No data was found

“มือยิงรถร่วมกตัญญู” เผยปมแค้น ก่อนกลับไปเอาปืนมาก่อเหตุ

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงรถอาสากู้ภัยร่วมกตัญญู สารภาพถูกขับรถปาดหน้า เกิดความแค้นกลับไปเอาปืนที่บ้านมาก่อเหตุ ด้านเพื่อนเผยข้อมูลเด็ด อาจรับเงินมายิง เนื่องจากเดือดร้อนเงิน

จากกรณีตำรวจรวบตัวผู้ต้องสงสัยใช้อาวุธปืนยิงรถอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่บริเวณจุดจอดรถบนถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรม ตัดถนนประเสริฐมนูกิจ จนทำให้ได้รับความเสียหายกระจกรถด้านข้างและด้านท้ายแตกเสียหาย และ 1 ใน 3 ของจำนวนกระสุนที่ลั่นไกไป เกือบโดนแฟนสาวของผู้เสียหายที่นั่งอยู่บริเวณเบาะหน้าด้านซ้ายได้นั้น ความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.พรทวี สมวงศ์ ผู้กำกับ สน.โชคชัย เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการขออนุมัติหมายจับ นายธีระวัฒน์ หรือ วิจารณ์กุล ฝิ่น อายุ 31 ปี ต่อศาลอาญารัชดา ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ซึ่งขณะนี้ศาลได้มีคำสั่งอนุมัติแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุที่มีการโยนทิ้งไว้บริเวณใกล้เคียงกับที่พักย่านถนนนวมินทร์ หลังก่อเหตุยิงผู้เสียหาย ซึ่งตรวจพบอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุเป็นลักษณะกึ่งออโตเมติกแบบแมกกาซีน ขนาด.38 พร้อมแมกกาซีน จำนวน 2 แม็ก และเครื่องกระสุนอีกจำนวน 11 นัด โดยสาเหตุอ้างผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกอาสาสมัครขับรถปาดหน้า บริเวณถนนเลียบทางด่วนประดิษฐ์มนูธรรมขาออก ทำให้ไม่พอใจจึงกลับไปที่บ้านพักที่อยู่ไม่ไกล นำอาวุธปืนวนมายิง โดยยืนยันว่า จะยิงเพียงรถ ไม่ใช่ตั้งใจยิงคน และไม่ได้เป็นเรื่องบาดหมางระหว่างมูลนิธิ เพราะไม่ได้เป็นอาสาสมัครมูลนิธิแต่อย่างใด อีกทั้งไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับงานอาสามูลนิธิ

ต่อมา นายชยธร ส่งศิริประดับบุญ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ผู้เสียหายที่ถูกคนร้ายยิงรถกู้ภัยคันดังกล่าว เดินทางมา สน.โชคชัย เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมในคดีหลังทราบว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว พร้อมเปิดเผยว่า ตนเองต้องการเดินทางมาพบกับเจ้าของคดี เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับที่ผู้ต้องหาอ้างว่า ถูกขับรถปาดหน้า ตนเองยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถปาดหน้าใคร และจุดที่คนร้ายอ้างว่า มีการปาดหน้านั้น ตนเองก็ไม่ได้ผ่านจุดดังกล่าวมา สามารถตรวจสอบเส้นทางของรถเองตนเองได้ เนื่องจากมีการติดตั้งระบบติดตาม GPS รวมถึงที่การที่ผู้ต้องหาบอกว่า มีการอ้างว่าถูกบีบแตรใส่ ตนเองยืนยันได้ว่า รถตนเองไม่มีแตร เนื่องจากเสียมาสักระยะหนึ่งแล้ว

ขณะเดียวกันมารดาและพี่สาวผู้ก่อเหตุได้เดินทางเข้าเยี่ยมผู้ต้องหา โดยพี่สาวเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า น้องชาย เล่าให้ฟังว่า เป็นผู้ก่อเหตุยิงจริง ที่ทำไปเพียงเพราะโมโหที่ถูกปาดหน้า จึงก่อเหตุครั้งนี้ขึ้น แต่ก็ไม่ได้เล่าในรายละเอียดใดๆ ซึ่งส่วนตัวน้องชายไม่ได้เป็นคนอารมณ์ร้อน และไม่ได้ทำงานมูลนิธิใดๆ ตนเองและมารดาจึงได้บอกกับน้องชายไปว่า ขอให้ยอมรับในสิ่งที่ได้ทำไป

จากนั้นได้มีชายแสดงตัวว่า เป็นเพื่อนสนิทของผู้ต้องหา โดยระบุว่าผู้ต้องหาเคยบอกตนเองก่อนเกิดเหตุว่า เดือดร้อนเรื่องเงิน และช่วงสองสามวันก่อนหน้านี้เคยเข้ามาหาและเอาปืนมาโชว์ แต่ตอนนั้นผู้ต้องหาบอกว่า ห้ามจับปืนเด็ดขาด ส่วนตัวจึงเชื่อว่า เพื่อนตนเองน่าจะรับงานมาก่อเหตุ เพราะแค่เรื่องปาดหน้าไม่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ต้องยิงกันได้ ในวันนี้จึงเดินทางมาเพื่อขอเจอผู้ต้องหาและอยากพูดคุยเพื่อให้รับสารภาพตามข้อเท็จจริง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

บังกลาเทศส่งจนท.เมียนมากลับประเทศ
จีนส่งยานเสินโจว-18 สู่อวกาศ
เช็กเลยมีจว.ไหนบ้าง ดีเดย์ 1 พ.ค.67 เพิ่มอีก 33 จังหวัด รักษา 30 บาท ด้วยบัตรปชช.ใบเดียว
เจ้าหน้าที่ปกครองไทรโยคบุกจับแก๊งมอดไม้ลักลอบตัดต้นประดู่ พบของกลางเพียบ
ฝ่ายต่อต้านกระเจิง "ทัพเมียนมา" ระดมทิ้งบอมบ์ 8 ลูก หวังเด็ดหัวกะเหรี่ยง เสียงระเบิดดังสนั่นถึงแม่สอด
ด่วน ออกหมายจับ "สนธิญา สวัสดี" เบี้ยวฟังพิพากษาคดีหมิ่น "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์"
"เทพไท" ค้านคำถามมัดมือชกทำประชามติ กาง 6 คำถามจี้ "พท." ต้องตอบกังขาวางยาไม่ให้แก้รธน.สำเร็จ
“ภูมิธรรม” ปัดคุยโผครม.ร่วม “ทักษิณ” เผยแค่ทานข้าวหารือ "นายกฯ"
ฟันธงแบงก์ลดดอกเบี้ยสะท้อน "นายกฯ" งัดข้อ "แบงก์ชาติ" ชงนโยบายการเงิน "พปชร." สอนมวยยินดีให้นำไปใช้ไม่ติดใจลอกไอเดีย
ไอเดียสุดเจ๋ง พระร่วมมือชาวบ้านท่าวังทอง จัดตลาดนัดขยะ "แลกของ-ออมบุญ"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น