No data was found

“สุเทพ”มั่นใจ รัฐบาลอยู่ครบเทอม มั่นใจผ่านศึกซักฟอกได้

กดติดตาม TOP NEWS

“สุเทพ” เชื่อรัฐบาลอยู่ครบวาระ มั่นใจผ่านศึกซักฟอกได้ ยืนยันยังหนุน “บิ๊กตู่”อยู่ครบเทอม

วันที่ 24 เมษายน ที่มหาวิทยาลัย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองหลังจากนี้ว่า เรื่องการเมืองไม่มีใครทำนายอนาคตได้ เราต้องยอมรับว่าเกิดอะไรขึ้นในทางการเมืองได้ตลอดเวลา แต่ตนมองในมุมดี ๆ คิดว่ารัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี น่าจะอยู่ครบสมัย เพราะยังมีงานสำคัญของประเทศที่รัฐบาลต้องทำต่อเนื่องให้เรียบร้อย โดยเฉพาะการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ถ้าเปลี่ยนรัฐบาลตอนนี้รัฐบาลมาใหม่ก็เหนื่อย ซึ่งเรื่องนี้คิดว่าทุกคนเข้าใจ นอกจากนั้นขณะนี้ยังอยู่ระหว่างช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อในการแก้ปัญหาที่มีผลจากโควิด ทั้งปัญหาโรคระบาดและปัญหาผลกระทบทางเศรษฐกิจ ก็มีความจำเป็นที่ต้องการรัฐบาลที่มีความต่อเนื่องพอสมควร เวลาที่เหลือประมาณ 1 ปีคิดว่าน่าจะทำให้รัฐบาลสามารถแก้ปัญหาและพร้อมสำหรับรัฐบาลต่อไปที่จะมารับช่วงต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่ว่าในวงการเมืองจะคิดอย่างไรก็ตาม แต่ทุกคนก็ต้องคิดถึงประเทศชาติและบ้านเมืองในภาพรวม ขณะเดียวกันภาพลักษณ์ของพรรคการเมือง นักการเมืองตกต่ำลงในสายตาประชาชน ก็เป็นโอกาสดีสำหรับพรรคการเมืองใหม่ ๆ ที่จะเสนอทางเลือกใหม่ นโยบายใหม่ ตัวบุคลากรใหม่ให้ประชาชนพิจารณา ซึ่งจะทำให้พรรคการเมืองเก่าต้องปรับตัวเร็วขึ้น ซึ่งถ้ามองในแง่ดีตนคิดว่าทุกอย่างต้องเดินไปสู่สิ่งที่ดีกว่า

ผู้สื่อข่าวถามว่ารัฐบาลจะสามารถผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนคิดว่าน้อยครั้งในสภา ที่รัฐบาลจะถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจแล้วแพ้คะแนนเสียงในสภา หากดูประวัติศาสตร์แทบจะไม่มี ที่สำคัญคือคะแนนเสียงของประชาชนทั่วไป ประเด็นที่รัฐบาลถูกอภิปรายหากประชาชนเชื่อฝ่ายค้าน หรือเห็นด้วยว่ารัฐบาลบกพร่องในประเด็นนั้น อย่างนี้อันตราย แต่เรื่องคะแนนเสียงของรัฐบาลตนยังไม่เคยเห็นว่าจะมีปัญหา แม้ครั้งที่แล้วจะมีปัญหาและหวุดหวิดพอสมควร แต่คราวนี้ตนก็คิดว่ารัฐบาลน่าจะไปได้เพราะยังไม่เห็นประเด็นอะไรที่คิดว่าประชาชนไม่ชอบใจ

เมื่อถามอีกว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้ายังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่าพูดกันตรง ๆ ว่าวันนี้ยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จนกระทั่งจบเทอม หลังจากนั้นก็ต้องมาดูกันต่อ ซึ่งตนก็ไม่มีบทบาทอะไร เป็นแค่สมาชิกพรรคคนหนึ่ง แต่ในใจก็ต้องดูสถานการณ์หลังจากนี้ สถานการณ์ในช่วงเลือกตั้งว่าจะเป็นอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น