘พล.ท.นันทเดช’ ฟันธง สงคราม ‘รัสเซีย-ยูเครน’ ใครแพ้-ชนะ เร็วนี้รู้กัน

กดติดตาม TOP NEWS

'พล.ท.นันทเดช' ฟันธง สงคราม 'รัสเซีย-ยูเครน' ใครแพ้-ชนะ เร็วนี้รู้กัน

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า สงครามระหว่าง รัสเซีย-NATO/สหรัฐฯ ในดินแดนยูเครน รัสเซีย กับ สหรัฐฯ มีปัญหาแข่งขันกระทบกระแทกกันมานานแล้ว ทั้งคู่ต่างใช้ประเทศอื่นเป็นตัวแทน ในการรบกันมาตั้งแต่ สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ความคับแค้นทั้งหลายของทั้ง 2 ฝ่าย ต่างก็มาลงอยู่ที่”สงครามรัสเซีย-ยูเครน”ครั้งนี้

1.สงครามอัฟกานิสถานครั้งแรก (2522-2532)รัสเซียหนุน รัฐบาลอัฟกานิสถาน ส่วนสหรัฐฯหนุกบฏมูจาฮีดิน ทั้งอาวุธ และเงินทอง รัสเซียแพ้ยับ แต่ยังไม่หมดรูป

2.สงครามเวียดนามใต้ ลาว กัมพูชา(2506-2518) ทางสหรัฐฯหนุนรัฐบาลกลุ่มนี้ ส่วนรัสเซียหนุน เวียดนามเหนือ สหรัฐฯแพ้ยับเยินแบบหมดรูป เกือบพาไทยยับเยินไปด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

3.สงครามเกาหลี สหรัฐฯหนุนเกาหลีใต้ (2493-2496 ) ส่วนรัสเซีย จีน หนุนเกาหลีเหนือ เสมอกัน

4.สงครามอัฟกานิสสถานครั้งที่ 2(2544-2564) สหรัฐฯหนุนรัฐบาล ที่สู้กับกลุ่มก่อการร้ายท่ีสหรัฐฯเคยสนับสนุนขึ้นมาเองซึ่งต่อมาอยู่ ภายใต้การนำของกลุ่มตาลีบัน รัสเซียแอบสนับสนุนอาวุธ ผ่านกลุ่มก่อการร้ายอื่น ไปให้ตาลีบัน เช่นกัน สหรัฐฯแพ้ยับเยินอีก

5.รัสเซียบุกยูเครน (24 กุมภาพันธ์ 2565- )มาจากหลายสาเหตุ อาทิ จากการที่ยูเครน ผิดสัญญา และยังมีสหรัฐฯและ กลุ่มNATO แอบเข้าไปจัดตั้งกองกำลัง อาซอฟขึ้นมาอีกด้วย

สงคราม รัสเซีย-ยูเครน ครั้งนี้ ทำให้คนไทยแบ่งข้างออกเป็น 2 ฝ่าย ภายใต้อิทธิพล การชี้นำของสื่อที่นิยมฝ่ายตะวันตก ขนาดรูปตัดต่อ ก็นำมาลงกันอย่างจริงจังหลายครั้ง รวมถึงข้อเขียนของนัก วิชาการบางคน สื่อมวลชน และนักการเมือง บางกลุ่ม ฯลฯ แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยูเครนซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่ยากจนที่สุดในยุโรป แต่กลับมี นายกฯ และคณะ รมต.ที่ร่ำรวยมหาศาล ดังนั้น สงครามยิ่งยืดเยื้อออกไป เท่าไร EU คงจะล่มจนไปมีเศรษฐกิจ เท่าๆกับยูเครนก็อาจเป็นไปได้

ส่วนการรบที่ดำเนินอยู่นั้น ทำไมรัสเซียจึงชลอการบุกอยู่ ไม่ทิ้งระเบิดปูพรม ให้ชนะเร็วไปเสียเลย แต่ถ้ารับข่าวสารอย่างยุติธรรมแล้วจะพบว่า รัสเซียไม่ยอม ตกหลุมพรางของ NATO จากการรบในเมือง ที่เอาประชาชน มาเป็นตัวประกัน จึงค่อยๆรุก และคอยทำลายอาวุธที่ทางNATO ส่งมา ส่วนใครจะแพ้จะชนะ..ในรูปแบบใด..ก็จะรู้กัน ในเร็วๆนี้ครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สุดระทึก "สหรัฐฯ" เกิดกราดยิงกลางงานกิจกรรม นร.นับร้อยหนีเอาชีวิตรอด พบบาดเจ็บ 5 ราย
จับตาคดีสำคัญ สัปดาห์หน้านัดชี้ชะตา "สามนิ้ว" หลายคดี "เพนกวิ้น-โตโต้-แอมมี่" ลุ้นคดีอาญา มาตรา 112
อ่วมหนัก "พายุฤดูร้อน" ซัดกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำบ้านเรือน ปชช. เสียหายกว่าร้อยหลังคาเรือน
ชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ภาคตะวันออก และชมรมศิษย์เก่าแม่โจ้ฉะเชิงเทรา จัดแถลงข่าว โครงการ วิ่งในสวนของพ่อ ครั้งที่ 2 RUN IN DAD’s GARDEN” เพื่อหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อครุภัณฑ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา
หนุ่มไม่มีเงินกินข้าว หลังมือถือตกน้ำ สุดปลื้มใจ "กู้ภัย" ทุ่มสุดตัวงมหาจนเจอ
"ทหารเมียนมา" ปะทะ "ทหารกะเหรี่ยง" บริเวณฝั่งตรงข้าม สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 "ชาวเมียวดี" เตรียมอพยพเข้าไทย หากสถานการณ์รุนแรง
“วราวุธ” ยังไม่รับสัญญาณปรับครม.จากนายกฯ ลั่นไม่กลัวพรรครุ่นใหม่ มั่นใจทำงานสู้ได้
"สนามบินสุวรรณภูมิ" ขึ้นอันดับ 58 สนามบินดีที่สุดในโลกปี 2024 ขยับจากเดิม 10 อันดับ
"พิพัฒน์" เดินหน้าแก้ปัญหากองทุนประกันสังคม คุยบล.ญี่ปุ่นหาช่องเพิ่มรายได้ นำใช้เพิ่มประโยชน์แรงงาน
หักเหลี่ยม "คณะก้าวหน้า" ฮั้วสว.กระหายอำนาจสภาสูง "ก้าวไกล" ดิ้นเฮือกสุดท้ายยืดชะตายุบพรรค

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น